6 Lý Do Nên đầu Tư Kinh Doanh Phòng Tập Gym - PT FITNESS

6 Lý Do Nên đầu Tư Kinh Doanh Phòng Tập Gym

Cuộc sống ngày càng hiện đại, nhu cầu về rèn luyện nhằm nâng cao sức khỏe, làm đẹp của mọi người tăng cao. Vì thế, mở phòng tập gym là một ngành kinh doanh được nhiều người quan tâm hiện nay. Hãy cùng PTFITNESS tìm hiểu những lý do ta nên đầu tư kinh doanh phòng tập gym nhé!

Nhu cầu tập gym rất lớn

Nhu cầu tập gym ngày càng tăng cao kéo theo nhiều cơ hội kinh doanh phòng gym
Có ngoại hình đẹp giúp bạn thuận lợi hơn trong cuộc sống

Ngoại hình là một yếu tố quan trọng quyết định sự thành công trong cuộc sống. Có ngoại hình đẹp giúp bạn thuận lợi hơn trong cuộc sống. Vì vậy nhu cầu tập luyện thể thao không bao giờ giảm. Đặc biệt, trong cuộc sống hiện nay khi nhu cầu công việc giao tiếp, quan hệ ngày càng rộng rãi, sự tự tin là điều then chốt thuyết phục ngay những phút đầu gặp mặt.

Có người tập luyện nhằm giảm cân, tìm kiếm một vóc dáng thon gọn, có những người lại luyện tập để tăng cân, hướng tới một thân hình đẹp, chuẩn. Có người đơn giản chỉ nhằm mong muốn nâng cao sức khỏe. Ngoài ra, tập luyện thể thao cũng là để thư giãn, giải trí, giải tỏa đi những áp lực, stress trong công việc.

Mọi người dần nhận thức được rằng vẻ đẹp con người không chỉ nằm ở gương mặt mà còn ở cơ thể tràn đầy sức sống. Khi có vóc dáng chuẩn, bạn sẽ thấy hài lòng với bản thân, tự tin hơn rất nhiều, dễ gây ấn tượng và thiện cảm với mọi người. Đẹp để tự tin và khỏe để thành công.

Đối tượng khách hàng rất phong phú và đa dạng

Việt Nam với dân số trẻ và đông, với con số hơn 90 triệu người, thì tổng số phòng tập gym hiện tại vẫn còn rất ít. Chưa đủ để thỏa mãn với thế hệ trẻ đang giai đoạn bùng cháy khao khát được sở hữu được thân hình khỏe mạnh và nóng bỏng.

Trước kia, hầu như đến phòng tập thể hình bạn sẽ chỉ gặp nam giới nhưng hiện nay số lượng các chị em có nhu cầu tập ngày càng cao. Đặc biệt là các nam thanh nữ  tú luôn ước ao có một thân hình hoàn chỉnh: nam thì mong muốn một body 6 múi, khỏe mạnh; nữ thì mơ về một thân hình thon gọn, săn chắc, chỉ số 3 vòng ấn tượng.

Khung thời gian tập cố định, khách hàng gắn bó dài lâu

Thời gian tập gym tốt nhất được các chuyên gia khuyên tập đó là sáng từ 5h – 8h và 16h – 20h tối. Vì vậy, bạn sẽ không mất quá nhiều thời gian cho các công việc kinh doanh của mình. Bạn vừa có thể đầu tư phòng tập gym mà vẫn có thể làm những công việc khác hoặc nhờ người ở nhà quản lí phòng tập nhằm tiết kiệm chi phí.

Chi phí đầu tư hợp lý, lợi nhuận cao, nhanh thu hồi vốn khi kinh doanh phòng tập gym

Kinh doanh phòng tập gym thu lại lợi nhuận rất lớn
Kinh doanh phòng tập gym thu lại lợi nhuận rất lớn

Lợi nhuận phòng tập gym phụ thuộc vào chất lượng phòng gym cao hay thấp? Phòng rộng, nhiều máy tập tuy sẽ nặng về chi phí đầu tư ban đầu nhưng lợi nhuận và thu hồi vốn sẽ nhanh hơn.

Giá vé trung bình phòng gym bình dân không dưới 200k/ tháng. Thêm vào đó, các phòng tập gym còn kinh doanh thêm các loại phụ kiện như giày, quần áo tập, găng tay tập tạ, nước uống,… Số tiền thu được từ các mặt hàng này cũng không nhỏ.

Kinh doanh phòng tập gym là mô hình kinh doanh bền vững và lâu dài

Kinh doanh phòng tập gym là một đầu tư lâu dài bởi nhu cầu của người dân ngày càng tăng. Khách hàng hiện tại, theo tâm lý sẽ thích gắn bó lâu dài với một phòng tập hơn là thay đổi. Cùng với phương thức truyền miệng, thời gian dài bạn sẽ có thêm được những khách hàng tiềm năng. Chỉ cần phòng tập của bạn chất lượng và đủ tiêu chuẩn thì không cần lo về số lượng hội viên nhé!

Máy tập có độ bền cao, chi phí bảo trì bảo dưỡng thấp.

Kinh doanh phòng tập gym có hiệu quả cao
Độ bên máy móc phòng gym rất cao nên ít chi phí sửa chữa

Các loại thiết bị thể hình cho phòng tập cũng có độ bền tương tối cao, bạn sẽ chỉ mất một lần đầu tư nhưng lại có thể dùng cho lâu dài. Một vài dòng máy tập gym đa năng không thể thiếu tại các phòng tập hiện nay có thể kể đến như máy chạy bộ, máy tập thể dục chèo thuyền, xe đạp tập, giàn tạ đa năng,…

Bạn nên quan tâm tới việc bảo trì, chăm lo bảo dưỡng máy móc thường xuyên. Mà việc này cũng khá là dễ dàng. Giữ gìn, chăm sóc duy tu sẽ làm tăng tuổi thọ máy, đồng thời chi phí dành cho việc khấu hao cũng là rất thấp.

Trong quá khứ cũng như hiện tại, nhiều phòng tập vẫn còn đang sử dụng những máy móc, dụng cụ được sản xuất từ hàng chục năm trước. Đơn giản là vì kết cấu của máy tập phần chính là sắt, thép và inox. Chỉ một số phần linh kiện bằng nhựa, nệm da là đôi khi cần bảo dưỡng, thay thế.

Tuy rằng tiềm năng để kinh doanh phòng tập gym – thể hình là hấp dẫn như vậy. Nhưng để bắt đầu vào kinh doanh mô hình này thì việc đầu tiên bạn cần là bỏ ra một số vốn kha khá, cũng như kiến thức về kinh doanh phòng gym để đầu tư các thiết bị phòng tập. Nên hầu như người nào khi mới bước vào kinh doanh lĩnh vực này cũng đều tỏ ra khá lo lắng.

Có thể bạn quan tâm: Quy trình 8 bước chuyển dọn phòng gym nhanh chóng

Bạn nên tham khảo những quy trình setup phòng tập gym chuyên nghiệp của những phòng tập đi trước hay những đơn vị setup uy tín để tham khảo những mẫu thiết kế phòng gym tương lai cho mình.

THAM KHẢO VỀ BÀI QUY TRÌNH SETUP PHÒNG TẬP GYM CHUYÊN NGHIỆP