Tiêu chuẩn XẾP HẠNG SAO cho phòng tập gym - PT FITNESS

Tiêu chuẩn XẾP HẠNG SAO cho phòng tập gym

Hiện nay việc tập gym đã trở thành một hoạt động nhằm nâng cao sức khỏe cũng như có được vóc dáng tuyệt vời của rất nhiều người. Việc lựa chọn cho mình một phòng tập gym phù hợp quyết định rất lớn đến việc “thành bại” trong quá trình rèn luyện của bạn. Dưới đây chúng tôi sẽ đưa ra một số tiêu chuẩn về phòng tập gym và từ đó xếp hạng sao cho phòng tập gym để bạn tham khảo

Các tiêu chuẩn cho phòng tập gym đạt chuẩn

1. Tiêu chuẩn về địa điểm và diện tích

Đặc điểm của loại hình dịch vụ này là cần phải đến trực tiếp phòng gym, chính vì thế, người tiêu dùng sẽ có xu hướng lựa chọn những phòng tập gần nhà để tiện đi lại.

Xác định được đối tượng khách hàng mà mình hướng đến và chọn địa điểm phù hợp.Về tiêu chuẩn diện tích, bạn nên đảm bảo phòng tập cần phải có diện tích từ 60m2 trở lên. Khoảng cách giữa các thiết bị, dụng cụ tập luyện cần cách nhau từ 1m trở lên.

Xem thêm: Tiêu chuẩn thiết kế phòng gym văn phòng

2. Setup phòng gym phải đạt tiêu chuẩn về mặt sàn

Tiêu chuẩn về diện tích mặt sàn
Mặt sàn được chọn cần là loại không trơn trượt, chịu lực tốt và không bị biến dạng

Khi thiết kế phòng tập gym đẹp, tiêu chuẩn về mặt sàn cũng cần phải được đảm bảo tối ưu. Loại mặt sàn được chọn cần là loại không trơn trượt, chịu lực tốt và không bị biến dạng. Thông thường, các loại sàn mặt gỗ sẽ được ưu tiên lựa chọn vì có thêm ưu điểm là giúp không gian phòng tập trở nên sang trọng hơn rất nhiều.

3. Tiêu chuẩn về ánh sáng và thông gió

Ánh sáng là yếu tố quan trọng giúp người tập quên đi thời gian và tập luyện lâu hơn. Trong khi đó, hệ thống thông gió sẽ giúp phòng tập thông thoáng hơn và không khí dễ chịu hơn cho người tập. Cách thiết kế phòng tập gym đẹp tốt nhất đó chính là lắp đặt nhiều cửa sổ hoặc cửa kính để giúp mở rộng không gian, đưa thiên nhiên gần hơn và tạo cảm giác thông thoáng hơn.

4. Tiêu chuẩn về âm thanh

Không phải cứ nhạc thật to, thật “bốc” sẽ khiến cho người tập hưng phấn hơn. Âm thanh tại phòng tập cần phải đáp ứng tiêu chuẩn nhất định. Tiếng ồn không được vượt quá 90dBA. Bên cạnh đó, một số phòng gym còn bổ sung thêm loại hình phòng để tập yoga, dance, zumba,… nên hệ thống âm thanh cũng cần phải phù hợp với từng hình thức.

5. Tiêu chuẩn về các tiện ích cơ bản

Các tiện ích ở đây là phòng tắm, thay đồ, tủ đồ, nơi để xe, khu vệ sinh,… thiết kế theo từng khu riêng biệt. Trong đó, phòng tắm, thay đồ, vệ sinh cần đảm bảo sạch sẽ, tủ đồ phải đủ để đựng đồ dùng, nơi để xe rộng rãi.

Các tiện ích kèm theo của phòng gym
Bể bơi bể sục thường được trang bị cho phòng gym 4 đến 5 Sao

Tiêu chuẩn về phòng thay đồ phòng gym

Ngoài ra, theo xu hướng thiết kế phòng tập gym đẹp và hiện đại, tính tiện lợi rất được chú trọng. Các quầy bar tích hợp cantin nhỏ cung cấp nước uống và đồ ăn nhẹ, phòng tắm hơi, xông hơi, bể bơi giúp người tập thư giãn và giảm căng thẳng rất đáng tham khảo.

6. Tiêu chuẩn về hệ thống thiết bị dụng cụ

Các thiết bị và dụng cụ tập luyện cần đảm bảo chất lượng và tuyệt đối an toàn với người tập. Sự đa dạng cũng là điều mà nhà đầu tư cũng không thể quên để tăng sự hứng thú và nâng cao hiệu quả tập luyện cho học viên.

Tiêu chuẩn về trang thiết bị phòng gym
Thiết bị phòng gym cần đảm bảo an toàn cho người tập luyện

+ Các thiết bị phòng tập gym phải đạt yêu cầu về khoảng cách, tối thiểu là 1m giữa các máy với nhau để bảo đảm mật độ tập luyện.

+ Máy tập có nguồn gốc rõ ràng, đảm bảo được sự an toàn cho người tập khi vận hành và phải có công suất phù hợp với cường độ sử dụng (khoảng 45HP là được).

+ Các máy móc trong phòng tập phải luôn được kiểm tra kỹ để đảm bảo an toàn cũng như thường xuyên bảo dưỡng để tối ưu việc hoạt động.

+ Tùy vào từng phòng tập mà chủ kinh doanh có thể đầu tư những loại máy móc thiết bị khác nhau. Tuy nhiên có một số dụng cụ cơ bản phải có như: máy tập chạy Impulse, máy chạy bộ, xe đạp (cardio), máy tập cơ vai, cơ ngực, cơ bụng, giàn tập xô, thanh tạ, giá đỡ tạ.

+ Đối với những phòng tập hiện đại thường sẽ trang bị máy inbody nhằm theo dõi, phân tích chỉ số cơ thể người tập. Thêm nữa, thiết bị còn giúp người tập xây dựng được lộ trình tập luyện phù hợp.

7. Tiêu chuẩn về hệ thống an toàn

Hệ thống an toàn sẽ gồm có hệ thống, trang bị PCCC và trang bị sơ cứu. Theo đó, trang bị PCCC cần được lắp đặt tùy theo từng quy mô của phòng tập. Với những trung tâm thể dục thể thao cần trang bị hệ thống đầy đủ, đối với phòng gym quy mô nhỏ, những trang bị cơ bản sẽ giúp phòng tránh sự cố cháy nổ có thể xảy đến.

Với trang bị y tế, phòng tập cần có tủ thuốc và hộp sơ cứu để có thể sử dụng trong những trường hợp xảy ra các vấn đề sức khỏe trong quá trình tập luyện của học viên.

Từ những tiêu chuẩn trên ta có thể đánh giá tổng quát xếp hạng sao cho những mẫu phòng tập gym hiện nay.

Xếp hạng sao cho phòng tập gym

Phòng gym 1 sao:

Diện tích: trên dưới 100m2

Dịch vụ: Gym đơn thuần

Trang thiết bị: Trang thiết bị cơ bản và là máy móc đã qua sử dụng

Tiện ích: Không có

Phòng gym 2 sao:

Diện tích: Từ 150 – 250m2

Dịch vụ: Gym đơn thuần

Trang thiết bị: Trang thiết bị cơ bản, máy tập luyện có thể có máy đã qua sử dụng và máy mới phân khúc giá rẻ

Tiện ích: Không có hoặc rất ít.

Phòng gym 3 sao:

Diện tích: Từ 250 – 500 m2

Dịch vụ: Gym, Aerobic

Trang thiết bị: Trang thiết bị khá đầy đủ, máy tập sử dụng ở phân khúc tầm trung

Tiện ích: Aerobic, xông hơi khô, phòng tắm, locker.

Phòng gym 4 sao:

Diện tích: từ 500 – 800 m2

Dịch vụ: Gym Fitness, Aerobic, GroupX, Lớp đạp xe, sexy dance.

Trang thiết bị: Trang thiết bị đầy đủ, máy tập sử dụng ở phân khúc cận cao cấp hoặc cao cấp. Như Impulse, Technogym, LifeFitness,…

Tiện ích: Xông hơi khô, phòng tắm, locker,

Phòng gym 5 sao:

Diện tích: Trên 800 m2

Dịch vụ: Tất cả các dịch vụ

Trang thiết bị: Trang thiết bị đầy đủ, số lượng lớn, máy tập sử dụng ở phân khúc cao cấp. Như Impulse, Technogym, LifeFitness,…

Tiện ích: Bể bơi, xông hơi đá muối, xông hơi ướt, phòng tắm, locker,….

Hy vọng với những thông tin về xếp hạng sao cho phòng tập gym trên đây; sẽ giúp ích cho bạn trong việc lựa chọn phân khúc phòng tập gym để sử dụng, hoặc hướng tới để kinh doanh.

 

ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ – SETUP PHÒNG GYM – MUA MÁY PHÒNG GYM CHÍNH HÃNG – KINH DOANH PHÒNG GYM THƯƠNG MẠI

Hãy đến với PT FITNESS – Đơn vị Tư vấn thiết kế và Lắp đặt phòng gym trọn gói chuyên nghiệp tại Việt Nam

Văn Phòng: Số 33 Lê Hồng Phong – Ba Đình – Hà Nội

Hotline: 0988 666 222 – 0868 58 88 58