Các thiết bị cơ bản trong phòng tập gym không thể thiếu - PT FITNESS

Các thiết bị cơ bản trong phòng tập gym không thể thiếu

Hiện nay, gym là một trong những bộ môn thể thao được rất nhiều người quan tâm. Nhưng họ muốn đến phòng gym luyện tập nhưng lại ngại không biết bắt đầu từ đâu?. Họ sẽ cảm thấy hơi bối rối vì các loại máy lạ lẫm xung quanh. Ngay cả khi đã tập luyện lâu năm, bạn vẫn có thể chưa đạt được hiệu quả mong muốn vì chưa biết chọn loại máy phù hợp với nhu cầu. Hãy cùng PTFITNESS điểm qua những thiết bị cơ bản trong phòng tập gym dưới đây nhé !

Lợi ích của phòng tập gym

Lợi ích về sức khỏe

những thiết bị cơ bản trong phòng tập gym
Tập gym tốt cho sức khỏe của người cao tuổi

Tập gym có tác dụng gì cho sức sức đề kháng của cơ thể

Tại các nước có sự phát triển nhanh chóng về kinh tế, xã hội thì gym là bộ môn thể thao được nhiều người lựa chọn như một hình thức rèn luyện sức bền của cơ thể. Thực tế, việc tập gym không chỉ giúp chúng ta khỏe mạnh hơn mà gym còn có tác dụng nâng cao sức đề kháng cho cơ thể từ đó phòng tránh các loại bệnh khác nhau.

Theo các nghiên cứu khoa học, tập gym giúp phòng ngừa các bệnh liên quan tới tim mạch, nhồi máu cơ tim, huyết áp cao, xơ vữa động mạch, béo phì hoặc tiểu đường… rất hiệu quả.

Giúp cai thuốc lá

Một nghiên cứu vào năm 2011 ở Mỹ phát hiện những người tham gia tập gym liên tục trong 12 tuần có khả năng bỏ thuốc lá thành công cao gấp đôi người không tập, theo Daily Mail.

Giúp tim khỏe mạnh

Tập gym mang lại những tác động tích cực lên huyết áp. Nếu một người tập đầy đủ các nhóm cơ trong cơ thể 3 lần/tuần thì sẽ giảm được 40% nguy cơ đột quỵ và 15% rủi ro đau tim, theo Daily Mail.

Tập gym tăng cường sứ khỏe sinh lý

Nhiều người cho rằng nam giới khi tập gym sẽ bị yếu sinh lý, đây là quan niệm hoàn toàn sai lầm. Các chuyên gia về sức khỏe cho biết việc tập gym đúng cách mang tới tác dụng tăng cường sinh lực cho cả nam giới và phụ nữ. Điều này là do các bài tập gym giúp tăng cường lượng hormone sinh dục, ngăn ngừa suy giảm hormone nhờ đó giúp bạn thỏa mãn hơn khi “yêu”.

Tập gym giúp giảm căng thẳng, áp lực

Căng thẳng, áp lực là vấn đề mà hầu hết mọi người đang gặp phải hiện nay, nó gây ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe và chất lượng công việc của chúng ta. Mọi thứ sẽ được giải tỏa tại phòng tập gym, đặc biệt tại đây bạn có thể làm quen với những người bạn mới, những mối quan hệ này sẽ giúp bạn giải quyết một số vấn đề đang vướng mắc trong cuộc sống và công việc hàng ngày.

Lợi ích về sức mạnh

thiết bị cơ bản trong phòng tập gym
Tập gym giúp phát triển sức mạnh toàn thân

Tập gym giúp vóc dáng săn chắc 

Việc tập gym đúng cách, đều đặn và kết hợp cùng một chế độ ăn uống khoa học, hợp lý là cách giúp gymer nhanh chóng sở hữu một thân hình cân đối, thon gọn và săn chắc.

Với nữ, tập gym giúp chị em sở hữu số đo 3 vòng chuẩn mực và đầy đặn hơn, nhờ đó họ sẽ tự tin hơn với thân hình của mình. Còn với nam giới, tập gym sẽ giúp loại bỏ các cơ yếu trong cơ thể và thay vào đó là các cơ bắp phát triển, thân hình nở nang, săn chắc và vạm vỡ hơn.

Tập gym giúp xương khớp chắc khỏe

Nếu như tập yoga giúp xương khớp dẻo dai hơn thì việc tập gym tạo điều kiện cho quá trình tái tạo xương mới, giúp xương khớp chắc khỏe hơn từ đó hạn chế tình trạng loãng xương hoặc các bệnh thoái hóa, thoát vị đĩa đệm mà nhiều người trẻ tuổi đang có nguy cơ mắc phải.

Giảm mỡ thừa

Tập gym là một trong những phương pháp đốt mỡ hiệu quả nhất. Một nghiên cứu ở Mỹ cho rằng cơ thể sẽ đốt mỡ nhiều nhất nếu người tập kết hợp tập gym với các bài tập rèn luyện tim mạch như chạy bộ. Một tuần có thể chạy bộ 2-3 buổi cùng với 2 buổi tập tăng cường cơ bắp.

Các thiết bị cơ bản trong phòng tập gym không thể thiếu

Máy chạy bộ

máy chạy bộ- thiết bị cơ bản trong phòng tập gym
Máy chạy bộ Impulse RT930

Chạy bộ vốn là bộ môn thông dụng và phổ biến với hầu hết các gymer. Bởi vậy có thể nói gần như 100% các mẫu phòng tập gym hiện đại đều trang bị các loại máy chạy bộ là điều vô cùng dễ hiểu.

Tham khảo: Máy chạy Impulse chính hãng, giá tốt

Thông thường, người tập thường sử dụng máy tập chạy bộ để khởi động trước khi bước vào một loạt các bài tập nâng cao khác. Máy chạy phòng gym có chức năng đo nhịp tim, đo lượng calories đốt được trong những khung thời gian người tập mong muốn.

Giá bán tham khảo:

Xe đạp thể thao tại chỗ

Xe đạp thể thao PS300
Xe đạp thể thao PS300

Cũng giống như máy chạy bộ, xe đạp phòng gym là một trong những dòng máy tập cơ bản tại phòng gym và cũng phổ biến không kém. Hầu như phòng tập nào cũng trang bị loại máy tập gym này.

Đây là loại máy được rất nhiều gymer sử dụng để giúp cơ chân săn chắc dẻo dai; góp phần làm nóng cơ thể và tăng sức khỏe cho tim mạch. Hơn nữa, loại máy này là loại máy tập gym tốt cho tim và hệ tuần hoàn của máu.

Giá bán tham khảo

  • Xe đạp Impulse PS300 : 11.000.000

Máy tập cơ ngực, tay sau

thiết bị cơ bản trong phòng tập gym
Máy tập cơ ngực

Các vùng cơ như cơ ngực, cơ bắp tay trước, cơ bắp tay sau sẽ được cải thiện đáng kể với những bài tập từ máy tập gym. Khi tập loại máy này, bạn sẽ thực hiện các động tác tương tự với lúc hít đất. Đây không chỉ là loại máy giúp tăng cơ cho nam giới hiệu quả mà còn là một loại máy tập gym cho nữ.

Phần lớn chị em đều mong ước có một vòng ba nở nang, săn chắc. Bởi vậy mà đây cũng là một sự lựa chọn hoàn hảo cho chị em.

Tham khảo thêm: Máy tập tay sau Impulse FE9723

Giá bán tham khảo:

  • Máy tập cơ ngực Impulse IT9515 : 25.000.000
Máy tập cơ ngực vai Impulse IT9515
Máy tập cơ ngực vai Impulse IT9515

Máy tập cơ đùi trước

Máy tập cơ đùi trước Impulse IT9505
Máy tập cơ đùi trước Impulse IT9505

Leg Extension Machine là loại máy tập cơ đùi được nhiều gymer yêu thích. Bạn hoàn toàn có thể ngồi hay nằm xấp để thực hiện các bài tập với máy tập gym này. Một số người sử dụng nó như một bài tập làm nóng cơ thể để chuẩn bị cho các bài tập Leg Press và Squat.

Có thể bạn quan tâm: Máy tập cơ đùi Impulse IF9335

Giá bán tham khảo: 

  • Máy tập cơ đùi trước IT9505: 26.000.000

Máy tập cơ xô, cơ lưng

Máy tập cơ lưng xô
Máy tập cơ lưng xô

Lat Pull Down là loại máy tập chuyên dụng để thực hiện các bài tập tác động cơ xô; là máy tập cơ bản tại phòng gym cho cơ lưng hiệu quả thay cho hít xà đơn. Nếu bạn có ý định kéo xà đơn để tập xô thì máy Lat Pull Down là loại máy thích hợp nhất để bắt đầu quá trình tập luyện.

Giá bán tham khảo:

  • Máy tập cơ lưng, xô: 26.000.000

Máy đạp chân ngang có ghế tựa

Máy tập cơ đùi nghiêng 45 độ
Máy tập cơ đùi nghiêng 45 độ

Leg Press là thiết bị tập gym yêu thích của nhiều người bởi hiệu quả nó mang lại khá tốt. Đây là một loại máy chuyên dùng cho các bài tập chân an toàn và hiệu quả.

Đồng thời, Leg Press Machine cũng là loại máy tập gym cơ bản tại phòng gym được các huấn luyện viên chọn để tập cho phần thân dưới.

Giá bán tham khảo:

  • Máy tập cơ đùi : 28.000.000

Giàn đa năng kéo cáp và ròng rọc

Giàn đa năng Impulse
Giàn đa năng Impulse

Chắc hẳn với những bạn thường xuyên đến phòng gym sẽ không còn lạ lẫm gì với thiết bị dàn tạ đa năng này. Đây có thể được coi là một dòng máy tập gym phổ biến mà hầu hết các phòng tập đều có. Được hoạt động dựa trên hệ thống dây cáp và ròng rọc đơn giản, dòng máy tập này thường được tích hợp rất nhiều bài tập với nhiều nhóm cơ khác nhau.

Giá bán tham khảo: 105.000.000

Ghế nằm đẩy ngực và thanh đòn, tạ đĩa, tạ tay

ghế đẩy ngực ngang IT7014
Ghế đẩy ngực ngang IT7014
Thanh đòn chuẩn olympic đa dạng kích thước
Thanh đòn chuẩn Olympic đa dạng kích thước
Tạ đĩa Joinder
Tạ đĩa Joinder

Một trong những thiết bị cơ bản trong phòng tập gym không thể thiếu được đó là ghế đẩy tạ, thanh đòn tạ các loại tạ gồm: tạ tay, tạ đĩa, tạ đòn,…

Giá bán tham khảo:

  • Ghế đẩy ngực ngang: 11.000.000
  • Thanh đòn chuẩn Olympic: 1.500.000 – 4.000.000
  • Tạ bánh, tạ đĩa : 40.000 – 80.000

Hy vọng những thông tin trên đây đã cho bạn thông tin đầy đủ nhất về những thiết bị cơ bản trong phòng tập gym.