Hướng dẫn setup phòng gym tại nhà hợp phong thủy mới nhất 2021 - PT FITNESS

Hướng dẫn setup phòng gym tại nhà hợp phong thủy mới nhất 2021

“Có thờ có thiêng, có kiêng có lành”, người Á Đông luôn coi trọng vấn đề phong thủy, kể cả trong kinh doanh lẫn bố trí tại nhà. Setup phòng gym tại nhà hợp phong thủy sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời với những người đam mê tập luyện nhưng bận rộn và lo ngại về vấn đề giao thông, thời tiết hay ô nhiễm … Vậy setup như thế nào để đảm bảo được thiết kế chung của ngôi nhà cũng như đảm bảo đươc yếu tố phong thủy cho gia chủ. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để nắm được những yếu tố cơ bản trong phong thủy và cách thiết kế được ưa thích.

Yếu tố khi setup phòng gym tại nhà hợp phong thủy theo mệnh

Màu sắc là yếu tố vô cùng quan trọng trong quá trình setup phòng gym tại nhà. Mỗi bản mệnh sẽ có những màu tương sinh, tương hợp và tương khắc. Cụ thể hơn:

Đối với gia chủ mệnh Kim

Những gia chủ mệnh Kim nên cân nhắc lựa chọn những màu sắc liên quan đến kim loại như vàng, ánh kim, trắng cho phòng gym tại nhà của mình. Ngoài ra, bạn có thể cân nhắc lựa chọn sử dụng và kết hợp với các màu sắc như nâu – màu của đất mang ý nghĩa tương sinh rất tốt.

Người mệnh Kim nên tránh lựa chọn các màu như hồng, đỏ, tím cho phòng gym nhé.

Đối với gia chủ mệnh Mộc

Setup phòng gym tại nhà hợp phong thủy mệnh Mộc

Khi thiết kế phòng gym cho gia chủ mệnh Mộc, các màu sắc đại diện cho cung mệnh như màu xanh lục, xanh lá sẽ rất phù hợp. Ngoài ra, các màu như xanh biển, đen là màu thuộc hành Thủy cũng sẽ hỗ trợ rất tốt và mang lại nhiều năng lượng, sức khỏe cho gia chủ trong quá trình luyện tập cũng như cuộc sống.

Các màu sắc thuộc hành Kim như màu trắng, vàng, ánh kim nên tránh vì sẽ không tốt.

Đối với gia chủ mệnh Thủy

setup phòng gym tại nhà hợp phong thủy mệnh Thủy

Với gia chủ mệnh Thủy, màu sắc thuộc hành Thủy là xanh biển và đen sẽ hỗ trợ rất tốt cho sức khỏe và may mắn trong cuộc sống. Bên cạnh đó, các màu thuộc hành Kim như vàng, trắng, ánh kim,… cũng là những màu sắc mà bạn nên cân nhắc lựa chọn vì hành Kim tương sinh tốt với hành Thủy.

Gia chủ mệnh Thủy nên tránh sử dụng các màu thuộc hành Thổ như vàng đất, nâu đất,… hành Thổ khắc với hành Thủy.

Đối với gia chủ mệnh Hỏa

Các màu sắc như đỏ, tím, hồng,… rất phù hợp với những gia chủ mang bản mệnh là mệnh Hỏa. Ngoài ra, màu sắc thuộc hành Mộc như xanh lục, xanh lá cây,… cũng nên được kết hợp sử dụng vì mệnh Mộc tương sinh tốt với mệnh Hỏa.

Các màu sắc thuộc hành Thủy như màu đen, xanh biển,… thuộc hành Thủy nên kiêng kị vì Thủy khắc Hỏa.

Đối với gia chủ mệnh Thổ

Setup phòng gym tại nhà hợp phong thủy mệnh Thổ

Gia chủ mệnh Thổ sẽ được tăng thêm sức mạnh và năng lượng nếu sử dụng các màu sắc là cam, nâu, vàng đất,… để setup phòng gym tại nhà. Ngoài ra các màu thuộc hành Hỏa như đỏ, hồng, tím,… sẽ hỗ trợ rất tốt cho gia chủ vì Hỏa sinh Thổ.

Bạn nên tránh các màu sắc thuộc hành Mộc như xanh lá cây, xanh lục,… khi thiết kế vì hành Mộc khắc Thổ.

Sắp đặt chỗ tập gym theo phong thủy

Lựa chọn vị trí tập

– Các vị trí không tốt
Nếu không gian tập gym sát cạnh nhà vệ sinh, kho hoặc mở ra phương hướng xấu như hướng Tây, Tây Bắc… thì điều này là tuyệt đối không chấp nhận được. Người ta gọi đó là “tọa hung” và bạn nên tránh vì nó sẽ ảnh hưởng đến luồng khí trong nhà.
– Các vị trí tốt
Hướng tốt là mở ra những không gian tốt như minh đường trước nhà, cây xanh hồ nước… cũng như các hướng tốt nhằm đón nhận sinh khí phong thủy. Cụ thể, hướng cát tường để đặt nơi tập gym theo thời điểm trong một ngày là: Đông và Nam cho buổi sáng, Tây và Bắc cho buổi chiều tối, tương ứng với vận động của mặt trời, nắng, gió…

Các điểm cần lưu ý khi sắp đặt nơi tập

Không nên xếp đặt nơi tập gym quá trống trải hoặc quá khép kín. Trống trải thì dễ tán khí, ngược lại khép kín làm cho hãm khí, đều không tốt.

Nơi tập của bạn nên có mái che một phần hoặc toàn phần, vào mùa mưa vẫn có thể tập luyện bình thường.

Nên tạo khoảng nhìn thoáng đãng hay cửa sổ rộng, trông ra được các cảnh quan đẹp để dưỡng thần và thư giãn hiệu quả.

Nếu tầm nhìn bị xấu hoặc bị công trình lân cận che lấp, cần trồng thêm cây xanh để tăng cường dưỡng khí và tạo tiền cảnh lân cận.

Lời kết

Trên đây là những gợi ý về setup phòng gym tại nhà hợp phòng thủy được tổng hợp, hy vọng bạn sẽ có thêm những gợi ý trong thiết kế hoàn thiện phòng gym hơn. Mong nó sẽ mang lại hiệu quả với phòng gym của bạn

 

ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ – SETUP PHÒNG GYM – MUA MÁY PHÒNG GYM CHÍNH HÃNG – KINH DOANH PHÒNG GYM THƯƠNG MẠI

Hãy đến với PT FITNESS – Đơn vị Tư vấn thiết kế và Lắp đặt phòng gym trọn gói chuyên nghiệp tại Việt Nam

Văn Phòng: Số 33 Lê Hồng Phong – Ba Đình – Hà Nội

Hotline: 0988 666 222 – 0868 58 88 58