Những lưu ý khi setup phòng gym mới nhất 2021 - PT FITNESS

Những lưu ý khi setup phòng gym mới nhất 2021

Hiện nay, mở phòng gym đang trở thành một xu hướng mới. Rất nhiều bạn muốn khởi nghiệp, sở hữu một phòng tập gym của riêng mình. Tuy nhiên, một phòng tập có rất nhiều trang thiết bị, dụng cụ, cùng bao nhiêu khâu công việc cần chuẩn bị. Khiến các bạn bối rối, lại không biết ước chừng được số vốn cần phải có để có thể biến mong ước thành hiện thực. Hãy cùng PT FITNESS điểm qua những lưu ý trong việc setup phòng gym trong bài viết này nhé !

Lựa chọn ngân sách đầu tư phòng tập.

những lưu ý khi setup phòng gym

Việc đầu tiên là cần phải hoạch toán ngân sách, xem khả năng vốn của bạn là bao nhiêu. Sau đó mới lựa chọn hình thức phòng gym của mình. Nguồn vốn hiện tại của bạn là bao nhiêu? Bạn phải đưa ra được con số cho các mục sau:

  • Số tiền bạn đang có sẵn trong tay
  • Số tiền bạn có thể huy động nhanh từ nguồn tài sản khác…
  • Số tiền bạn có thể vay mượn từ bạn bè, ngân hàng…
  • Số tiền bạn có thể xoay dần trong quá trình triển khai
  • Hay thậm chí cả số tiền mà các đối tác có thể gối lại cho bạn chậm

Nhưng tuyệt đối căn lượng sức vốn của mình, tránh việc đầu tư kiểu vung tay quá trán. Đừng để việc thiếu hụt tiền nghiêm trọng trong quá trình triển khai cũng có thể làm phòng tập của bạn “chết yểu” khi chưa đi vào hoạt động.

Nhiều người cũng vì lơ là trong vấn đề chuẩn bị vốn hoặc chi phí phát sinh quá lớn so với dự tính mà gặp bất lợi ngay từ khâu khởi đầu. Bạn cũng lưu ý dành một khoản dự phòng cho việc duy trì hoạt động của phòng tập trong thời gian đầu: tiền điện, tiền nước, tiền lương nhân viên, phụ phí phát sinh…

Chọn địa điểm mở phòng gym

những lưu ý khi setup phòng gym

Từ việc lựa chọn được ngân sách đầu tư; thì lựa chọn địa điểm để setup phòng gym là yếu tố vô cùng quan trong cho sự phát triển của phòng gym sau này. Hai yếu tố này có mối ràng buộc trực tiếp với nhau. Vị trí địa điểm là rất quan trọng; ảnh hưởng phần lớn tới kết quả kinh doanh của bạn. Thông thường khách hàng sẽ chia làm 3 nhóm chính: bình dân, cao cấp hoặc trung hòa ở giữa là trung cấp.

Khi kinh doanh phòng tập Gym thì số vốn đầu tiên bạn cần chú ý đến đó chính là vốn thuê mặt bằng để mở phòng tập Gym. Phòng phải đủ rộng để có thể chứa được cả người tập cùng với các loại dụng cụ, máy móc tập. Ngoài ra phòng nên nằm ở vị trí đông dân cư, gần chợ, trường học hay các trung tâm thương mại, khu chung cư cao tầng để thu hút khách hàng hiệu quả. Phòng tập Gym càng rộng thì chi phí thuê mặt bằng càng cao tùy theo khu vực hay địa điểm. Ngoài ra, bạn có thể tận dụng mặt bằng tại nhà kinh doanh mở phòng tập Gym để tiết kiệm chi phí.

Khi bạn nhắm tới đối tượng khách hàng là sinh viên, thì địa điểm nên gần trường học. Hoặc sẽ là lợi thế lớn nếu bạn chọn địa điểm gần khu công nghiệp, nhà trọ khi nhắm tới khách hàng công nhân.

Còn bạn nhắm tới khách hàng có điều kiện kinh tế tốt, có khả năng chi trả thì nên mở phòng ở các khu đô thị, chung cư cao cấp, dân cư khá giả.

Thiết kế setup phòng gym

những lưu ý khi setup phòng gym

Để có thể thu hút nhiều hội viên đăng ký đến phòng tập thì việc đầu tư vào cả nội thất bên trong cũng rất quan trọng. Nội thất cần được thiết kế sao cho thể tạo nguồn hứng khởi cho những người tham gia luyện tập. Tùy vào đối tượng khách hàng chủ yếu mà bạn lên ý tưởng thiết kế phù hợp.

Một phòng gym chuyên nghiệp không chỉ thể hiện được đẳng cấp, tầm nhìn của chủ nhân, mà nó còn dễ hấp dẫn với hội viên. Thiết kế tốt cũng tạo nên cảm hứng, sự vui vẻ cho người tập. Phòng đẹp & chuyên nghiệp để phục vụ khách hàng tốt hơn, cạnh tranh với đối thủ, thu hút và giữ chân khách hàng.

Mỗi người sẽ có gu thẩm mỹ khác nhau và cũng rất nhiều ý tưởng thiết kế khác nhau. Tuy vậy, để setup phòng gym vẫn phải tuân thủ theo những nguyên tắc cốt lõi mà chỉ có các chuyên gia thiết kế mới nắm được.

Thiết kế nội thất cho phòng tập sẽ có ít nhất hai khu vực, đó là khu vực máy tập và khu vực nghỉ ngơi. Ngoài ra, ở một số phòng tập gym cao cấp còn xây dựng cả hệ thống phòng tắm khang trang, kèm theo một số dịch vụ như căn tin ăn uống, hồ bơi… được sắp đặt ở những vị trí tốt, có tầm nhìn đẹp.

Một số phòng tập gym được ưa chuộng hiện nay sẽ được trang bị nhiều cửa và cửa sổ kính trong để tạo ra sự rộng rãi, thoáng đãng. Cửa sổ sẽ được đặt ở những vị trí có khung cảnh giúp bạn có sự thư giãn trong lúc tập.

Khi khách hàng tới phòng tập, vị trí đầu tiên họ tìm kiếm sẽ là khu vực bàn lễ tân. Vì vậy, để thu hút và tạo ấn tượng với khách hàng lần đầu tới phòng, bạn cần thiết kế quầy lễ tân chuyên nghiệp, đẹp và bắt mắt. Vị trí thuận tiện, thoải mái cho khách hàng. Trang trí cho bàn lễ tân: chậu cây, lọ hoa cùng khung nền logo sau lưng lễ tân… tạo cảm hứng cho cả nhân viên và khách hàng.

Đăng ký giấy phép kinh doanh

Kinh doanh phòng Gym là ngành nghề kinh doanh có điều kiện, liên quan đến sức khỏe của học viên; việc tập sai có thể mang lại hậu quả không mong muốn. Điều kiện về huấn luyện viên phải phù hợp với hoạt động thể thao đăng ký kinh doanh có đẳng cấp từ cấp 2 trở lên hoặc tương đương; có bằng cấp về chuyên ngành thể dục, thể thao từ bậc trung cấp trở lên phù hợp với hoạt động thể thao đăng ký kinh doanh; được tập huấn chuyên môn thể thao theo quy định của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Vì thế yêu cầu đầu tiên là phải có chứng chỉ huấn luyện viên thể hình do Liên đoàn thể dục thể thao cấp.

Từ tháng 11/2017 thì khi đăng ký hoạt động dạng doanh nghiệp bạn mới cần có Giấy phép hoạt động thể dục thể thao do Sở Văn hóa Thông tin của tỉnh /thành phố cấp. Nếu bạn là hộ cá thể không cần giấy phép này, bạn chỉ cần bằng HLV là đủ đủ điều kiện để setup phòng gym.

Tuyển dụng và đào tạo nhân viên.

những lưu ý khi setup phòng gym
Đội ngũ nhân viên phòng tập comeback gym

Nhân sự luôn là vấn đề làm đau đầu các ông chủ khi setup phòng gym. Sự nhiệt tình và tính chuyên nghiệp của đội ngũ nhân sự, đặc biệt là HLV. Tạo nên sự thân thiện và gắn kết giữa HLV và học viên. Từ đó học viên cảm thấy thoải mái hơn và thực hiện các bài tập hiệu quả. Phòng gym nên chuẩn bị những chương trình đào tạo, tranning HLV, và nhân viên về cách chăm sóc khách hàng để đảm bảo sự đồng nhất.

Tùy quy mô phòng tập mà đội ngũ nhân sự của bạn có thể nhiều hay ít bộ phận khác nhau.Có thể phức tạp như từng bộ phận riêng: Quản lý, HLV, Lễ tân, Tạp vụ, Kế toán, Marketing – Sale, Kỹ thuật viên… hay cho đến mức đơn giản: chỉ có mình bạn một mình làm mọi việc.

Nếu bạn có ý định kinh doanh phòng gym quy mô lớn thì cần cả một ekip nhiệt tình, và điều cần thiết là có niềm đam mê với gym. Họ sẽ là những người tìm kiếm, tư vấn và chăm sóc khách hàng

Đầu tư nhân sự phòng Gym setup phòng gym là tối quan trọng. Vì thế, việc đầu tư có kế hoạch cho đội ngũ nhân sự bắt đầu từ khâu tuyển dụng cho đến khi họ được huấn luyện, đào tạo chuyên môn, phong cách phục vụ chuyên nghiệp là thực sự cần thiết. Một mô hình quản trị nhân sự phù hợp cần phải đáp ứng được các tiêu chí tuyển dụng và mức lương phù hợp để chủ đầu tư dễ dàng tiến hành việc tuyển dụng và có thể chọn ra cho mình những nhân sự thích hợp nhất.

Nên lập danh sách nhân sự, các tiêu chí tuyển dụng và mức lương phù hợp để dễ dàng tiến hành tuyển dụng. Hãy list ra việc quản trị nhân sự phòng gym bao gồm: Nội quy, mô tả công việc, chuẩn mực, nguyên tắc hoa hồng, các quy trình và các loại bảng biểu trong phòng gym.

Trên đây là toàn bộ thông tin được tổng hợp và chia sẻ với những kinh nghiệm có sẵn bởi PT FITNESS. Hi vọng với những yếu tố trên đây bạn sẽ có cái nhìn rõ ràng và phương án để việc setup phòng gym của mình đạt hiệu quả tốt.

Chung quy lại, khi Setup phòng gym còn tùy thuộc theo quy mô lớn nhỏ của phòng tập Gym mà bạn muốn mở. Nếu bạn muốn mở phòng tập lớn hướng tới phân khúc khách hàng cao cấp thì thường tốn nhiều chi phí hơn so với các phòng tập nhỏ. Ngoài ra, chi phí mở phòng tập Gym ít hay nhiều còn phụ thuộc thêm vào các yếu tố như tiền thuê mặt bằng, chi phí quảng cáo, chi phí mua sắm dụng cụ tập, thuê nhân viên, phí dịch vụ như lau dọn, vệ sinh phòng tập, bảo trì máy móc hay trông xe.