Setup phòng gym đúng phong thủy nhiều tiền đếm không kịp - PT FITNESS

Setup phòng gym đúng phong thủy nhiều tiền đếm không kịp

Một phòng gym đẹp đó là sự kết hợp hài hòa giữa những yếu tố như: Thẩm mỹ, phong thủy và quan trọng là chiến lược kinh doanh phù hợp. Chính vì vậy setup phòng gym đúng phong thủy hiện nay cũng được nhiều nhà đầu tư chú trọng hơn rất nhiều. Thuận theo phong thủy sẽ giúp hỗ tợ kinh doanh thuận lợi và may mắn hơn cho gia chủ.

Những nguyên tắc phong thủy trong kinh doanh nói chung

Theo quan niệm của người phương Đông, phong thủy trong kinh doanh buôn bán là vấn đề rất quan trọng. Theo đó, tuân thủ theo khoa học phong thủy giúp công việc hanh thông, hỗ trợ kinh doanh thuận lợi.

1. Vị trí mở cửa hàng

Nguyên tắc quan trọng nhất trong phong thủy trong kinh doanh buôn bán là chọn được vị trí thuận lợi. Theo quan niệm dân gian “khách lưu” là “tiền lưu” nghĩa là những nơi đông đúc người qua lại đem lại hiệu quả kinh doanh tốt hơn. Bởi lượng người qua lại nhiều cũng chính là nguồn khách tiềm năng cho nơi kinh doanh.

2. Bố trí minh đường

Minh đường là khoảng trống trước của hàng. Minh đường được phân làm 3 phần: ngoại mình đường, trung minh đường, nội mình đường (ngoài đường, sân trước cửa hàng, trong đại sảnh cửa hàng). Minh đường cần đủ rộng thì cửa hàng mới không bị chèn ép, tụ khí, tài vận sẽ tốt hơn. Đặc biệt, minh đường phải rộng rãi, không bị chèn ép, tạo điều kiện để tiếp nhận sinh khí tăng tài vận tại nơi kinh doanh.

3. Lối đi rộng, thông thoáng

Lối đi là nơi đầu tiên thu hút sự chú ý của khách hàng bước vào cửa hàng. Lối đi rộng rãi, thông thoáng giúp cửa hàng thoải ngắm nghía các sản phẩm trong cửa tiệm lâu hơn. Bên cạnh đó, theo quan niệm dân gian việc tạo lối đi rộng giúp nguồn năng lượng trong cửa hàng được lưu thông thuận lợi, tránh sự tắc nghẽn đem lại mọi sự suôn sẻ cho gia chủ.

Cũng như trong setup phòng gym đúng phong thủy thì lối đi góp phần tạo không gian thoáng đãng cho khách hàng từ đó tạo cảm giác thoải mái, như vậy sẽ níu chân cũng như thu hút khách hàng hơn.

Setup phòng gym đúng phong thủy với lối đi rộng rãi

4. Chú ý đến màu sắc cửa hàng

Việc bố trí màu sắc cho cửa hàng cũng là điểm cần lưu ý về nguyên tắc phong thủy trong kinh doanh buôn bán. Lựa chọn màu sắc cho tường nhà, trần, kệ hàng hàng hóa,… Là rất quan trọng để tạo sự hấp dẫn với khách hàng và cân bằng sự hài hòa trong phong thủy.
Theo đó, màu sắc trang trí cho cửa hàng phụ thuộc vào các yếu tố như: ngũ hành, hướng cửa hàng, ngày sinh của gia chủ. Hãy quy sản phẩm về thuộc tính ngũ hành như kim, mộc, thủy, hỏa, thổ. Và dựa vào mệnh quái của gia chủ để lựa chọn màu sắc phù hợp.

Vận dụng Setup phòng gym đúng phong thủy để kinh doanh thuận lợi

1. Quầy lễ tân trong setup phòng gym đúng phong thủy

Quầy lễ tân là được coi là bộ mặt của cả phòng tập gym. Chính vì vậy khi thiết kế phòng gym theo phong thủy chúng ta cần phải chú ý đến quầy lễ tân đầu tiên. Chúng ta nên thiết kế quầy lễ tân làm sao cho đẹp mắt nhất, gây được ấn tượng đến khách hàng mạnh nhất để làm sao khi khách hàng bước vào sẽ cảm thấy hài long và yêu thích ngay.

Setup phòng gym đúng phong thủy với quầy lễ tân
Quầy lễ tân là được coi là bộ mặt của cả phòng tập gym

Về khía cạnh phong thủy thì quầy lễ tân là khu vực trung tâm tụ khí. Nên chúng ta cần bố trí quầy lễ tân sao cho phù hợp phong thủy nhất sẽ giúp cho công việc kinh doanh  của phòng gym thuận lợi và suôn sẽ hơn.

Bạn có thể tham khảo những mẫu quầy lễ tân hot nhất: Tại đây

Cách bố trí quầy lễ tân hợp phong thủy

+ Về màu sắc: Cần lựa chọn những màu sắc chủ đạo hợp với mệnh của người chủ phòng tập gym. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể kết hợp thêm những màu sắc tương sinh với mệnh nhằm tạo thêm sự sinh động và cuốn hút cho không gian.

+ Vị trí đặt quầy: Thông thường quầy lễ tân được bố trí nằm tại vị trí hành lang phía mặt trước của phòng tập. Lưu ý, xung quanh vị trí đặt quầy chúng ta nên bố trí thêm một số thảm khác màu có thể phân biệt khu vực quầy lễ tân.

+ Trang trí quầy: Gợi ý cho bạn là nên bố trí một số cây xanh, bình hoa hoặc các vật trang trí xinh xắn mang đến cảm giác cân bằng, thoải mái và giúp luồng khí tại quầy luôn trong lành, thu hút vận khí tốt.

2. Yếu tố về màu sắc trong setup phòng gym đúng phong thủy

Màu sắc là yếu tố vô cùng quan trọng trong quá trình setup phòng gym tại nhà. Mỗi bản mệnh sẽ có những màu tương sinh, tương hợp và tương khắc. Cụ thể hơn:

Đối với gia chủ mệnh Kim

Những gia chủ mệnh Kim nên cân nhắc lựa chọn những màu sắc liên quan đến kim loại như vàng, ánh kim, trắng cho phòng gym tại nhà của mình. Ngoài ra, bạn có thể cân nhắc lựa chọn sử dụng và kết hợp với các màu sắc như nâu – màu của đất mang ý nghĩa tương sinh rất tốt.

Người mệnh Kim nên tránh lựa chọn các màu như hồng, đỏ, tím cho phòng gym nhé.

Đối với gia chủ mệnh Mộc

Khi thiết kế phòng gym cho gia chủ mệnh Mộc, các màu sắc đại diện cho cung mệnh như màu xanh lục, xanh lá sẽ rất phù hợp. Ngoài ra, các màu như xanh biển, đen là màu thuộc hành Thủy cũng sẽ hỗ trợ rất tốt và mang lại nhiều năng lượng, sức khỏe cho gia chủ trong quá trình luyện tập cũng như cuộc sống.

Các màu sắc thuộc hành Kim như màu trắng, vàng, ánh kim nên tránh vì sẽ không tốt.

Đối với gia chủ mệnh Thủy

Với gia chủ mệnh Thủy, màu sắc thuộc hành Thủy là xanh biển và đen sẽ hỗ trợ rất tốt cho sức khỏe và may mắn trong cuộc sống. Bên cạnh đó, các màu thuộc hành Kim như vàng, trắng, ánh kim,… cũng là những màu sắc mà bạn nên cân nhắc lựa chọn vì hành Kim tương sinh tốt với hành Thủy.

Gia chủ mệnh Thủy nên tránh sử dụng các màu thuộc hành Thổ như vàng đất, nâu đất,… hành Thổ khắc với hành Thủy.

Đối với gia chủ mệnh Hỏa

Các màu sắc như đỏ, tím, hồng,… rất phù hợp với những gia chủ mang bản mệnh là mệnh Hỏa. Ngoài ra, màu sắc thuộc hành Mộc như xanh lục, xanh lá cây,… cũng nên được kết hợp sử dụng vì mệnh Mộc tương sinh tốt với mệnh Hỏa.

Màu tím phù hợp trong phong thủy của gia chủ mệnh Hỏa

Các màu sắc thuộc hành Thủy như màu đen, xanh biển,… thuộc hành Thủy nên kiêng kị vì Thủy khắc Hỏa.

Đối với gia chủ mệnh Thổ

Gia chủ mệnh Thổ sẽ được tăng thêm sức mạnh và năng lượng nếu sử dụng các màu sắc là cam, nâu, vàng đất,… để setup phòng gym tại nhà. Ngoài ra các màu thuộc hành Hỏa như đỏ, hồng, tím,… sẽ hỗ trợ rất tốt cho gia chủ vì Hỏa sinh Thổ.

Bạn nên tránh các màu sắc thuộc hành Mộc như xanh lá cây, xanh lục,… khi thiết kế vì hành Mộc khắc Thổ.

Lời kết

Trên đây là những quan điểm về setup phòng gym đúng phong thủy được tổng hợp, hy vọng bạn sẽ có thêm những gợi ý trong thiết kế để hoàn thiện phòng gym hơn. Mong nó sẽ mang lại hiệu quả với phòng gym của bạn

 

ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ – SETUP PHÒNG GYM – MUA MÁY PHÒNG GYM CHÍNH HÃNG – KINH DOANH PHÒNG GYM THƯƠNG MẠI

Hãy đến với PT FITNESS – Đơn vị Tư vấn thiết kế và Lắp đặt phòng gym trọn gói chuyên nghiệp tại Việt Nam

Văn Phòng: Số 33 Lê Hồng Phong – Ba Đình – Hà Nội

Hotline: 0988 666 222 – 0868 58 88 58