Top 5 mẫu thiết kế phòng gym chuyên nghiệp - PT FITNESS

Top 5 mẫu thiết kế phòng gym chuyên nghiệp

Thiết kế phòng gym chuyên nghiệp dang dần trở thành một xu hướng mới. Trong thời điểm hiện tại các phòng tập thể hình nở rộ từ thành thị tới nông thôn. Để phục vụ cho nhu cầu của rất nhiều người. Mở một phòng GYM là hoạt động kinh doanh nên cần chú trọng tới rất nhiều yếu tố. Từ việc bạn cần bao nhiêu vốn, địa điểm nên đặt ở đâu, chiến lược kinh doanh như thế nào?… Hãy cùng PTFITNESS tìm hiểu các yếu tố đó qua bài viết này nhé !

Những yếu tố trong thiết kế quyết định nên phòng gym chuyên nghiệp

Phòng tập Gym chuyên nghiệp

Thiết kế bắt mắt, tạo cảm giác hứng khởi cho hội viên

Một phòng gym chuyên nghiệp không chỉ thể hiện được đẳng cấp, tầm nhìn của chủ nhân, mà nó còn dễ hấp dẫn với hội viên.

Thiết kế tốt cũng tạo nên cảm hứng, sự vui vẻ cho người tập. Phòng đẹp & chuyên nghiệp để phục vụ khách hàng tốt hơn, cạnh tranh với đối thủ, thu hút và giữ chân khách hàng.

Tạo các điểm nhấn cho phòng tập

Bạn có thể trang trí phòng gym của mình với việc phối màu các bức tường với sơn, giấy dán tường theo phong cách bạn yêu thích.Sử dụng thêm các vật dụng trang trí một cách hợp lý. Bạn có thể treo tranh, ảnh, tấm lót thảm mềm hoặc trưng bày những chậu cây cảnh.

Cây xanh có tác dụng làm dịu mắt. Sắc xanh của cây giúp tiêu tan mọi căng thẳng mệt mỏi. Hơn nữa, vào ban ngày, chúng là một loại “máy lọc không khí” thân thiện và tiết kiệm.

Sắp xếp máy tập gym như thế nào?

Chẳng ai muốn bỏ tiền ra để đi hít khí CO2 cả. Nếu phòng bạn đảm bảo độ thoáng khí thì cũng rất tuyệt vời. Cũng là một lợi thế lớn, nếu phòng bạn nhỏ, sẽ khiến việc tập luyện bị hạn chế nhiều. Chưa kể đến trong quá trình tập luyện mồ hôi toát ra nhiều tạo mùi, sẽ gây khó chịu chung.

Do đó, khi lựa chọn mặt bằng cũng như sắp xếp máy tập bạn cần đảm bảo không gian tập luyện hợp lý. Đồng thời, bố trí hệ thống quạt thông gió, điều hòa đảm bảo hoạt động tốt, mang lại bầu không khí trong lành, thoải mái cho hội viên.

Top 5 mẫu thiết kế phòng gym chuyên nghiệp nhất

Thiết kế phòng gym theo kiểu khỏe khoắn, năng động

Mẫu thiết kế phòng gym khỏe khoắn, năng động
Mẫu thiết kế phòng gym khỏe khoắn, năng động

Hiện nay phòng gym đang có xu hướng thiết kế  theo kiểu năng động và mang cách trẻ trung. Thường những phòng gym theo xu hướng này mang lại sự thu hút rất lớn trong giới trẻ và những người yêu thích thể thao. Thay thế cho những phong cách thiết kế một phòng Gym theo kiểu đơn sắc, nhàm chán.

Bạn có thể bắt tay ngay trang trí phòng Gym đa màu sắc. Bạn có thể vẽ những hình ảnh sinh động lên tường để tạo nên bức tranh phòng Gym đầy năng động. Đây là mẫu thiết kế mà những nhà tư vấn mở phòng gym ưa dùng để tư vấn cho khách hàng nhất.

Thiết kế phòng gym gần gũi với thiên nhiên

Mẫu thiết kế phòng gym gần gũi với thiên nhiên
Mẫu thiết kế phòng gym gần gũi với thiên nhiên

Việc thiết kế phòng gym chuyên nghiệp cần tạo ảnh hưởng tốt nhất tới tinh thần người tập. Ngày nay, hầu như những phòng tập được mở ra đều theo kiểu  là phòng khép kín với 4 bức tường đóng chặt. Và việc bạn thiết kế phòng tập của bạn theo kiểu không gian mở, gần gũi với thiên nhiên. Đây chẳng phải sẽ tạo ra sự đặc biệt lắm sao?.

Những thành viên tập gym trong không gian này sẽ cảm thấy luôn có sức sống dồi dào. Được thưởng thức nguồn không khí mát lành, mùi hương thiên nhiên của cây cỏ hoa lá. Nó sẽ tạo nên một hiệu ứng mới, khiến cho tinh thần của người tập trở nên thoải mái và có sức sống hơn.

Đối với phòng Gym thiên nhiên luôn tạo một không gian dễ chịu và thoải mái này sẽ rất phù hợp với những bài tập cho YoGa, Erubic. Và nó vô cùng thích thú cho những người tập trong độ tuổi trung niên.

Thiết kế phòng tập theo xu hướng cao cấp, hiện đại

Thiết kế phòng tập theo xu hướng cao cấp, hiện đại
Thiết kế phòng tập theo xu hướng cao cấp, hiện đại

Để thiết kế được mẫu này sẽ tiêu tốn chi phí của bạn không ít tiền. Đây là phòng tập được tập hợp của hệ thống thiết bị tập gym, dụng cụ tập gym, máy tập thể hình và phụ kiện gym thuộc hàng siêu khủng và rất tốn kém. Chỉ cần bạn bước đến và ngắm nhìn hệ thống dàn máy tập thôi sẽ cảm thấy vô cùng hiện đại.

Những phòng Gym cao cấp này thường được thiết kế ở những tầng thượng các chung cư cao cấp và những trung tâm thể dục thể thao lớn. Với dàn máy tập gym cực khủng, các thiết bị cao cấp như máy đo inbody kết hợp cùng các dịch vụ 5 sao phục vụ tận tình, chu đáo. Đặc biệt hơn, những huấn luyện viên ở đây đều là những người có bằng huấn luyện chuyên nghiệp và đa phần được tuyển chọn từ nước ngoài.

Thiết kế phòng gym hiện đại kết hợp với ánh sáng nhân tạo

thiết kế phòng gym chuyên nghiệp

Ánh sáng nhân tạo sẽ mạng lại hiệu quả rất tốt nếu bạn biết cách sử dụng chúng 1 cách hợp lý. Chúng mang lại sự sang trọng, quyến rũ và sự hiện đại cho thiết kế phòng gym chuyên nghiệp của bạn. Bởi vậy có thể nói, ánh sáng nhân tạo có độ tùy biến vô cùng lớn. Và nó ảnh hưởng 1 cách trực tiếp đến những cung bậc cảm xúc của người tập gym. Ví dụ như 1 chiếc đèn vòm ấm áp sẽ là 1 thứ gia vị kích thích giác quan thị giác của người tập khiến họ có thêm hăng say khi tập luyện.

 Thiết kế phòng gym thoáng mát, rộng rãi

thiết kế phòng gym chuyên nghiệp

Những phòng Gym này được thiết kế không gian rộng rãi, thoáng mát và nó là sự lựa chọn khá nhiều hiện nay. Đối với phòng gym này thì nó có chi phí tương đối thấp so với những phong cách ở trên. Bạn cần phân bổ khu Cardio: Máy chạy bộ, xe đạp,.. riêng biệt với khu máy khối cũng như các ghế chức năng để tạo không gian thoáng đãng với khách hàng.

Những bạn cần nhớ rằng, dù cho thiết kế phòng gym chuyên nghiệp đẹp đến mấy đi chăng nữa; mà không gian phòng tập lại chật hẹp thì ắt hẳn sẽ khiến khách hàng không được hài lòng. Những không gian rộng rãi, thoải mái sẽ làm cho tinh thần của những người tập luyện được thoải mái và dễ chịu khi luyện tập.

Trên đây là những mẫu thiết kế phòng gym chuyên nghiệp được tổng hợp từ nhiều nguồn và chia sẻ bởi PT FITNESS. Hãy trở thành những nhà đầu tư thông thái trong lĩnh vực kinh doanh phòng gym nhé. Xin chào và hẹn gặp lại trong các chủ đề khác của chúng tôi. Thân Ái !