Biến phòng xinh của bạn thành phòng gym tại nhà với 5 dụng cụ đa năng giá rẻ - PT FITNESS

Biến phòng xinh của bạn thành phòng gym tại nhà với 5 dụng cụ đa năng giá rẻ

Không nhất thiết phải tới phòng tập gym bạn mới có thể rèn luyện sức khỏe mà chỉ với một vài dụng cụ tập gym tại nhà đơn giản là bạn đã có thể tập luyện rồi. Bằng cách dành riêng một chỗ trong nhà cho việc tập luyện, bạn có thể tiết kiệm thời gian và tập mà không cần phải đến phòng tập. Hơn thế nữa, bạn có thể xây dựng như một không gian như vậy với giá rẻ.

Lợi ích từ việc tập thể dục thường xuyên

Giúp kiểm soát cân nặng

Tập thể dục có thể ngăn tích tụ mỡ thừa và duy trì giảm cân. Khi hoạt động thể chất, đốt cháy calo, hoạt động càng mạnh, càng nhiều calo bị đốt cháy. Thật tuyệt vời nếu đi đến phòng tập thường xuyên, nhưng đừng lo lắng nếu bạn không thể có nhiều thời gian trống tập luyện mỗi ngày. Chỉ cần trang bị những dụng cụ tập giá rẻ bên dưới, bạn có thể rèn luyện nâng cao sức khỏe ngay ở phòng gym tại nhà mình.

Phòng bệnh ngừa tật

Không quan trọng cân nặng hiện tại của bạn là bao nhiêu, hoạt động thể chất tích cực thúc đẩy lượng Lipoprotein tỷ trọng cao (HDL) – mỡ máu tốt và giảm triglyceride, Lipoprotein tỷ trọng thấp (LDLc) không lành mạnh, tác dụng kép này giúp máu lưu thông dễ dàng và giảm nguy cơ bệnh tim mạch.

Nâng cao tâm trạng

Hoạt động thể chất kích thích các chất khác nhau trong não có thể khiến bạn cảm thấy hạnh phúc, thư giãn và ít lo lắng hơn. Bạn cũng có thể thấy bản thân và ngoại hình ổn hơn khi bạn tập thể dục thường xuyên, có thể thúc đẩy sự tự tin của bạn và nâng cao lòng tự trọng của bạn.

Tăng cường năng lượng

Hoạt động thể chất thường xuyên có thể cải thiện sức mạnh cơ bắp của bạn và tăng sức bền của bạn. Tập thể dục tăng vận chuyển oxy và chất dinh dưỡng đến các mô của bạn và giúp hệ thống tim mạch của bạn hoạt động hiệu quả hơn. Và khi tình trạng tim và phổi của bạn được cải thiện; bạn có nhiều năng lượng hơn để giải quyết công việc hàng ngày.

Cho một giấc ngủ ngon

Hoạt động thể chất thường xuyên giúp bạn có giấc ngủ nhanh hơn, ngon giấc hơn và sâu hơn. Chỉ không nên tập thể dục quá gần với giờ lên giường, nếu không bạn sẽ có quá nhiều năng lượng và trằn trọc khó ngủ.

Dưới đây là 5 dụng cụ đa năng giá rẻ ưa thích cho một phòng tập gym tại nhà và làm thế nào để sử dụng chúng tốt nhất nhé:

5 Dụng cụ đa năng giá rẻ trang bị cho phòng gym tại nhà ưa thích

Thảm tập gym đa năng

thảm tập cho phòng gym tại nhà
Có vai trò như một tấm đệm lót trên bề mặt cứng ngăn ngừa chấn thương

Thảm tập giúp ngăn bạn đổ mồ hôi lên thảm trải nhà,giúp bạn không bị trượt ngã trong khi tập. Nó rất có ích cho phòng gym tại nhà và cũng rất quan trọng để thực hiện nhiều bài tập kéo giãn hay vặn mình cần nằm hoặc quỳ.

Thảm tập gym có kích cỡ và độ dày khác nhau, tùy theo mục đích sử dụng mà ta chọn loại thảm phù hợp nhất. Mua thảm có đặc tính kháng khuẩn cũng hữu ích vì mồ hôi có thể tạo ra môi trường hấp dẫn đối với vi khuẩn.

Sau khi sử dụng xong, bạn cần cất giữ và bảo quản thảm tránh ẩm mốc hay động vật làm hỏng. Thường xuyên vệ sinh thảm để thảm được sạch sẽ, thơm tho và đem lại sự thoải mái khi tập.

Tạ tay

Tùy thuộc vào loại bài tập, bạn có thể mua bộ tạ tay 2kg, 5kg hoặc 10 kg. Các tạ nhẹ có thể được sử dụng để tập sức bền với số lần lặp lại nhiều, còn tạ nặng thì dùng cho các phương pháp tập đối kháng truyền thống hơn.

Tạ tay cho phòng gym tại nhà
Tạ tay là dụng cụ không thể thiếu trong mỗi phòng gym

Nếu không có nhiều ngân sách để mua những loại tạ tập gym tại nhà đắt tiền thì bạn sẽ phải sáng tạo. Vì không thể tiến bộ chỉ bằng cách tăng trọng lượng tạ. Những gì bạn có thể làm là tăng độ khó của bài tập bằng cách thách thức sự cân bằng, giữ tạ xa khỏi người, làm thay đổi tốc độ bài tập.

Bóng tập gym

 

Bóng tập gym cho phòng gym tại nhà

Bóng tập gym không chỉ được biết đến là dụng cụ tập yoga quen thuộc mà nó còn là dụng cụ vô cùng đa năng trong thiết kế phòng gym tại nhà. Dụng cụ này có thể thay thế thành ghế tập giúp bạn tập eo, gia tăng áp lực khi hít đất cũng như massage cơ thể hiệu quả.

Thực tế, bóng tập gym đã được chứng minh là giúp giảm nguy cơ một số loại chấn thương, đặc biệt là dành cho dân không chuyên tự tập tại nhà. Mua bóng cũng khá đơn giản, hãy mua bóng có kích cỡ tỉ lệ thuận với kích cỡ cơ thể bạn.

Dây nhảy

Nếu bạn muốn có một cách rất rẻ tiền để tập tim mạch cường độ cao, thì không có lựa chọn nào tốt hơn món đồ cổ điển từ thời đi học này. Nhảy dây cũng giúp cải thiện thời gian phản ứng, cân bằng và độ nhanh nhẹn.

Thêm vào đó, bạn có thể nhảy dây gần như bất cứ đâu thay đổi kiểu nhảy tuỳ thuộc vào mục tiêu tập luyện. Ví dụ, hãy thử nhảy bước đơn hoặc quay dây với tốc độ gấp đôi cho mỗi bước nhảy.

Bục tập gym

Bục tập đa năng

Dụng cụ này không chỉ thích hợp với nhiều loại bài tập, mà nó còn là kho chứa cho các dụng cụ tập khác của bạn. Hầu hết mọi người sử dụng plyo box cho các bài tập cường độ cao kết hợp nhảy lên xuống, có tác dụng cải thiện sức mạnh, sức bền tim mạch và sức mạnh của chân.

Hy vọng với những gợi ý trên bạn hoàn toàn có thể chủ động hơn trong việc tập luyện sức khỏe hàng ngày ngay tại thiết kế phòng gym gia đình mình. Chúc bạn thành công !

 

ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ – SETUP PHÒNG GYM – MUA MÁY PHÒNG GYM CHÍNH HÃNG – KINH DOANH PHÒNG GYM THƯƠNG MẠI

Hãy đến với PT FITNESS – Đơn vị Tư vấn thiết kế và Lắp đặt phòng gym trọn gói chuyên nghiệp tại Việt Nam

Văn Phòng: Số 33 Lê Hồng Phong – Ba Đình – Hà Nội

Hotline: 0988 666 222 – 0868 58 88 58