Cách lựa chọn thiết bị cho phòng tập gym khách sạn, resort phù hợp nhất - PT FITNESS

Cách lựa chọn thiết bị cho phòng tập gym khách sạn, resort phù hợp nhất

Lựa chọn thiết bị cho phòng tập gym khách sạn resort sao cho phù hợp là mối quan tâm của rất nhiều nhà quản trị. Phòng gym khách sạn dù về cơ bản vẫn là một cơ sở fitness phục vụ các nhu cầu chăm sóc sức khỏe của các hội viên hay khách lưu trú, nhưng vẫn có những yếu tố khác biệt. Hãy cùng PT FITNESS tìm hiểu các lựa chọn thiết bị cho phòng tập gym khách sạn, resort phù hợp nhất qua bài viết dưới đây.

Lựa chọn thiết bị cho phòng tập gym khách sạn dựa trên không gian diện tích mặt bằng

Một số các yếu tố giới hạn của Phòng gym khách sạn đó là giới hạn không gian, cũng như giới hạn về ngân sách. Những yếu tố này ảnh hưởng rất lớn đến việc quyết định số lượng cũng như loại thiết bị, và cả các thông số từng thiết bị nữa. Dành thời gian tìm hiểu cũng như chọn lựa kỹ càng thiết bị, ngay từ khâu thiết kế mặt bằng, sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí, cũng như giảm thiểu được rủi ro dài hạn

Bình thường nên xây dựng phòng gym cho khách sạn resort tối thiểu từ 30m2 là phù hợp. Sau khi kích thước của phòng gym trong tổ hợp toàn khách sạn được phân định rõ, bước tiếp theo là ta phải thiết kế và phân bổ mặt bằng trong diện tích đã được phân định đó.

Với mỗi phòng gym khách sạn resort thường gồm 3 phân khu chính:

+ Khu vực Cardio (Tim mạch) : Máy chạy bộ điện, máy tập toàn thân, xe đạp gym, máy chèo thuyền, leo núi,…

+ Khu vực Strength (Sức mạnh): Các loại máy khối có tạ cho các nhóm cơ, dàn tại tay,…

+ Khu vực Stretching (Thư giãn cơ): Giãn duỗi cơ.

Trong một số trường hợp, với diện tích rộng rãi, thì có các khách sạn vẫn tiếp tục đầu tư phần diện tích này để dành cho các thiết bị Cardio. Điều này phụ thuộc khá nhiều vào đối tượng khách hàng mà các khách sạn dự tính sẽ phục vụ.

Chọn lựa thiết bị Cardio cho phòng gym khách sạn.

Máy tập cardio là dòng máy được suy tính đầu tiên, và thường cũng là khu vực được tính toán kỹ càng nhất trong các phòng gym khách sạn. Một số lí do có thể kể đến như, thời lượng sử dụng thiết bị Cardio của các du khách thường cao hơn rất nhiều so với các thiết bị strength (máy khối).

Ngân sách cho thiết bị cardio cũng chiếm phần lớn trong tổng chi phí dành cho thiết bị phòng gym khách sạn. Chúng cũng dễ dàng sử dụng hơn, đặc biệt với các du khách không có quá nhiều hiểu biết về các thiết bị trong phòng gym.

Với thời lượng sử dụng trung bình của các thiết bị cardio có thể lên tới hàng giờ, so với chỉ vài chục phút trên các thiết bị strength, đa phần tâm huyết của các nhà quản trị khách sạn sẽ được dồn vào đây.

Cardio - thiết bị cho phòng tập gym khách sạn
Cardio – thiết bị cho phòng tập gym khách sạn

Thông thường thiêt bị Cardio có 3 hạng mục sau:

+ Máy chạy bộ (treadmill)

+ Máy trượt tuyết (Eliptical): Là dòng máy có nhiều chức năng kết hợp, phục vụ việc luyện tập cardio ở vùng thân dưới.

+ Xe đạp (bike): Gồm xe đạp đứng (upright bike), và xe đạp ngồi (recumbent bike)

Ngoài ra còn những thiết bị như:

+ Máy chèo thuyền (Rowing machine)

+ Máy leo núi (Climber/Stepmill)

Máy chạy là thiết bị có chi phí ban đầu, chi phí sửa chữa, và chi phí vận hành lớn nhất trong các thiết bị Cardio. Khi lựa chọn máy chạy, một yếu tố nên để ý đến đó chính là: Số năm bảo hành của sản phẩm.

Chọn lựa thiết bị Strength (máy khối) cho phòng gym khách sạn.

Thiết bị Strength là nhóm các thiết bị dùng để tập các nhóm cơ, và thường có độ nặng rất lớn, cần chú ý trong việc vận chuyển.

Có 2 nhóm thiết bị Strength:

+ Các máy khối : Thường đi kèm với một cụm tạ chồng lên nhau.

+ Các loại tạ tập gym freeweight như quả tạ, tạ ấm, tạ đòn,..

Với các khách sạn, cần chú ý lắp đặt CẢ 2 nhóm thiết bị này. Tuy nhiên vì không gian của khách sạn thường bị bó hẹp, các thiết bị Multi-gym (đa chức năng) thường được sử dụng để thay thế cho các máy selectorised khác.

Freeweight là nhóm thiết bị không thể thiếu

Dàn tạ tay là dụng cụ không thể thiếu trong mỗi phòng gym
Dàn tạ tay là dụng cụ không thể thiếu trong mỗi phòng gym

Bởi lẽ diện tích chiếm dụng của chúng rất nhỏ, nhưng chúng có tính đa dụng rất cao, và các bài tập với freeweight rất phổ biến, được nhiều người biết đến. Lưu ý nên chọn dàn tạ với trọng lượng đầy đủ, bởi khác với các máy khối selectorised đã được chuẩn hóa khối lượng tạ giống hoặc gần giống giữa các hãng sản xuất, các dàn tạ có rất nhiều lựa chọn khác nhau.

Để đáp ứng nhu cầu tập luyện, đặc biệt trong giờ cao điểm, của các du khách, các khách sạn thường trang bị thêm 1 cỗ máy Multi-gym nữa, nhưng có khả năng phục vụ nhiều người cùng lúc.

Dàn tập multi-gym Hoist H2200 đa chức năng phù hợp cho phòng tập gym khách sạn resort
Dàn tập multi-gym Hoist H2200 đa chức năng phù hợp cho phòng tập gym khách sạn resort

Nếu như khách sạn có điều kiện (về không gian cũng như ngân sách), nên trang bị các máy khối có chức năng đơn (single-station) thay vì máy multi-gym, vì các máy single-station thường được thiết kế để tối ưu hóa cơ bắp của người tập hơn là các máy multi-gym.

+Các nhóm cơ hay được tập nhất của du khách: Ngực, Lưng, Tay.

+Các nhóm cơ ít được tập nhất: Chân, Bụng.

Tưu chung lại, trang bị thiết bị cho phòng tập gym khách sạn resort thông thường gồm 3 hạng mục cơ bản như:

+ Khu vực Cardio

+ Khu vực Strength

+ Khu vực Stretching

Lựa chọn thiết bị cho phòng gym khách sạn là một quá trình tương đối dài lâu và cần được chú trọng. Việc nghiên cứu là rất quan trọng để đàm bảo phòng gym của khách sạn đáp ứng được các du khách một cách tốt nhất. Đó là những chia sẻ được chúng tôi tổng hợp, hy vọng những kiến thức này sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình thiết kế setup phòng tập gym cho khách sạn của chính mình.

ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ – SETUP PHÒNG GYM KHÁCH SẠN RESORT – KINH DOANH PHÒNG GYM THƯƠNG MẠI

Hãy đến với PT FITNESS – Đơn vị Tư vấn thiết kế và Lắp đặt phòng gym trọn gói chuyên nghiệp tại Việt Nam

Văn Phòng: Số 33 Lê Hồng Phong – Ba Đình – Hà Nội

Hotline: 0988 666 222 – 0868 58 88 58

Website: setupphonggym.vn