Hướng dẫn setup phòng gym tại nhà mới nhất 2021 - PT FITNESS

Hướng dẫn setup phòng gym tại nhà mới nhất 2021

Cuộc sống bận rộn khiến bạn không có thời gian tập luyện vào các ngày trong tuần. Thế nhưng việc phải đến phòng gym luôn chật kín người vào các ngày cuối tuần thật sự là một điều đáng sợ. Khi hàng chục người chen nhau từng mét vuông tập luyện trong bầu không khí ngột ngạt. Thay vào đó bạn hoàn toàn có thể setup phòng gym tại nhà một cách đơn giản và nhanh chóng. Nếu bạn đang có nhu cầu setup phòng gym tại nhà thì bài viết dưới đây dành cho bạn.

Thế nào là phòng tập gym tại nhà?

Setup phòng gym tại nhà
Phòng gym tại nhà là nơi giúp bạn và gia đình rèn luyện sức khỏe

Đó phải là một nơi có đầy đủ trang thiết bị, đáp ứng đa dạng các mục đích luyện tập của bạn tại nơi bạn đang sinh sống. Bạn sẽ chính là người trang bị những thiết bị này, trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại thiết bị phòng gym và giá cả vừa phải. Tuy nhiên, có một số thiết bị bạn không không cần mua mới nhưng vẫn đảm bảo được chất lượng.

Một phòng gym gia đình không có quy định cụ thể về số lượng thiết bị, nhưng tối thiếu phải có các loại máy tập cardio hay các bài tập quan trọng nhất để phát triển cơ ngực, lưng, vai. Ngoài ra, một set tạ và thảm hít đất sẽ là sự bổ sung không tồi.

Tham khảo thêm: Phòng tập gym Private

Những lí do giúp bạn nên setup phòng gym tại nhà

1.Làm chủ được thời gian

Làm chủ thời gian khi tập luyện tạ nhà mà không cần đến phòng gym
Làm chủ thời gian khi tập luyện tạ nhà mà không cần đến phòng gym

Có rất nhiều phòng tập có thời gian mở cửa gần như là từ sáng đến tối. Tuy nhiên cũng có một số phòng Gym lại giới hạn thời gian mở cửa. Điều quan trọng là nếu như bạn là người bận rộn không có nhiều thời gian để tập luyện thì việc bị phụ thuộc thời gian sẽ rất khó cho bạn có thể sắp xếp thời gian hợp lý tập luyện. Do đó, nếu bạn tự setup phòng gym tại nhà thì lợi ích đầu tiên chính là bạn có thể làm chủ được thời gian tập luyện của bản thân. Bạn có thể tập Gym ngay tại nhà bất kì lúc nào bạn rãnh rỗi.

2. Bất chấp thời tiết

Chẳng ai hứng thú gì với việc phải mặc áo mưa để đi tập thể hình cả. Do đó, với thời tiết nắng mưa thất thường như vậy, bạn sẽ phải hoản lịch tập của mình lại chỉ vì một cơn mưa bất chợt. Việc tập Gym tại nhà sẽ giúp lịch trình luyện tập của bạn xuyên suốt hơn mà không phải e ngại vấn đề thời tiết nữa

3. Tránh xa nơi đông người, ồn ào khi luyện tập

Các phòng tập vào giờ cao điểm thường rất đông đúc và ồn ào. Điều này có thể ảnh hưởng đến không gian hoặc độ tập trung luyện tập của bạn rất nhiều. Ngoài ra, vì có quá nhiều người nên việc phải chờ máy tập là không thể nào tránh khỏi. Thường xuyên chờ máy tập trong các buổi tập sẽ làm lãng phí thời gian của bạn hoặc khiến bạn mau chóng chán nản.

Setup phòng gym tại nhà cần những gì

Đối với việc chọn lựa các dụng cụ, trang thiết bị hỗ trợ tập luyện khi setup phòng tập gym gia đình bạn nên ưu tiên chọn dựa trên hai tiêu chí: gọn, nhẹ và đa chức năng. Điều này sẽ giúp căn phòng tập của bạn như rộng rãi hơn, có nhiều không gian tập luyện hơn.

1. Một căn phòng với không gian vừa đủ cho các thiết bị

Setup phòng gym tại nhà cần thiết bị gì
Hướng đẫn trang bị thiết bị cho phòng gym tại nhà

Hầu hết các phòng tập thể dục được đưa xuống tầng hầm, đó thường là nơi có không gian nhỏ nhất trong nhà và nơi dễ bị quên lãng nhất. Đối với những người đang có ý định tương tự thì có một lời khuyên cho bạn rằng nơi có ánh sáng tự nhiên nhiều hơn. Không gian tập luyện có nhiều ánh sáng sẽ có ích cho tập luyện của bạn.

Hoặc bạn có thể tham khảo một số gợi ý khác: Bạn có thể đầu tư setup phòng gym tại nhà trong khu vực sinh hoạt thường xuyên của mình mà không cần đến một phòng riêng, bạn có thể kết hợp với phòng khách, phòng làm việc hoặc phòng ngủ của mình, để phòng gym của mình không bao giờ bị quên lãng.

2. Thiết bị tập Cardio:

Cardio là bài tập không thể bỏ qua, nó giúp bạn kiểm soát lượng mỡ thừa, tăng cường hệ tim mạch cũng như tăng độ dẻo dai. Những máy tập cardio tại nhà bạn có thể sắm cho phòng gym của mình như:

3. Thiết bị tập cơ bụng

Tập cơ bụng dường như là nhu cầu của bất cứ ai bởi đây là khu vực thể hiện rõ vóc dáng của một người đẹp, săn hay nhiều mỡ…

Nên lựa chọn các loại máy tập bụng phối hợp dành cho gia đình sẽ giúp tiết kiệm không gian, lại phù hợp với nhiều thành viên như: ghế tập gym dễ điều chỉnh các tư thế, các loại ghế đá bụng dưới, ghế tập bụng đa năng

4. Thiết bị tập cơ ngực

Đừng quên mua dụng cụ cho bài tập phát triển các nhóm cơ ngực với các loại máy tập ngực trên, ngực dưới và ép ngực Nên chọn mua theo nhu cầu của người sử dụng để tránh tình trạng quá tải bản thân và giúp có ngực đẹp, săn chắc, khỏe khoắn.

Bạn có thể trang bị những loại ghế tập ngực chuyên dụng kèm theo thanh đòn và thêm tạ bánh. Hoặc có thể trang bị ghế điều chỉnh đa năng và thêm 1 set tạ cầm tay giúp đa dạng bài tập

5. Thiết bị tập cơ vai

Không thể thiếu thiết bị tập vai để bạn có bờ vai săn chắc. Ở nữ sẽ có những bài tập để vai trở nên thanh mảnh gọn gàng hơn; với nam lại là những bài tập giúp khung vai trở nên rộng, khỏe.

Các dụng cụ có nhiều loại nhưng với không gian phòng gym tại nhà thì có thể sử dụng dây tập gym hay xà đơn treo tường. Bạn có thể sắm thêm thành đòn 1,2m và thêm vài bánh tạ đĩa là có thể có những bài tập dành cho cơ vai.

6. Thiết bị tập cơ lưng

Việc tập cơ lưng sẽ giúp cho lưng thẳng, cân đối. Yêu cầu của việc chọn máy tập cơ lưng đó là đảm bảo phát triển được toàn diện, đầy đủ các nhóm cơ. Bạn nên ưu tiên các máy tập cơ xô, lưng giữa/dưới và máy tập tổng hợp cho lưng, tốt nhất là nên chọn máy tập tổng hợp để tiết kiệm không gian.

Để tiết kiệm không gian bạn có thể trang bị cho phòng gym của mình một dàn tạ đa năng tích hợp nhiều bài tập lưng; giúp cơ lưng được phát triển toàn diện. Hoặc những ghế tập lưng đơn giản gọn nhẹ.

7. Thiết bị tập cơ mông, đùi

Nhóm cơ mông hoàn toàn có thể thay đổi, bạn có thể cải thiện tình trạng mông chảy xệ nếu biết cách tập luyện. Có thể chọn mua máy chạy bộ đơn năng hay dây tập gym tại nhà có thể giúp bạn có được một vòng ba săn chắc, hoàn hảo.

Đừng quên những máy đá đùi trước, sau, máy đạp chân,… để có thể xóa bay mỡ đùi, đem lại vùng đùi thon gọn săn chắc nhé!

ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ – SETUP PHÒNG GYM – MUA MÁY PHÒNG GYM CHÍNH HÃNG – KINH DOANH PHÒNG GYM THƯƠNG MẠI

Hãy đến với PT FITNESS – Đơn vị Tư vấn thiết kế và Lắp đặt phòng gym trọn gói chuyên nghiệp tại Việt Nam