Những lưu ý khi bảo trì thiết bị phòng gym khách sạn mới nhất 2021 - PT FITNESS

Những lưu ý khi bảo trì thiết bị phòng gym khách sạn mới nhất 2021

Với các du khách hiện đại, thì một phòng gym khách sạn mang lại cảm giác tươi mới, tràn đầy năng lượng cũng quan trọng tương tự như một căn phòng ấm cúng và dịch vụ khách hàng đẳng cấp. Sở hữu một phòng gym đẳng cấp tại khách sạn giúp thu hút khách hàng và tăng thêm sức cạnh tranh với những khách sạn khác. Bên cạnh việc nâng tầm khách sạn bằng những trải nghiệm tuyệt vời thì việc bảo trì thiết bị phòng gym cho khách sạn cũng là một viêc quan trọng không kém.

Thường xuyên kiểm tra bảo trì thiết bị phòng gym khách sạn

Bảo trì thiêt bị phòng gym khách sạn
Để hạn chế đến mức thấp nhất sự hỏng hóc của cá thiết bị hãy thường xuyên bảo trì bảo dưỡng trang thiết bị phòng gym

Việc bị hỏng hóc hay có lỗi kỹ thuật là một việc không thể tránh khỏi, kể cả với những thiết bị gym cao cấp như Hoist, Star-Trac, Impulse, …. Bởi tất cả máy móc đều là thiết bị cơ khí điện tử và đều chịu ảnh hưởng từ thời tiết và môi trường xung quanh.

Để hạn chế đến mức thấp nhất sự hỏng hóc của cá thiết bị này, một trong những cách đơn giản nhất đó là thường xuyên thực hiện bảo dưỡng bảo trì thiết bị phòng gym khách sạn một cách định kỳ.

Việc kiểm tra đinh kỳ còn có tác dụng kéo dài thời gian sử dụng cho các thiết bị gym trong khách sạn của mình, đặc biệt điều này càng có giá trị hơn, với những thiết bị gym cao cấp. Bởi với cùng 1 chi phí bảo trì, việc tăng vòng đời cho các thiết bị cao cấp sẽ mang lại giá trị cao hơn các thiết bị tầm trung và tầm thấp.

Thường xuyên làm sạch các thiết bị trong phòng gym

Đối với các phòng gym thương mại lớn, việc làm sạch các thiết bị gym nên được thực hiện ít nhất 4 lần/ tháng (tương đương 1 lần/tuần). Bởi lẽ cường độ và tần suất sử dụng các thiết bị gym ở những phòng gym thương mại là rất lớn.

Còn đối với các phòng gym khách sạn, tần suất sử dụng thường thấp hơn nhiều so với các phòng gym thương mại. Nên tần suất làm sạch có thể ít hơn, khoảng 2 lần/ tháng, tương đương với 2 tuần / lần.

Việc làm sạch các thiết bị gym không chỉ giúp cho ngoại hình của các thiết bị này luôn được giữ mới, tăng sự hài lòng của các du khách, mà quan trọng hơn, chúng còn giúp phòng tránh những sự hoen rỉ, làm tăng khả năng hỏng hóc của máy sau này.

Vệ sinh dịch tễ và khử trùng các thiết bị gym

Mỗi khi người nào đó sử dụng thiết bị gym của bạn, các vi khuẩn, vi trùng từ mồ hôi người tập sẽ bám lại trên thân máy, tạ. Phòng gym là nơi rất dễ lây nhiễm các bệnh truyền nhiễm, đó là lí do đợt dịch Covid-19, phòng gym là một trong những loại hình cơ sở kinh doanh đầu tiên thực hiện chỉ thị đóng cửa và cách ly toàn bộ.

Một số các thử nghiệm đã chỉ ra một số lượng cực lớn các vi khuẩn tồn tại trên bề mặt các thiết bị gym chỉ sau một buổi tập của các hội viên. Để bảo vệ các hội viên của mình, hãy chắc chắn sử dụng những chất khử trùng An toàn cho các thiết bị.

Quy trình bảo trì thiết bị phòng gym khách sạn tại PT FITNESS

Bảo trì thiêt bị phòng gym khách sạn
Cần lên kế hoạc định kỳ trong việc bảo trì thiết bị phòng gym khách sạn
  • Bước 1: Khảo sát , đánh giá khối lượng công việc , thẩm định chất lượng thiết bị, trao đổi với chủ đầu tư các vấn đề đang gặp phải. Lập kế hoạch bảo trì bảo dưỡng cho từng thiết bị và nghiên cứu phương án sửa chữa thay thế cho các thiết bị lỗi
  • Bước 2: Chuẩn bị dụng cụ , linh kiện thay thế và đưa ra quy trình thực hiện với các thiết bị
  • Bước 3 : Kết thúc bảo dưỡng , kiểm tra tổng quan và test chất lượng thiết bị sau khi hoàn thành và bàn giao cho chủ đầu tư

Nội dung bảo trì bảo trì thiết bị phòng gym khách sạn với những thiết bị cơ bản sau:

Đối với máy chạy bộ

  • Vệ sinh khu vực mô tơ, máy nâng độ dốc: Tránh việc do tác động của bụi làm mô tơ bị hỏng và hoạt động không hết công suất, máy nâng dốc được hoạt động tốt không gây tiếng ồn.
  • Vệ sinh biến tần: Tránh tác nhân của bụi làm hỏng quạt làm mát biến tần, hạn chế việc chập cháy các bo mạch của biến tần, giúp biến tần hoạt động hết công suất và không bị nóng.
  • Khắc phục máy kêu khi nâng hạ độ dốc: Giảm thiểu tiếng ồn gây ra khi nâng hạ trục dốc khiến khách tập khó chịu cảm thấy độ không an toàn của máy.
  • Kiểm tra ván máy chạy: Tránh việc mòn ván không đáng có xảy ra.
  • Điều chỉnh lại độ căng dãn của băng tải: Giúp cho băng tải luôn ở trạng thái cân bằng. Tránh việc rách băng tải khi bị lệch hoặc làm mòn ván do lệch băng tải.
  • Tra dầu bôi trơn băng tải: Làm giảm ma sát giữa băng tải và ván máy chạy giúp cho mô tơ được hoạt động hết công suất, giảm thiểu lỗi hoạt động không đúng công suất của máy chạy.

Tham khảo: Máy chạy bộ Impulse chính hãng, giá tốt

Đối với máy tập toàn thân

  • Điều chỉnh dây đai: Tránh việc rách hoặc đứt dây đai không đáng có xảy ra do lệch dây.
  • Tra dầu, mỡ bôi trơn trục, khớp nối giữa trục chuyển động giúp máy tập toàn thân hoạt động trơn chu, không phát ra tiếng ồn khi tập.
  • Kiểm tra bu lông, ốc nối giữa các trục nối: Làm giảm thiểu việc lỏng ốc dẫn đến các trục nối không ăn khớp với nhau gây ra việc hỏng vòng bi.

Đối với xe đạp

  • Căng chỉnh độ dãn của xích: Giảm thiểu tiếng ồn do trùng xích gây ra.
  • Tra dầu bôi trơn xích: Giúp cho xích không bị khô do lâu ngày dẫn đến đứt xích.
    Máy khối
  • Điều chỉnh độ căng dãn của dây cáp: Làm cho máy tập hoạt động đúng chu trình của máy.
  • Tra dầu các khớp nối, trục dẫn tạ: Giúp cho máy hoạt động trơn chu hơn không có hiện tượng bị kêu do các khớp nối bị khô dầu, trục dẫn tạ không bị han rỉ.
  • Bôi và tra mỡ vòng bi: Giảm thiểu tiếng kêu khó chịu do vòng bi khô dầu mỡ gây ra và tránh hiện tượng vỡ vòng bi.

Trên đây là những lưu ý khi bảo trì thiết bị phòng gym khách sạn, nếu còn bất kỳ thắc mắc hay có nhu cầu sửa chữa bảo dưỡng các thiết bị phòng gym khách sạn hãy liên hệ ngay với PT FITNESS để được tư vấn hỗ trợ sớm nhất, cũng như tham khảo các mẫu thiết kế phòng gym đẹp.