Những lưu ý quan trọng khi setup phòng gym tại nhà không thể bỏ qua - PT FITNESS

Những lưu ý quan trọng khi setup phòng gym tại nhà không thể bỏ qua

Hiện nay, nhu cầu tập Gym của mọi người ngày càng tăng cao. Tuy nhiên, giữa bao bộn bề của công việc, cuộc sống hằng ngày, việc sắp xếp được một khoảng thời gian đến các phòng tập Gym đối với nhiều người cũng chẳng dễ dàng. Vì thế, setup phòng gym tại nhà với những dụng cụ tập luyện thiết yếu được xem là lựa chọn tối ưu cho những người yêu thích thể thao và muốn rèn luyện bản thân. Tuy nhiên, để setup phòng gym tại nhà cần lưu ý những gì, hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Những lưu ý quan trọng khi setup phòng gym tại nhà

1. Diện tích không gian cho phòng gym

Diện tích setup phòng gym tại nhà không nhất thiết quá rộng
Diện tích phòng tập gym không nhất thiết là phải quá rộng

Để setup phòng gym tại nhà thì tất cả những gì bạn cần là các trang thiết bị cơ bản và một khoảng không đủ rộng.

Không gian đủ rộng là điều rất quan trọng. Bạn có thể cần nhiều khoảng không hơn mình nghĩ. Thậm chí nếu bạn có đủ khoảng trống để tập luyện với tạ, bạn vẫn có khả năng bị mất tập trung liên tục do cảm thấy mình có thể va đập vào cái gì đó.

Điều này sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến cường độ tập luyện của bạn. Bạn có thể thử tập trong phòng khách hoặc phòng ngủ, trong garage hay thậm chí cả sân sau, chỉ cần nó thuận tiện nhất cho bạn.

Bạn nên ưu tiên lựa chọn những căn phòng thông thoáng, có cửa sổ và yên tĩnh. Hãy đảm bảo không khí trong căn phòng được lưu thông dễ dàng, thoáng gió và mát mẻ.

2. Dụng cụ, thiết bị cần có trong phòng tập

Nên ưu tiên chọn thiết bị gọn nhẹ đa năng cho phòng tập tại nhà
Nên ưu tiên chọn thiết bị gọn nhẹ đa năng cho phòng tập tại nhà

Đối với việc chọn lựa các dụng cụ, trang thiết bị hỗ trợ tập luyện cho phòng tập Gym tại nhà. Bạn nên ưu tiên chọn dựa trên hai tiêu chí: gọn, nhẹ và đa chức năng. Điều này sẽ giúp căn phòng tập của bạn như rộng rãi hơn, có nhiều không gian tập luyện hơn.

Một trong những loại máy không thể thiếu trong bất cứ phòng gym nào đó là máy tập cardio. Cụ thể, với phạm vi gia đình bạn có thể trang bị những máy chạy bộ có công suất nhỏ từ 2-2.5 HP, có thể gập gọn để tiết kiệm không gian. Hoặc nếu gia đình bạn có nhiều người sử dụng có thể trang bị máy loại 3-5HP. Cùng với đó là các loại xe đạp xe trượt tuyết, …

Ngoài các sản phẩm trên, nếu diện tích phòng tập Gym tại nhà của bạn đủ rộng. Hãy trang bị thêm một vài dụng cụ dành cho mục đích tập vùng  tay và bụng như: tạ tay, ghế tập tạ tay, ghế tập cơ bụng… Và đừng quên dụng cụ con lăn tập bụng, dụng cụ tập xà đơn, thảm tập gym để thực hiện các bài tập squat,..

3. Cách bố trí và trang trí phòng gym

Để phù hợp và đẹp nhất, bạn nên bố trí các thiết bị, dụng cụ tập ở gần cửa sổ để có thể hít thở, tận hưởng bầu không khí trong lành ở ngoài ngay trong khi bạn đang tập luyện.

Dụng cụ nhỏ hơn để bên trong, sắp xếp như vậy sẽ khiến phòng tập trở nên rộng và thoáng hơn rất nhiều. Khoảng giữa của căn phòng nên dành cho các bài tập tay chân cơ bản.

Những lưu ý khi tập luyện sau khi setup phòng gym tại nhà

1. Thời gian 

Thời gian tập gym ảnh hưởng lớn đến hiệu quả của quá trình luyện tập. Thời gian tập tốt nhất là từ 16h30 – 19h. Sau khi tập bạn cần nghỉ ngơi 30 phút rồi ăn tối để nạp thêm năng lượng cho cơ thể. Nên duy trì tập thường xuyên và đều đặn. Bạn cũng nên tập gym vào sáng sớm hoặc tối muộn nhé.

2. Cường độ tập gym tại nhà

Vì tập gym tại nhà không có huấn luyện viên chuyên nghiệp theo sát nên bạn cần lưu ý tới cường độ tập của mình. Tập từ dễ tới khó, không nên vội vàng mong có kết quả ngay. Ngoài ra, bạn không nên tập quá thời gian cho phép, cần để cơ thể có thời gian nghỉ ngơi. Việc tập quá sức vừa không mang lại lợi ích vừa gây hại cho sức khỏe, gây ảnh hưởng tới các cơ, các khớp.

Hơn nữa đừng tập quá thời gian cho phép. ví dụ mỗi ngày bạn dùng 1h để tập thể hình thì hãy cố gắng duy trì như vậy. Đừng tập ít đi hay quá số giờ đó, hãy để cho cơ thể được nghỉ ngơi. Khi vào trong quá trình tập luyện bạn sẽ thấy thời gian đầu bạn lên cơ rất nhanh, sau đó bạn sẽ thấy khả năng lên cơ giảm dần theo thời gian. Đừng tỏ ra ngạc nhiên về điều đó.

3. Linh hoạt trong quá trình tập luyện

Đây là nguyên tắc bất di bất dịch trong tập thể hình. Người tập thể hình sẽ không thể lên cơ nếu cứ khư ôm mãi một bài tập trong suốt thời gian dài. Thay đổi các bài tập, tập luyện cho các nhóm cơ khác nhau sẽ là sự lựa chọn thông minh cho bạn.

Sau những buổi tập thể hình đầu tiên, sáng ngủ dậy, nhiều bạn gặp phải tình trạng khắp cơ thể mình mẩy đau nhức. Đừng lo lắng mà hãy làm quen với nó. Tôi chắc rằng tình trạng này sẽ giảm vào những ngày tiếp theo, chắc chắn là như vây. Các cơn đau sẽ nhanh dịu nếu bạn tập thường xuyên, đều đặn, nghỉ ngơi đúng mức và khởi động kỹ trước khi luyện tập.

4. Tạm kết

Chỉ với những yếu tố trên bạn hoàn toàn có thể làm chủ được phòng gym tại nhà của riêng mình. Setup phòng gym tại nhà không khó , chỉ cần bạn có quyết tâm, bạn có thể biến mọi không gian trong nhà mình trở thành phòng gym. Bên cạnh đó, một đơn vị setup chuyên nghiệp và uy tín sẽ cùng bạn thực hiện kế hoạch của mình một cách nhanh chóng và thuận lợi nhất. PT FITNESS sẽ luôn đồng hành cùng bạn. Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí và hỗ trợ sớm nhất.

 

ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ – SETUP PHÒNG GYM – MUA MÁY PHÒNG GYM CHÍNH HÃNG – KINH DOANH PHÒNG GYM THƯƠNG MẠI

Hãy đến với PT FITNESS – Đơn vị Tư vấn thiết kế và Lắp đặt phòng gym trọn gói chuyên nghiệp tại Việt Nam

Văn Phòng: Số 33 Lê Hồng Phong – Ba Đình – Hà Nội

Hotline: 0988 666 222 – 0868 58 88 58

Website: setupphonggym.vn