Những tiêu chuẩn quan trọng khi thiết kế phòng tập gym bạn nên biết - PT FITNESS

Những tiêu chuẩn quan trọng khi thiết kế phòng tập gym bạn nên biết

Phòng tập không chỉ là nơi rèn luyện sức khỏe mà còn là “món ăn tinh thần” vô cùng cần thiết trong cuộc sống bận rộn. Thế nhưng ngoài những tiêu chuẩn về dụng cụ, các tiêu chuẩn khác khi tập luyện cũng cần được đáp ứng để nâng cao hiệu quả kinh doanh. Và để có được một phòng tập đẹp mắt, an toàn, thu hút người tập, bạn chắc chắn nên nắm rõ tiêu chuẩn thiết kế phòng tập Gym mà PT Fitness trình bày dưới đây.

Tiêu chuẩn thiết kế trong không gian thiết kế phòng tập Gym

Tiêu chuản về không gian thiết kế phòng tập gym

Không gian có ảnh hưởng lớn đến cảm giác của học viên khi vào phòng tập. Do đó, mẫu thiết kế không gian phòng tập Gym cũng chính là tiêu chuẩn thiết kế phòng tập gym đầu tiên mà PT Fitness muốn nói đến.

Không gian phòng tập gym phải được bố trí hài hoà, đồng nhất, đảm bảo an toàn và có tính toán tới khoảng không gian đi lại; phòng tập vừa phải thoáng đãng, vừa không được lãng phí diện tích để trống. Để làm được điều đó, bạn cần cân nhắc kỹ càng việc bố trí máy móc, thiết bị tập luyện.

Các nhóm thiết bị nên được bố trí ở các vị trí như sau:

+ Nhóm thiết bị như máy tập cao, nâng tạ đơn dọc theo các bức tường, băng ghế tập đa năng và các máy tập thấp cho các nhóm cơ bắp như ghế đạp đùi, kéo xô ngắn,… đặt ở trung tâm khu vực.

+ Khu vực giãn cơ và khởi động nên được bố trí ở nơi thông thoáng, thoải mái của phòng tập để thuận tiện cho khách hàng trước và sau khi tập

+ Thiết bị bố trí theo nhóm như máy chạy bộ, xe đạp cardio nên đặt ở cạnh cửa sổ hướng ra nơi có ánh sáng tự nhiên, tạo cảm giác thoải mái cho người dùng

Ngoài ra, bạn nên bố trí các kệ để đồ chắc chắn để xếp gọn các dụng cụ tập kích thước nhỏ giúp phòng tập luôn gọn gàng và tiết kiệm không gian.

Tiêu chuẩn về mặt sàn khi thiết kế phòng tập Gym

Tiêu chuẩn vê mặt sàn phòng gym

Khi thiết kế phòng tập gym tiêu chuẩn về mặt sàn cũng cần phải được đảm bảo tối ưu. Loại mặt sàn được chọn cần là loại không trơn trượt, chịu lực tốt và không bị biến dạng. Thông thường, các loại sàn mặt gỗ sẽ được ưu tiên lựa chọn vì có thêm ưu điểm là giúp không gian phòng tập trở nên sang trọng hơn rất nhiều.

Tiêu chuẩn về ánh sáng và thông gió

Tiêu chuẩn về ánh sáng và thông gió phòng gym

Ánh sáng là yếu tố quan trọng giúp người tập quên đi thời gian và tập luyện lâu hơn. Trong khi đó, hệ thống thông gió sẽ giúp phòng tập thông thoáng hơn và không khí dễ chịu hơn cho người tập. Cách thiết kế phòng tập gym đẹp tốt nhất đó chính là lắp đặt nhiều cửa sổ hoặc cửa kính để giúp mở rộng không gian, đưa thiên nhiên gần hơn và tạo cảm giác thông thoáng hơn.

Tiêu chuẩn về âm thanh

Không phải cứ nhạc thật to, thật “bốc” sẽ khiến cho người tập hưng phấn hơn. Âm thanh tại phòng tập cần phải đáp ứng tiêu chuẩn nhất định. Tiếng ồn không được vượt quá 90dBA. Bên cạnh đó, một số phòng gym còn bổ sung thêm loại hình phòng để tập yoga, dance, zumba,… nên hệ thống âm thanh cũng cần phải phù hợp với từng hình thức.

Tiêu chuẩn về các tiện ích cơ bản

Các tiện ích ở đây là phòng tắm, thay đồ, tủ đồ, nơi để xe, khu vệ sinh,… thiết kế theo từng khu riêng biệt. Trong đó, phòng tắm, thay đồ, vệ sinh cần đảm bảo sạch sẽ, tủ đồ phải đủ để đựng đồ dùng, nơi để xe rộng rãi.

Ngoài ra, theo xu hướng thiết kế phòng tập gym đẹp và hiện đại, tính tiện lợi rất được chú trọng. Các quầy bar tích hợp cantin nhỏ cung cấp nước uống và đồ ăn nhẹ, phòng tắm hơi giúp người tập thư giãn và giảm căng thẳng rất đáng tham khảo.

Tiêu chuẩn về hệ thống thiết bị dụng cụ

Tiêu chuẩn về thiết bị phòng tập gym

Các thiết bị và dụng cụ tập luyện cần đảm bảo chất lượng và tuyệt đối an toàn với người tập. Sự đa dạng cũng là điều mà nhà đầu tư cũng không thể quên để tăng sự hứng thú và nâng cao hiệu quả tập luyện cho học viên.

Hệ thống thiết bị tập Cardio

Các bài tập cardio luôn cần thiết và phù hợp với mọi đối tượng. Những bài tập này sẽ giúp cải thiện sức khỏe tim mạch và tăng sức bền. Hầu hết người tập đều sử dụng loại máy cardio nên khi setup thiết kế phòng tập gym thì những thiết bị này là không thể thiếu.

Tham khảo dòng máy tập cardio toàn thân “siêu hot”: https://ptfitness.vn/product-category/cardio/may-tap-toan-than-elliptical/

Hệ thống thiết bị, dụng cụ tập nặng

Các thiết bị tập nặng được cánh mày râu rất yêu thích. Hầu hết các bài tập nặng đều có thể giúp người tập cải thiện được vóc dáng rất nhanh chóng. Bạn cũng không thể thiếu nhóm thiết bị này khi thiết kế phòng tập.

Tiêu chuẩn về hệ thống an toàn

Tiêu chuẩn về hệ thống an toàn PCCC
PCCC và y tế là tiêu chuẩn bắt buộc phải có ở mỗi phòng gym

Hệ thống an toàn sẽ gồm có hệ thống, trang bị PCCC và trang bị sơ cứu. Theo đó, trang bị PCCC cần được lắp đặt tùy theo từng quy mô của phòng tập. Với trang bị y tế, phòng tập cần có tủ thuốc và hộp sơ cứu để có thể sử dụng trong những trường hợp xảy ra các vấn đề sức khỏe trong quá trình tập luyện của học viên.

Trên đây là 7 tiêu chuẩn cơ bản và cần thiết trong thiết kế phòng tập gym đẹp và ấn tượng theo xu hướng mới. Bên cạnh những vấn đề này, bạn cũng cần phải tìm hiểu nhiều yếu tố khác. Một trong số đó chính là đơn vị setup uy tín và các thiết bị chất lượng.

Để được giải đáp những thắc mắc khi thiết kế phòng tập gym, hãy liên hệ với PTFITNESS để được chuyên viên hỗ trợ sớm nhất

 

ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ – SETUP PHÒNG GYM – MUA MÁY PHÒNG GYM CHÍNH HÃNG – KINH DOANH PHÒNG GYM THƯƠNG MẠI

Hãy đến với PT FITNESS – Đơn vị Tư vấn thiết kế và Lắp đặt phòng gym trọn gói chuyên nghiệp tại Việt Nam

Văn Phòng: Số 33 Lê Hồng Phong – Ba Đình – Hà Nội

Hotline: 0988 666 222 – 0868 58 88 58