Top 6 thiết bị tập gym cho phòng gym tại nhà được chọn mua nhiều nhất - PT FITNESS

Top 6 thiết bị tập gym cho phòng gym tại nhà được chọn mua nhiều nhất

Bạn đã bao giờ nghĩ đến việc setup phòng gym tại nhà không đơn thuần chỉ là mua thiết bị tập gym cho phòng gym tại nhà. Mà bạn cần phải hiểu rõ nhu cầu, diện tích căn phòng cũng như ngân sách hiện có. Để có một phòng gym mang đậm phong cách riêng, thỏa sức tập luyện không giới hạn ngay tại nhà, bạn cần trang bị những gì? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Setup phòng gym tại nhà có phù hợp không?

Không có gì tuyệt vời hơn là sở hữu một phòng gym ngay tại nhà. Để có thể tập luyện bất cứ thời gian rảnh nào mà không cần phụ thuộc vào lịch trình, giờ mở cửa, thời tiết hay giao thông. Nhất là khi bạn là một người bận rộn hoặc nhiều thành viên khác trong gia đình cũng có nhu cầu tập thể dục thể thao.

Tuy nhiên không phải ai cũng phù hợp với mô hình này, nhiều người chỉ tìm được động lực và cảm hứng tại các phòng tập chuyên nghiệp. Vì thế mà trước khi lựa chọn đầu tư setup phòng gym tại nhà, bạn hãy xác định xu hướng tập luyện của bản thân để tránh bị lãng phí số tiền không đáng.

Những yếu tố quyết định lượng thiết bị tập gym cho phòng gym tại nhà

Nhu cầu tập luyện

Mỗi người có nhu cầu khác nhau dẫn tới đầu tư vào máy móc, thiết bị tập luyện cũng khác nhau. Hiện nay thị trường máy tập gym rất đa dạng phục vụ cho cả nhóm phòng tập chuyên nghiệp lẫn phòng tập tại nhà. Tuy nhiên lời khuyên dành cho bạn là nên lựa chọn các thiết bị đa năng giúp tiết kiệm không gian cũng như giảm thiểu mức đầu tư thay vì phải mua nhiều thiết bị đáp ứng riêng từng bài tập.

Số lượng thành viên tập luyện

Nếu gia đình bạn có đông thành viên, gồm nhiều thế hệ từ ông bà, cha mẹ đến con trẻ thì phòng tập tại nhà nên ưu tiên diện tích rộng. Điều này giúp mọi người cùng nhau luyện tập tạo không khí vui vẻ, gần gũi và tạo nên nhiều khoảng thời gian đáng quý. Các thiết bị vì thế cũng cần sắm sửa nhiều và đa dạng hơn.

Số lượng người sử dụng phòng tập cũng quyết định tới công suất thiết bị mà bạn lựa chọn. Đó phải là những máy có công suất cao hơn, tốt nhất là tích hợp nhiều bài tập khác nhau để dù bạn hay người thân khi sử dụng đều có thể chọn được chế độ phù hợp.

Ngân sách trang bị cho phòng gym tại nhà

Ngân sách bạn cần chuẩn bị bao gồm các hạng mục gồm cải tạo phòng, mua sắm thiết bị tập, vật dụng trang trí như đèn, âm thanh, tranh ảnh (nếu cần),… Đa dạng thiết bị giúp phong phú hơn các bài tập nhưng sẽ gây lãng phí nếu không tập trung vào mục tiêu luyện tập của bạn. Thay vì số lượng, bạn nên đầu tư vào một số thiết bị chất lượng, cách tốt nhất là lựa chọn đơn vị setup chuyên nghiệp để được tư vấn giải pháp phù hợp tránh lãng phí.

Top 6 thiết bị tập gym cho phòng gym tại nhà được chọn mua nhiều nhất

Máy chạy bộ

Máy chạy bộ được xem là thiết bị tập Cardio hiệu quả nhất vì nó có thể giúp bạn di chuyển theo cách tự nhiên nhất của cơ thể. Nó cũng dễ sử dụng, có thể tăng tốc, tăng độ dốc dễ dàng. Nếu bạn không muốn chạy, bạn đi bộ với nó cũng tốt như thường. Máy chạy bộ vô cùng phổ biến và có mặt ở tất cả các phòng gym thương mại hiện nay.

Có thể bạn quan tâm: Khám phá các thiết bị máy chạy Impulse chính hãng, giá tốt

Thiết bị tập gym cho phòng gym tại nhà
Máy chạy bộ RT500 Impulse

Xe đạp thể dục

Tập luyện với xe đạp tập sẽ giúp tăng cường các nhóm cơ chính hỗ trợ cơ lưng, chân, đùi và cơ gân. Có 2 điểm khác nhau được sử dụng trên một chiếc xe đạp tập thể dục: đẩy và kéo. Đẩy bàn đạp xuống là một cách tuyệt vời để tăng cường sức mạnh cho các khúc gấp trên tay, chân, trong khi kéo lên là một cách tuyệt vời để tăng cường sức mạnh. Tác dụng của xe đạp tập thể dục là tạo ra ít căng thẳng trên đầu gối hơn so với xe đạp ngoài trời.

Xe đạp PS300 và máy chạy bộ PT300
Xe đạp PS300 và máy chạy bộ PT300

Ghế tập bụng

Ghế tập bụng là dụng cụ thiết kế để hỗ trợ cho bài tập gập bụng, nó giúp bạn gập bụng dễ hơn và tác động vào cơ bụng nhiều hơn, để giảm mỡ nhanh chóng. Hiện nay, ghế tập bụng không chỉ được sử dụng trong các phòng tập thể hình chuyên nghiệp mà nó còn được rất nhiều người mua về để tập tại nhà cho mình.

Ghế tập bụng it7013 impulse
Ghế tập bụng it7013 impulse

Tạ tay

Tạ tay hay tạ đơn là một trong những loại tạ tập gym được hầu hết mọi người sử dụng khi tham gia tập Gym tại nhà. Với tạ tay thì bạn có thể tập luyện cho hầu hết các nhóm cơ trên cơ thể và nó đặc biệt hiệu quả cho cơ tay, vai hay ngực. Bạn có thể tham khảo hướng dẫn cách tập với dụng cụ này tại các bài tập với tạ tay.

Lưu ý, khi chọn tạ tay để tập thể hình tại nhà đó là bạn cần phải mua tạ có trọng lượng phù hợp với bài tập của mình và tốt nhất nên mua loại tạ có thể điều chỉnh được trọng lượng khi sử dụng. Một vài mức tạ phổ biến bạn có thể tham khảo như tạ tay 5kg, tạ tay 10kg,…, tạ tay 40kg,…

Tạ tay là thiết bị không thể thiếu trong mỗi phòng gym
Tạ tay và ghế tập tạ điều chỉnh là thiết bị không thể thiếu trong mỗi phòng gym

Ghế tập tạ điều chỉnh

Ghế tập tạ là một trong những dụng cụ tập thể hình tại nhà quan trọng và được mua nhiều nhất hiện nay bởi các Gymer. Thường khi sử dụng tại nhà thì bạn nên mua mẫu ghế tập tạ đa năng, có thể điều chỉnh đa năng giúp đa dạng bài tập. Các bài tập cơ bản với ghế tập đa năng có thể kể đến đó là tập đẩy ngực, tập kéo xô, tập ép ngực, tập chân hay tập cơ tay…

Dây nhảy thể dục

Dây nhảy thể dục thường được sử dụng để bạn tập khởi động trước khi bắt đầu các bài tập thể hình của mình hoặc áp dụng cho các buổi tập Cardio với bài tập nhảy dây. Tuy là dụng cụ nhỏ gọn, có giá thành cực rẻ nhưng nó lại khá quan trọng nếu như bạn biết tận dụng nó để tập Gym tại nhà.

Dây nhảy thể lực trang bị cho phognf gym tại nhà
Dây nhảy thể lực trang bị cho phognf gym tại nhà

Hy vọng với những gợi ý trên đây sẽ giúp bạn có thêm kiến thức để trang bị cho phòng gym của mình những thiết bị hợp lý nhất.

Tham khảo thêm: Dụng cụ thể thao Impulse chính hãng, giá tốt 

ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ – SETUP PHÒNG GYM – MUA MÁY PHÒNG GYM CHÍNH HÃNG – KINH DOANH PHÒNG GYM THƯƠNG MẠI

Hãy đến với PT FITNESS – Đơn vị Tư vấn thiết kế và Lắp đặt phòng gym trọn gói chuyên nghiệp tại Việt Nam