Mở phòng tập gym cần chuẩn bị những gì? - PT FITNESS

Mở phòng tập gym cần chuẩn bị những gì?

Cuộc sống ngày càng phát triển, nhu cầu chăm sóc sức khỏe và làm đẹp ngày càng cao dẫn tới việc lượng người tham gia phòng tập tăng lên nhanh chóng. Có thể nói, kinh doanh mô hình phòng tập gym sẽ là cơ hội tuyệt vời cho những ai biết nắm bắt và có đam mê với Gym. Nhưng mở phòng gym cần những gì? Phải chuẩn bị ra sao?… Đó là những vấn đề còn nhiều thắc mắc. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề đó!

Thủ tục pháp lý để mở phòng tập gym

Lấy bằng huấn luyện viên thể hình

Bạn muốn mở phòng tập gym? Cách tốt nhất là hãy tự mình học một khóa học để lấy chứng chỉ huấn luyện viên thể hình do Liên đoàn thể dục thể thao cấp. Khóa học này được tổ chức không nhiều, có thể vài năm một lần và do một số chuyên gia có bề dày kinh nghiệm trong ngành giảng dạy.

Mở phòng tập gym cần những gì
Bằng Huấn Luyện Viên do Liên đoàn thể dục thể thao Việt Nam cấp

Các bạn lưu ý là phải là bằng của Liên đoàn thể dục thể thao. Hiện nay cũng có một số công ty tự cấp chứng chỉ, nhưng nó chỉ mang tính chất tham khảo, không có giá trị pháp lý.

Đăng kí kinh doanh

Sau khi bạn có bằng huấn luyện viên, việc đầu tiên trước khi setup phòng tập gym là đến Quận – Huyện nơi mình mở phòng tập để đăng kí ngành nghề kinh doanh.

Lưu ý: người đứng tên phải là người đã có bằng huấn luyện viên. Nếu bạn chưa có, hãy nhờ một người bạn của mình đã có bằng đứng tên giúp.

Lưu ý về khoảng cách máy và danh sách máy cơ bản khi mở phòng tập gym

Danh sách máy yêu cầu khá cơ bản,  chúng tôi sẽ tư vấn cho bạn danh sách đầy đủ và phù hợp với quy mô phòng tập của bạn. Lưu ý khi bố trí máy, hãy để khoảng cách máy đáp ứng yêu cầu quy định của phòng văn hóa (1m giữa các máy).

Phòng cháy chữa cháy

Mở phòng tập gym cần những gì
Nội quy phòng cháy chữa cháy trang bị cho phòng gym

Một yêu cầu nữa khi mở phòng tập gym là cần phải có chứng chỉ phòng cháy chữa cháy do công an quận (huyện) nơi bạn mở phòng tập cấp. Điều này khá khó khăn vì với các nhà máy xí nghiệp, việc chi tiền cho công tác phòng cháy chữa cháy là không đáng kể, nhưng đối với phòng tập thì đây quả thật là một khoản kinh phí quá lớn. Để hạn chế rủi ro và vẫn đáp ứng cơ bản các thủ tục, bạn hãy mua một bình cứu hỏa đặt sẵn tại phòng tập của mình.

Hộp cứu thương, phác đồ tập luyện và nội quy phòng tập gym

Mở phòng tập gym cần những gì
Tủ thuốc cưu thương cần thiết trang bị cho phòng gym

Trong tập luyện, chấn thương là điều không thể tránh khỏi, chính vì vậy, theo quy định thì mỗi phòng tập phải có hộp cứu thương với các trang thiết bị không được quá xơ xài.

Ngoài ra phải có phác đồ tập luyện hướng dẫn người tập để không bị chấn thương.

Nội quy phòng tập cũng là phần mà bạn phải lưu ý, cần được dán vào vị trí dễ nhìn trong phòng tập.

Lưu ý khi tập luyện

Phòng tập phải thường xuyên có huấn luyện viên hướng dẫn tập trong bất cứ thời điểm nào. Người hướng dẫn cũng phải có bằng cấp huấn luyện viên do Liên đoàn thể dục thể thao cấp.

Tìm mặt bằng và lên thiết kế cho phòng tập gym

Lựa chọn địa điểm để mở phòng tập gym và lên thiết kế phòng gym là yếu tố vô cùng quan trong cho sự phát triển của phòng gym sau này. Hai yếu tố này có mối ràng buộc trực tiếp với nhau. Vị trí địa điểm là rất quan trọng; ảnh hưởng phần lớn tới kết quả kinh doanh của bạn. Thông thường khách hàng sẽ chia làm 3 nhóm chính: bình dân, cao cấp hoặc trung hòa ở giữa là trung cấp.

Khi kinh doanh phòng tập Gym thì số vốn đầu tiên bạn cần chú ý đến đó chính là vốn thuê mặt bằng để mở phòng tập Gym. Phòng phải đủ rộng để có thể chứa được cả người tập cùng với các loại dụng cụ, máy móc tập.

Ngoài ra phòng nên nằm ở vị trí đông dân cư, gần chợ, trường học hay các trung tâm thương mại, khu chung cư cao tầng để thu hút khách hàng hiệu quả. Phòng tập Gym càng rộng thì chi phí thuê mặt bằng càng cao tùy theo khu vực hay địa điểm. Ngoài ra, bạn có thể tận dụng mặt bằng tại nhà kinh doanh mở phòng tập Gym để tiết kiệm chi phí.

  • Diện tích sử dụng tuỳ thuộc vào quy mô phòng tập lớn hay nhỏ. Nếu bạn chỉ có đủ kinh phí cho phòng tập bình dân thì diện tích có thể không cần quá lớn, nhưng tối thiểu phải 70m2. Nếu phòng tập bình dân mà có diện tích rộng thì càng tuyệt vời hơn vì sẽ đáp ứng được số đông người dùng bình dân.
  • Về mặt bằng: bạn nên cố gắng chọn những mặt bằng không quá hẹp, không quá sâu so với đường lớn, chi phí vừa phải. Việc này sẽ giúp bạn thu hút được lượng khách hàng nhiều hơn là phòng tập quá xa hay hẻo lánh. Học phí ở các lớp bình dân khoảng 150k-300k/tháng.
  • Ngược lại, phòng tập cao cấp sẽ đòi hỏi mức độ mặt bằng và diện tích sử dụng lớn hơn nhiều. Phòng tập thể hình cao cấp tối thiểu phải là 100m2, mặt đường lớn hoặc mặt phố lớn. Bởi vậy, học phí ở mỗi phòng tập kiểu này lên tới trên dưới 450 nghìn/tháng.

Lên danh sách thiết bị cho phòng tập

Đây là yếu tố quyết định đến chất lượng phòng tập của bạn, người tập có quay lại và tăng lên là phụ thuộc vào điểm này. Những thiết bị cần có để mở phòng tập gym bao gồm:

  • Máy chạy bộ
  • Xe đạp tập chuyên dụng cho phòng tập
  • Máy tập chèo thuyền toàn thân
  • Giàn tập tạ đa năng (4 hướng, 5 hướng, 8 hướng)
  • Giàn kéo lưng chữ T
  • Giàn tập bụng dưới
  • Ghế nằm đẩy ngực
  • Ghế nằm đẩy ngực trên
  • Ghế nằm đẩy ngực dưới
  • Ghế ngồi tập nhóm cơ chuối
  • Ghế tập vai giá rộng
  • Ghế tập tay trước
  • Ghế tập bụng trên
  • Máy ép ngực
  • Máy tập lưng -xô
  • Giá tập giật treo
  • Giá gánh đùi
  • Máy ngồi đá đùi
  • Máy xoay eo
  • Đòn tạ dài, trung bình, ngắn
  • Đĩa tạ các loại
  • Tạ đôi các loại (1–40 kg)
  • Bộ tạ chuyên dùng
  • Đòn tạ cử chuyên dùng
  • Bục kê gánh đùi
  • Giá xếp tạ

Ngoài ra còn có các trang thiết bị khác như gương kính, tủ đựng đồ cá nhân, quầy bar, tủ lạnh, tivi….và các phụ kiện tập gym khác như găng tay, giày, khăn…

Nếu chi phí của bạn hạn chế, các sản phẩm chính trong phòng tập bạn cần có là:

1. Máy chạy bộ điện

Đây là một trong những thiết bị được nhiều người tập nhất. Với khả năng tùy biến đa dạng khi tập, bạn có thể chạy theo khả năng của mình hoặc chạy theo chương trình có sẵn của máy.

Máy chạy bộ là dụng cụ giúp đốt cháy calories hiệu quả, tác động đến tất cả các bộ phận trên cơ thể, có tác dụng rất tốt trong việc loại bỏ lượng mỡ thừa.

2. Xe đạp tập thể dục

Là thiết bị tập chuyên vào cơ bắp chân, cơ đùi. Với kích thước nhỏ gọn, không tốn nhiều diện tích nhưng hiệu quả lại cao, đây là lựa chọn ưa thích của nhiều chủ phòng.

3. Máy tập cơ vai, cơ ngực

Đây là nhóm cơ cơ bản và được nhiều người tập nhất. Các loại máy này có thể tập riêng lẻ hoặc bằng giàn tạ đa năng hay ghế đẩy tạ.

Nếu kinh phí eo hẹp thì có thể mua loại đa năng 3-4 người tập hoặc mua các loại ghế tập tạ đơn giản để tập ngực.

4. Máy tập nhóm cơ chân

Bao gồm máy tập móc đùi, máy tập đá đùi, máy tập đạp đùi. Nếu phải lựa chọn thì máy tập đá đùi luôn là lựa chọn đầu tiên.

5. Ghế tập bụng, lưng, eo… hướng tới nữ giới

Với phòng tập hướng đến cho cả phái nữ thì ghế cong tập bụng, ghế tập lưng, và máy xoay eo là những thiết bị rất cần thiết. Những thiết bị này giá không cao, nhưng có vai trò quan trọng và cơ bản nhất cho phòng tập thể hình.

Số tiền cần chuẩn bị để mở phòng tập gym

Chi phí này cũng tuỳ thuộc vào kinh phí bạn hiện có, diện tích mặt bằng, thuê nhân viên hay không, các máy tập thể hình là máy trung bình hay cao cấp, có khoảng bao nhiêu máy. Từ đó, mà mức chi phí được dự trù và cân nhắc lại.
Nó rơi vào khoảng từ 300 triệu tới 1 tỷ tuỳ phòng tập bình dân hay cao cấp. Ban đầu tất nhiên bạn phải chịu lỗ, sau đấy tuỳ chiến lược kinh doanh của bạn mà khoảng thời gian bạn thu hồi vốn và có lãi là bao lâu. Nếu chưa có nhiều vốn, bạn có thể cân nhắc mở phòng tập gym private với chi phí nhẹ nhàng hơn.

Và điều quan trọng nhất là dùng tiền mua thiết bị ở đâu?. Những công ty lâu năm, có tiếng tăm và độ uy tín nhất định thì mức độ tin tưởng cùng chế độ bảo hành sẽ được đảm bảo hơn. Cùng với đó việc tìm các mặt hàng phù hợp với phòng tập của bạn sẽ dễ dàng hơn.

PT FITNESS là một trong những công ty đáp ứng được những yêu cầu đó của bạn. Là đơn vị có nhiều năm kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực thể thao, là một trong những công ty hàng đầu Việt Nam cung cấp các thiết bị phòng gym, đến với chúng tôi các bạn sẽ được chúng tôi tư vấn để làm sao có thể mở phòng tập gym phù hợp với điều kiện tài chính của bạn. Ngay cả những người có kinh nghiệm trong ngành cũng sẽ hài lòng.

PT FITNESS cam kết bán hàng chính hãng, bảo hành tận nơi, luôn có giá tốt nhất cho khách hàng. Miễn phí lắp đặt, vận chuyển nội thành Hà Nội. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn hỗ trợ sớm nhất !