Setup phòng gym 200m2 cần những gì? - PT FITNESS

Setup phòng gym 200m2 cần những gì?

Hiện nay mô hình kinh doanh phòng tập thể hình là một mô hình kinh doanh hiệu quả. Bạn nên đầu tư kinh doanh phòng tập nếu bạn đang có sẵn ý tưởng và đam mê. Nếu bạn có sẵn mặt bằng hoặc có thể thuê được mặt bằng khoảng 200m2 để kinh doanh phòng gym; thì bài viết dưới đây có thể cho bạn những lưu ý cần thiết khi setup phòng gym 200m2

Những lưu ý khi setup phòng gym 200m2

Lưu ý về thiết kế

setup phòng gym 200m2 với thiết kế đơn giản
Thiết kế trần nhà bằng mái tôn giúp giảm thiểu cho phí

Thiết kế phòng Gym sẽ tương ứng với diện tích và số tiền bạn bỏ ra. Điều này cho thấy rằng việc thiết kế sẽ liên quan đến nhiều thứ như: Nhóm khách hàng, tài chính, mặt bằng xung quanh… Tất cả đều tính toán kĩ lưỡng và hợp lý. Có hai trường hợp đó là bạn thuê dịch vụ setup, thiết kế phòng gym hoặc bạn tự thiết kế phòng Gym.

Đối với việc thuê các dịch vụ thì bạn sẽ đỡ tốn thời gian trong khâu suy nghĩ các mẫu thiết kế, đội ngũ sẽ tư vấn cho bạn những loại phòng phù hợp với ngân sách của mình.

Trường hợp hai đó là bạn tự thiết kế phòng Gym cho mình, như vậy nó sẽ tiết kiệm được một phần chi phí khi thuê dịch vụ. Đây có thể coi là phương án tối ưu nhất, tuy nhiên bạn cần có một số kiến thức nhất định về setup gym cơ bản, để có thể tự lên cho mình thiết kế phù hợp khi setup phòng gym 200m2

Lưu ý về ngân sách đầu tư

Đây là mức đầu tư ở phân khúc bình dân cho khách hàng, với số vốn và diện tích tương ứng bạn hoàn toàn có đủ khả năng để setup phòng gym 200m2 với đầy đủ các loại máy tập gym và kiếm được doanh thu từ nó.

Phù hợp cho chủ phòng gym có ý định mở ở khu vực nơi tập trung không quá nhiều dân cư và mức sống dân cư xung quanh ở mức tầm trung. Mẫu thiết kế phòng Gym đơn giản, như Xây nhà với mái tôn và sắp xếp các loại máy tập phù hợp là bạn có thể đưa vào hoạt động.

Tiếp theo, bạn thiết kế 1 quầy lễ tân nhỏ, 1 nhà vệ sinh cho khách hàng nam – nữ và một bộ ghế để tiếp khách, đừng quên một lọ hoa tươi nữa nhé!. Tuyệt vời hơn khi các chủ phòng tập có sẵn mặt bằng hoặc nhà có sẵn mặt bằng thì sẽ tiết kiệm chi phí từ khâu xây dựng này.

Về loại máy tập bạn nên chọn máy dòng tầm trung hoặc cao cấp hơn để sử dụng lâu dài. Những dòng máy Cardio như máy chạy bộ có giá thành cao hơn các dòng máy còn lại. Mức giá dao động từ 25 – 40 triệu/máy. Vì thế, với số vốn từ 250 triệu – 350 triệu, trang bị từ 1 – 2 máy là thích hợp nhất. Sau một khoảng thời gian hoạt động, bạn có thể bổ sung thêm các máy.

  • 1 quầy lễ tân
  • Tối thiểu 1 nhà vệ sinh có chia khu cho nam – nữ
  • 1 tủ đựng đồ cho các học viên

Lưu ý về thiết bị khi setup phòng gym 200m2

Sử dụng sản phẩm gia công trong setup phòng gym 200m2
Bạn có thể chọn máy móc nhập khẩu hoặc đồ gia công trong nước để tối giản chi phí

Việc lên danh sách máy tập phù hợp với quy mô của phòng phụ thuộc vào các yếu tố: kinh phí và diện tích mặt bằng của bạn, dân số địa phương, ước tính số lượng người có nhu cầu và quy mô phòng tập của đối thủ (nếu có).

Trong bước này, bạn cần có con số rõ ràng về chi phí ước tính dành cho máy và thời gian triển khai dự án kéo dài bao lâu. Bạn có thể chọn máy tập sản xuất trong nước hoặc máy tập nhập khẩu. Máy tập trong nước hay máy tập nhập khẩu cũng có vô cùng nhiều chủng loại, giá cả và mẫu mã. Nếu chưa có kinh nghiệm, có thể làm bạn hoa mắt chóng mặt.

Có thể tham khảo: Setup Office Gym 200m2

Setup phòng gym 200m2 cần những gì?

Danh sách thiết bị cần phải có khi mở phòng gym

Các loại thiết bị tham khảo khi setup phòng tập gym 200m2 cần có:

  • 2 máy chạy bộ

  • 1 máy tập chèo thuyền

  • 1 – 2 xe đạp tập

  • 1 máy ép ngực

  • 1 máy ép đùi trong, ngoài

  • 1 máy ép đùi, cơ lưng

  • 1 máy đẩy vai, kéo xô

  • 1 máy đẩy vai, ngực

  • 1 máy tập bụng

  • 1 Máy rung bụng

  • 1 Máy rung massage toàn thân

  • 1 ghế đa năng

  • 1 ghế lưng bụng

  • 1 ghế tập bụng trên

  • 1 ghế tập bụng dưới

  • 1 ghế đẩy ngực trên

  • 1 ghế đẩy ngực ngang

  • 1 ghế đá đùi, móc đùi

  • Phụ kiện tập gym

  • Thanh đòn tạ

  • Thanh kéo xô

  • Các loại tạ

  • Con lăn trượt bụng

  • Kệ, giá đỡ thanh đòn.

Sau khi đã lo xong phần quan trọng nhất là thiết bị tập, tiếp theo bạn sẽ cân nhắc đến các dịch vụ tiện ích đi kèm. Ngoài không gian tập luyện chính, hãy thiết kế quầy lễ tân để tiếp đón khách hàng, khu vực vệ sinh và phòng tắm riêng cho hai đối tượng khách hàng là nam – nữ và phòng xông hơi.

Bên cạnh đó, phong cách của phòng tập cũng nên được định hình rõ ràng hơn, nên có những hình ảnh, những câu nói tạo động lực, có những góc trang trí đặc biệt để khách hàng nhớ đến bạn. Khi setup phòng gym 220m2 thì mức phí tập cho hội viên có thể tham khảo là từ 250.000 – 400.000 đồng/tháng.

Số lượng và những vị trí nhân viên cần phải có để vận hành phòng tập

Nhân sự khi setup phòng gym 220m2
Đội ngũ nhân sự hỗ trợ phòng gym

Yếu tố con người luôn là gốc rễ cho mọi thành công

Dù bạn tự làm mọi việc hay bạn thuê nhân sự các bộ phận, thì vai trò của từng người: cả tiếp xúc trực tiếp, hay gián tiếp với khách hàng cũng đều quan trọng. Mỗi bộ phận đều góp phần không nhỏ vào việc tạo dựng hình ảnh, cảm nhận của khách hàng và từ đó xây dựng thành công của phòng tập.

Bạn nên nhớ, tài sản quý giá nhất của phòng Gym không phải là máy tập mà chính là đội ngũ nhân viên của bạn.

Bạn có đội ngũ lễ tân nhiệt tình – tạo thiện cảm với hội viên. Bạn có cô tạp vụ chăm chỉ – cần mẫn giữ gìn phòng tập sạch sẽ giúp khách hàng hài lòng. Với diện tích 200m2 thì phòng tập của bạn cần tối thiểu: 1 quản lý, 1 lễ tân, 1HLV và bảo vệ cùng nhân viên tạp vụ dọn vệ sinh.

Về quản lý: Có thể là bạn – chủ đầu tư hoặc là người có kinh nghiệm quản lý các mô hình kinh doanh. Có khả năng lập kế hoạch, chiến lược kinh doanh theo tháng hoặc quý cho phòng tập. Có thể là chủ đầu tư hoặc là người có kinh nghiệm quản lý các mô hình kinh doanh. Có khả năng lập kế hoạch, chiến lược kinh doanh theo tháng hoặc quý cho phòng tập.

Về HLV: HLV cần có chứng chỉ HLV, kinh nghiệm về thể hình tốt. Là một người năng động, nhiệt huyết, kiên nhẫn,…. luôn luôn sẵn sàng tư vấn hướng dẫn các học viên. Luôn cập nhật những tin tức mới về thể hình để nâng cao kiến thức. Hỗ trợ quản lý phòng Gym hiệu quả.

Về lễ tân: Nhanh nhẹn, năng động, có kiến thức sơ bộ về thể hình, là người có khả năng ăn nói tốt thuận tiện cho việc tư vấn các gói tập, chương trình khuyến mãi, ưu đãi đến khách hàng một cách rõ ràng.

Về nhân viên bảo vệ và tạp vụ lao công: Dọn dẹp phòng tập và trông coi phương tiện của khách hàng cũng là 1 yếu tố quan trọng, để khách hàng yên tâm tập luyện.

Tham khảo: Quy trình di chuyển phòng gym trọn gói tại PT Fitness

Hy vọng bài viết này đã giúp bạn hoạch định được bản danh sách các chi phí setup phòng gym 200m2 một cách rõ ràng và hoàn thiện. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo các dự án thiết kế phòng tập gym private, đây là mô hình phòng tập có thể triển khai với diện tích nhỏ, chi phí cực hợp lý. Hãy liên hệ với PT FITNESS ngay nếu gặp bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến quá trình setup phòng gym của bạn để nhận được hỗ trợ sớm nhất.