4 tiêu chí đánh giá thiết bị phòng tập gym đạt chuẩn - PT FITNESS

4 tiêu chí đánh giá thiết bị phòng tập gym đạt chuẩn

Lựa chọn thiết bị phòng tập gym đạt chuẩn là một yêu cầu vô cùng quan trọng. Vì có tác động trực tiếp tới sức khỏe của người tập và hiệu quả của quá trình luyện tập. Tuy nhiên, muốn một phòng tập được đánh giá cao thì các thiết bị phòng tập cũng là một yếu tố cực kỳ quan trọng.. Vậy những tiêu chuẩn nào được áp dụng để chọn sản phẩm và những thiết bị nào cần có cho một phòng gym cơ bản?

4 Tiêu chí đánh giá thiết bị phòng tập gym đạt chuẩn

Thiết bị phòng tập là một trong những thành phần trọng yếu của phòng tập đòi hỏi chất lượng và số lượng đảm bảo. Các thiết bị này ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe người tập và hiệu quả của các bài tập, chính vì thế lựa chọn đầu tư thiết bị phòng gym bạn cần cân nhắc kỹ lưỡng.

Tất cả các loại máy tập nếu muốn kiểm tra về chất lượng; thì cách tốt nhất là hãy tập thử trực tiếp và cảm nhận về những chuyển động. Khi máy tập đáp được các tiêu chí này, thì coi như bạn đã đáp ứng được 60% các yêu cầu của những người tập luyện chuyên nghiệp.

1. Sự linh hoạt đa năng của thiết bị

Mỗi khách hàng khi đến với phòng tập gym đều có những mục đích tập luyện khác nhau. Có người tập để nâng cao sức khỏe, có người tập để giảm cân, tăng cơ bắp, tăng cân, cải thiện số đo các vòng,… Bởi vậy, phòng tập của bạn cần phải đáp ứng đủ các nhu cầu này.

Và lựa chọn đầu tư thiết bị đa năng chính là giải pháp hoàn hảo, vừa đáp ứng nhu cầu tập vào giờ cao điểm, nhiều chương trình tập.  Và một lợi ích vô cùng to lớn đó là tiết kiệm được không gian phòng tập cũng như chi phí đầu tư ban đầu.

Thiết bị đa năng linh hoạt giúp giảm không gian và chi phí
Thiết bị đa năng linh hoạt giúp giảm không gian và chi phí

2. Thiết bị có tải trọng và công suất lớn

Thiết bị thể hình tại phòng tập hoạt động liên tục với tải trọng rất lớn tương đương với một máy công nghiệp. Nếu máy có công suất nhỏ sẽ không thể đáp ứng được nhu cầu tập luyện cũng như không đảm bảo được tuổi thọ của máy. Hãy lựa chọn các thiết bị phòng tập gym đạt chuẩn có công suất lớn để đáp ứng tốt cho phòng tập của bạn.

Hơn nữa rất nhiều khách hàng khi tiến hành chọn mua máy đều sẽ phải căn cứ vào yếu tố khung máy to khỏe và dày để có thể đánh giá độ chắc chăn của máy cơ. Tuy nhiên, giá thành sẽ không nằm nhiều ở giá trị vật liệu, mà sẽ nằm ở công nghệ và độ tinh xảo khi chế tạo máy.

Thiết bị có tải trọng và công suất lớn
Thiết bị có tải trọng và công suất lớn

3. Chọn thiết bị có cách sử dụng đơn giản

Không chỉ những vận động viên, những người tập chuyên nghiệp mới có nhu cầu đến phòng tập để luyện tập. Có rất nhiều khách hàng là những người lần đầu làm quen với việc tập luyện nên đối với những máy móc, thiết bị vẫn khá lạ lẫm. Người chủ phòng gym cần hiểu được điều này để lựa chọn những thiết bị có cách sử dụng đơn giản và dễ dàng vận hành

Thiết bị có cách sử dụng đơn giản
Thiết bị có cách sử dụng đơn giản

4. Chất lượng là yếu tố quan trọng

Thiết bị phòng tập gym đạt chuẩn là yếu tố quan trọng nhất khi đánh giá một phòng tập có chất lượng hay không. Do nó ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và sự phát triển cơ bắp của người sử dụng. Nên chúng tôi khuyên các bạn hãy lựa chọn đồng bộ các thiết bị thể hình đạt chuẩn. Được cung cấp bởi các thương hiệu nổi tiếng được đánh giá cao trên thị trường hiện nay.

Chất lượng nguồn gốc thiết bị phòng tập gym đạt chuẩn
Chất lượng nguồn gốc thiết bị là một trong những yếu tố đánh giá thiết bị phòng gym đạt chuẩn

Các thiết bị phòng tập thể hình cơ bản

Một phòng tập có thể rất nhiều hoặc thiết bị phòng tập gym đạt chuẩn chỉ vừa đủ đáp ứng với nhu cầu tập luyện của khách hàng. Tuy nhiên, để phòng gym có thể hoạt động cơ bản nhất thì bạn cần đầu tư những loại máy móc sau đây:

1. Máy chạy bộ

Chạy bộ vốn là bộ môn thông dụng và phổ biến với hầu hết các gymer. Tất nhiên có thể nói gần như 100% các mẫu phòng tập gym hiện đại đều trang bị loại máy tập bộ này.

Thông thường, người tập thường sử dụng máy chạy bộ điện để khởi động trước khi bước vào một loạt các bài tập nâng cao khác. Máy tập chạy bộ điện có chức năng đo nhịp tim, đo lượng calories đốt được trong những khung thời gian người tập mong muốn.

2. Xe đạp thể thao tại chỗ

Cũng giống như máy chạy bộ, xe đạp là một trong những máy tập cơ bản tại phòng gym và cũng phổ biến không kém. Hầu như phòng tập nào cũng trang bị loại máy tập gym này.

Đây là loại máy được rất nhiều gymer sử dụng để giúp cơ chân săn chắc dẻo dai; góp phần làm nóng cơ thể và tăng sức khỏe cho tim mạch. Hơn nữa, loại máy này là loại máy tập gym tốt cho tim và hệ tuần hoàn của máu.

3. Máy tập cơ ngực, tay sau

Các vùng cơ như cơ ngực, cơ bắp tay trước, cơ bắp tay sau sẽ được cải thiện đáng kể với những bài tập từ máy tập gym. Khi tập loại máy này, bạn sẽ thực hiện các động tác tương tự với lúc hít đất. Đây không chỉ là loại máy giúp tăng cơ cho nam giới hiệu quả mà còn là một loại máy tập gym cho nữ.

4. Máy tập cơ lưng xô

Lat Pull Down là loại máy tập chuyên dụng để thực hiện các bài tập tác động cơ xô; là máy tập cơ bản tại phòng gym cho cơ lưng hiệu quả thay cho hít xà đơn. Nếu bạn có ý định kéo xà đơn để tập xô thì máy Lat Pull Down là loại máy thích hợp nhất để bắt đầu quá trình tập luyện.

5. Máy tập cơ đùi

  • Leg Extension là loại máy tập cơ đùi được nhiều gymer yêu thích. Bạn hoàn toàn có thể ngồi hay nằm xấp để thực hiện các bài tập với máy tập gym này. Một số người sử dụng nó như một bài tập làm nóng cơ thể để chuẩn bị cho các bài tập Leg Press và Squat.
  • Leg Press là thiết bị tập gym yêu thích của nhiều người bởi hiệu quả nó mang lại khá tốt. Đây là một loại máy chuyên dùng cho các bài tập chân an toàn và hiệu quả. Đồng thời, Leg Press Machine cũng là loại máy tập gym cơ bản tại phòng gym được các huấn luyện viên chọn để tập cho phần thân dưới.

Có thể bạn quan tâm: Máy tập đùi Impulse IF9335

6. Giàn đa năng

Chắc hẳn với những bạn thường xuyên đến phòng gym sẽ không còn lạ lẫm gì với loại máy tập gym này. Đây có thể được coi là một loại máy tập phổ biến mà hầu hết các phòng tập đều có. Đây là dòng máy kéo hoạt động dựa trên hệ thống dây cáp và ròng rọc đơn giản. Dòng máy tập này thường được tích hợp rất nhiều bài tập với nhiều nhóm cơ khác nhau.

Hy vọng những thông tin trên đây đã cho bạn thông tin đầy đủ nhất về những thiết bị cơ bản trong phòng tập gym. Cũng như những tiêu chí đánh giá những thiết bị phòng tập gym đạt chuẩn để bạn đưa ra được sự lựa chọn đúng.

ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ – SETUP PHÒNG GYM KHÁCH SẠN REORT- MUA MÁY PHÒNG GYM CHÍNH HÃNG – KINH DOANH PHÒNG GYM THƯƠNG MẠI

Hãy đến với PT FITNESS – Đơn vị Tư vấn thiết kế và Lắp đặt phòng gym trọn gói chuyên nghiệp tại Việt Nam

Văn Phòng: Số 33 Lê Hồng Phong – Ba Đình – Hà Nội

Hotline: 0988 666 222 – 0868 58 88 58

Website: setupphonggym.vn