Top 5 mẫu thiết kế phòng tập gym khách sạn hot nhất 2021 - PT FITNESS

Top 5 mẫu thiết kế phòng tập gym khách sạn hot nhất 2021

Hầu hết các khách sạn hiện nay đều chú trọng đến việc đảm bảo chất lượng của các đồ dùng bên trong phòng. Một giấc ngủ êm ái sẽ tạo ra trải nghiệm khách hàng cũng như ấn tượng vô cùng tốt trong mắt các du khách. Hay mảng Ẩm thực cũng là một phần nhận được nhiều sự chú ý và chau chuốt của các khách sạn, vì là nơi các khách sạn có thể tăng thu nhập thêm. Các khách sạn 5 sao thì đầu tư chú trọng vào một “mỏ vàng” khác đó là Spa, và các yếu tố tăng “điểm” trong con mắt du khách như kiến trúc tiền sảnh, kiến trúc lối cầu thang bộ.

Một trong những hạng mục dành được ít sự chú ý nhất trong khách sạn là đó setup phòng gym. Hầu hết các khách sạn đều tập trung vào các hạng mục hấp dẫn kể trên trước, và thường tính đến chuyện thiết kế phòng tập gym khách sạn sau cùng. Không những vậy, trong tâm trí của nhiều nhà quản trị khách sạn, phòng gym là một nơi không được ưu tiên và không được “để dành” những khoảng không gian tốt nhất trong khuôn viên mặt bằng.

Những lưu ý quan trọng khi thiết kế phòng tập gym khách sạn

Với sự cạnh tranh đang trở nên khó khăn hơn bao giờ hết. Các khách sạn đang phải cung cấp nhiều thứ hơn. Dịch vụ khách hàng nhiều hơn, nhiều tiện nghi hơn, thuận tiện hơn và sang trọng hơn.

Khi thiết kế khách sạn, việc có một chỗ tập thể dục khách sạn tiện nghi là một điểm cộng. Phòng Gym là một trong những tiện nghi hàng đầu mọi người tìm kiếm trong những ngày này. Sở hữu loại phòng này có thể tăng cơ hội được lựa chọn bởi những du khách khó tính.

Chọn không gian đặt phòng tập gym

Chọn vị trí

Để có một phòng Gym khách sạn đẹp thu hút việc lựa chọn không gian thiết kế là vô cùng quan trọng. Vậy nên thiết kế phòng tập gym khách sạn ở vị trí nào là hợp lý nhất? Có rất nhiều vị trí có thể đặt phòng gym tại khách sạn như đặt cạnh khu bể bơi, nhà hàng có các tiện ích xung quanh. Vị trí đặt phòng gym khá linh hoạt bởi gần như k tác động gì nhiều đến kết cấu như bể bơi hay spa.

Tuy nhiên thiết kế phòng gym trong nhà không đồng nghĩa  với việc bao quanh nó là 4 bức tường bê tông vô cảm. Nếu có thể hay chọn vị trí có view ra ngoài, thay các bức tường bằng những tấm kính cường lực trong suốt. Cho người tập cảm giác vừa được rèn luyện sức khỏe vừa có thể kết nối với không gian bên ngoài và ngắm nhìn phố phường.

Thiết kế phòng tập gym khách sạn bên cạnh bể bơi ngoài trời, hay trên sân thượng cũng là một ý kiến hay. Có thể bố trí các thiết bị dùng điện trong nhà và những dụng cụ không dùng điện và dễ di chuyển ra không gian bên ngoài. Như vậy vừa đảm bảo tuổi thọ cho thiết bị vừa tạo không gian mở hấp dẫn cho khách lưu trú.

Ánh sáng

Không nên đặt phòng gym khách sạn ở đơn lẻ một chỗ, dưới tầng hầm hay gần tầng hầm của khách sạn. Tầng hầm không có ánh sáng tự nhiên, thiết kế riêng biệt như vậy tạo cảm giác bị cô lập. Do đó việc đi xuống tầng hầm chỉ để tập luyện không hề hấp dẫn với khách hàng.

Không gian trong phòng gym cũng cần được trú trọng, ngoài ánh sáng tự nhiên thì nên bố trí khéo léo các dải đèn trần. Vừa đảm bảo ánh sáng vừa tạo điểm nhấn tô thêm phần sang trọng cũng như thu hút khách lưu trú. Vận dụng ánh sáng của đèn LED để tạo nên tính nghệ thuật cho phòng gym là một ý tưởng độc đáo.

Về thiết kế

Phòng gym là một phần tiện ích trong chuỗi sinh thái mà khách sạn cung cấp cho khách lưu trú tại đây. Vì thế, cách setup cũng cần sự độc đáo, riêng biệt, mang màu sắc thương hiệu, tương đồng với thiết kế của khách sạn.

Trần nhà nên để cao, thoáng, tránh sự tù túng ngột ngạt. Nội thất phòng gym cũng phải đầy đủ tiện nghi, sạch sẽ. Bao gồm nhiều chức năng như tủ đựng đồ, kệ khắn thấm mồ hôi, khu vực để nước uống miễn phí, gương treo tường cỡ lớn, … giống như một phòng gym bên ngoài.

Chọn thiết bị cho phòng tập

Khách lưu trú sẽ tìm kiếm điều gì ở thiết bị của phòng gym khách sạn? Đa dạng bài tập, thương hiệu nổi tiếng, đảm bảo đủ thiết bị trong giờ cao điểm. Và quan trọng là lúc nào cũng trong trạng thái sạch sẽ và an toàn.

Ở khách sạn, chủ đầu tư nên tập trung vào việc bố trí các loại máy tập gym đa năng có thể kể đến như: máy chạy bộ, xe đạp thể dục, máy chèo thuyền,… Tuy nhiên, nên setup ở một số lượng vừa phải không quá dư thừa, gây lãng phí. Ngoài ra, bố trí thêm các máy tập tạ, dụng cụ tập tạ, boxing… để đang dạng bài tập.

Top 5 mẫu thiết kế phòng tập gym khách sạn hot nhất 2020

Mẫu thiết kế phòng gym khách sạn gần gũi với thiên nhiên

Mẫu thiêt kế phòng tập gym khách sạn gần gũi với thiên nhiên
Bố trí phòng gym khách sạn gần gũi với thiên nhiên

Được hòa mình vào thiên nhiên trong lúc rèn luyện thể dục tại khách sạn, làm tăng thêm phần ý nghĩa hơn trong chuyến lưu trú của mỗi khách hàng

Mẫu thiết kế phòng gym khách sạn trên tầng cao

Mẫu thiết kế phòng gym khách sạn
Bố trí phòng gym trên tầng cao thông thoáng view đẹp

Còn gì tuyệt vời hơn khi buổi sáng dậy thật sớm ngắm bình minh, thong dong trên những chiếc máy chạy bộ của khách sạn trên tầng cao phải không quý vị?

Mẫu thiết kế phòng gym khách sạn kết hợp ánh sáng

Mẫu thiết kế phòng tập gym khách sạn kêt hợp ánh sáng
Mẫu thiết kế phòng gym kêt hợp ánh sáng mạng lại trải nghiệm mới lạ độc đáo và sang trọng

Với thiế kế ánh sáng độc đáo sẽ mang lại cho khách hàng lưu trú trải nghiệm mới lạ. Đồng thời giúp phòng tập trở nên khác biệt và sang trọng. Thiết kế phòng tập gym khách sạn kết hợp đèn trần đang là xu hướng năm 2020

Mẫu thiết kế phòng gym khách sạn view đường phố

Mẫu thiết kế phòng gym khách sạn hướng đường phố
Phòng gym khách sạn được thiết kế hướng ra đường phố

Mẫu thiết kế phòng gym khách sạn hướng ra biển

Mẫu thiết kế phòng tập gym khách sạn hướng biển
Thiết kế rộng rãi, thoáng mát cùng view biển trong xanh

Hy vọng những mẫu thiết kế phòng tập gym khách sạn trên đây sẽ cho bạn những ý tưởng thật tuyệt vời. Nếu cần giải đáp những thắc mắc về những thiết bị cung cấp cho phòng gym khách sạn, hãy liên hệ ngay với PT FITNESS để nhận được tư vấn sớm nhất.