6 Lý do vì sao nên setup phòng gym tại nhà - PT FITNESS

6 Lý do vì sao nên setup phòng gym tại nhà

Nên setup phòng gym tại nhà không? Không một ai phủ nhận những lợi ích mà tập gym đem lại cho cơ thể con người. Như tiết kiệm chi phí và thời gian, phát triển cơ bắp toàn diện, sự tập trung cao độ, đó là những lợi ích mà bạn sẽ nhận được khi xây dựng phòng gym tại nhà.

Những lợi ích mà tập gym đem lại

Trong các phương pháp rèn luyện sức khỏe, tập gym tăng cường cơ bắp là môn tập yêu cầu cao về sự kiên trì, sức mạnh và kỹ thuật. Khi mới bắt đầu bạn có thể sẽ gặp nhiều khó khăn nhưng một khi việc tập luyện đã trở thành thói quen và các động tác đã hằn sâu vào trí nhớ cơ bắp thì mọi thứ sẽ không còn là trở ngại nữa.

Tập gym đem lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe con người
Tập gym đem lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe con người

Thân hình đẹp hơn và giảm mỡ thừa

Tập gym là tập để tăng cường cơ bắp trong cơ thể. Cơ bắp có khối lượng nặng hơn mỡ nhưng mỡ lại chiếm thể tích nhiều hơn 18 %. Do đó, tập gym đúng cách sẽ giúp bạn tăng cân, nhưng cơ thể lại gọn gàng hơn, săn chắc và khỏe khoắn hơn.

Tập gym là một trong những phương pháp đốt mỡ hiệu quả nhất. Một nghiên cứu ở Mỹ cho rằng cơ thể sẽ đốt mỡ nhiều nhất nếu người tập kết hợp tập gym với các bài tập rèn luyện tim mạch như chạy bộ. Một tuần có thể chạy bộ 2-3 buổi cùng với 2 buổi tập tăng cường cơ bắp.

Tham khảo thêm: Máy chạy bộ tại nhà giá rẻ

Tăng cảm giác hạnh phúc

Tập thể dục và vận động thể chất nói chung giúp nâng nồng độ serotonin và endorphin trong cơ thể. Đây là các hormone có khả năng điều chỉnh tâm trạng, ngăn ngừa trầm cảm, khiến chúng ta cảm hạnh phúc và hòa đồng.

Giúp tim khỏe mạnh

Tập gym mang lại những tác động tích cực lên huyết áp. Nếu một người tập đầy đủ các nhóm cơ trong cơ thể 3 lần/tuần thì sẽ giảm được 40% nguy cơ đột quỵ và 15% rủi ro đau tim, theo Daily Mail.

Giúp cai thuốc lá

Một nghiên cứu vào năm 2011 ở Mỹ phát hiện những người tham gia tập gym liên tục trong 12 tuần có khả năng bỏ thuốc lá thành công cao gấp đôi người không tập, theo Daily Mail.

Tăng cường đời sống tình dục

Sau 30 tuổi, nồng độ testosterone trong cơ thể nam giới bắt đầu giảm, có thể gây rối loạn chức năng cương dương. Nghiêm trọng hơn là các bệnh tim mạch và tiểu đường. Nên setup phòng gym tại nhà để tập luyện là cách tốt nhất giúp cơ thể nam giới kích thích testosterone, đồng thời giảm nguy cơ bệnh lý tim mạch và tiểu đường.

Giúp xương chắc khỏe hơn

Xương sẽ yếu đi theo tuổi tác. Tuy nhiên, nâng tạ có thể giúp ngăn chặn, thậm chí là đảo ngược quá trình này. Các nhà khoa học Mỹ phát hiện nếu một người tập gym tích cực và đều đặn trong 4 tháng sẽ làm tăng mật độ xương, tăng mức osteocalcin trong cơ thể thêm 20%. Osteocalcin là một loại protein rất có lợi cho sự phát triển của xương.

6 Lý do vì sao nên setup phòng gym tại nhà

Tiết kiệm thời gian

Việc chăm sóc sức khỏe không phải là hoạt động duy nhất trong đời bạn. Bạn còn phải đi làm kiếm tiền nuôi bản thân, tham gia những sự kiện giải trí cùng bạn bè. Khi đã có gia đình, quỹ thời gian của bạn sẽ còn eo hẹp hơn nữa.

Tập gym tại nhà giúp bạn chủ động hơn trong việc phân bổ thời gian tập luyện
Tập gym tại nhà giúp bạn chủ động hơn trong việc phân bổ thời gian tập luyện

Một điều bất tiện nữa là tập gym vào giờ cao điểm. Sẽ không dễ chịu gì khi một cái máy tập ngực mà có đến ba, bốn người cùng tập. Và lúc bạn định tập tay thì không thể tìm được khối lượng tạ cần thiết, vì ai đó đã lấy mất rồi.

Bất chấp thời tiết

Chẳng ai hứng thú gì với việc phải mặc áo mưa để đi tập thể hình cả. Do đó, với thời tiết nắng mưa thất thường như vậy, bạn sẽ phải hoản lịch tập của mình lại chỉ vì một cơn mưa bất chợt. Nên setup phòng gym tại nhà sẽ giúp lịch trình luyện tập của bạn xuyên suốt hơn mà không phải e ngại vấn đề thời tiết nữa

Thời tiết sẽ không là vấn đề nếu bạn có phòng gym tại nhà mình
Thời tiết sẽ không là vấn đề nếu bạn có phòng gym tại nhà mình

Tránh xa nơi đông người, ồn ào khi luyện tập

Các phòng tập vào giờ cao điểm thường rất đông đúc và ồn ào. Điều này có thể ảnh hưởng đến không gian hoặc độ tập trung luyện tập của bạn rất nhiều. Ngoài ra, vì có quá nhiều người nên việc phải chờ máy tập là không thể nào tránh khỏi. Thường xuyên chờ máy tập trong các buổi tập sẽ làm lãng phí thời gian của bạn hoặc khiến bạn mau chóng chán nản.

Giảm thiểu việc tham gia giao thông

Đi học hay đi làm về, bạn chẳng cần phải tham gia giao thông để đến phòng tập. Sau khi mệt nhoài cũng không cần phải tất cả đi về. Nên setup phòng gym tại nhà là giải pháp hợp lý, bạn chỉ cần về thẳng nhà mình, thay đồ tập và thoải mái tập luyện mà chẳng ngại khói bụi, tắc đường hay rủi ro có thể gặp khi di chuyển trên đường.

Bảo vệ sức khỏe, tránh lây nhiễm bệnh tật

Phòng tập gym công cộng là nơi dễ tiếp xúc và lây nhiễm bởi các bệnh truyền nhiễm đặc biệt là trong thời gian đại dịch Covid 19 xảy ra. Việc đầu tư setup phòng tập gym tại nhà sẽ làm giảm nguy cơ lấy nhiêm các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm.

Ai cũng có thể tập luyện

Ai cũng có thể tập luyện với phòng gym tại nhà
Ai cũng có thể tập luyện với phòng gym tại nhà

Nếu bạn có một phòng tập tại nhà, cả gia đình bạn đều có thể sử dụng để nâng cao sức khỏe, giảm cân, tăng cân,… hay bất cứ một mục đích nào khác. Bạn và người thân cùng nhau tập luyện sẽ tăng thêm sự gắn kết và rèn luyện sức khỏe. Rất tuyệt vời phải không nào!

Tham khảo thêm: Mở phòng tập gym private

Nếu bạn đã có những dự định nên setup phòng gym tại nhà cho riêng mình thì còn trần chừ gì nữa? Hãy bắt tay vào thực hiện ngay thôi nào. PT FITNESS luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn với sự chuyên nghiệp và chân thành nhất, góp phần đem lại sức khỏe cho bạn và cả gia đình. Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm các gói ngân sách setup phòng gym gia đình.