Kinh Doanh Phòng Gym Có Lời Không? - PT FITNESS

Kinh Doanh Phòng Gym Có Lời Không?

Trước khi kinh doanh ngành nghề gì chúng ta cũng đều tìm hiểu xem doanh thu mà nó mang lại cho chúng ta là bao nhiêu. Và lĩnh vực mở phòng gym cũng không phải ngoại lệ. Và những câu hỏi lợi nhuận mở phòng gym là bao nhiêu bắt đầu được tìm kiếm rất nhiều. Vậy kinh doanh phòng gym có lời không? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ở bài viết dưới đây nhé.

Những lợi ích khi kinh doanh phòng Gym ?

Kinh doanh phòng gym có những lợi ích gì
Kinh doanh phòng gym có những lợi ích gì?

Chỉ cần vốn đầu tư ban đầu

Có một đặc thù riêng khi kinh doanh phòng gym so với những mảng kinh doanh khác đó chính là ngay từ lúc bắt đầu, bạn đã phải bỏ ra số vốn lớn để thuê mặt bằng, thiết kế không gian, trang bị đầy đủ trang thiết bị, máy móc cùng nhiều vật tư khác. Khó khăn ban đầu đó chính là nguồn vốn này rất lớn.

Khả năng hồi vốn nhanh và ổn định

Như đã nói, nguồn vốn ban đầu để đầu tư kinh doanh phòng gym là khá lớn. Thế nhưng các chi phí phát sinh trong quá trình đi vào hoạt động gần như là không đáng kể. Một số hạng mục cần quan tâm như chi phí thuê nhân sự, chi phí bảo trì, bảo dưỡng, sửa chữa máy tập gym,… Tuy nhiên cũng không có ảnh hưởng nhiều đến lợi nhuận. Kinh doanh phòng gym cần chuẩn bị những gì? Không phải nhập hàng hóa, xoay vòng vốn chính là điểm nổi bật mấu chốt của mảng kinh doanh này.

Tận dụng thời gian

Một đặc thù khác của kinh doanh phòng tập gym đó là bạn chỉ phục vụ người tập vào một khoảng thời gian cố định trong ngày. Hầu hết các phòng tập hiện nay hoạt động theo hai khung giờ chính là từ 5h đến 9h và từ 15h00 đến 21h00.

Vậy khoảng thời gian còn lại thì sao? Bạn hoàn toàn có thể tận dụng để đầu tư cho những công việc khác. Và lợi nhuận mà bạn thu về không chỉ tại phòng gym mà còn từ nguồn đầu tư vào khoảng thời gian tận dụng được trong ngày.

Kinh doanh phòng gym có lời không?

Lời và lỗ trong kinh doanh là câu chuyện bình thường với bất kì mô hình hình kinh doanh nào. Khi kinh doanh ai cũng muốn mình lời, ai cũng muốn mình kiếm được nhiều tiền?. Thế nhưng, ai “cũng muốn” nhưng lại mấy ai làm được. Thấy người ta kinh doanh mặt hàng đó bán lời, thế là nhiều người lại đổ xô theo “khởi nghiệp” và kết quả là là thất bại. Vậy kinh doanh phòng gym có lời không?

Thị trường về thẩm mỹ, sức khỏe là một thị trường đầy tiềm năng và phát triển rất mạnh. Đó chính là cơ hội kinh doanh dành cho các chủ đầu tư. Kinh doanh về dịch vụ luôn đòi hỏi sự uy tín, chuyên nghiệp và mang lại cảm giác thoải mái cho khách hàng. Vì thế, ngành này cũng đòi hỏi phải khắt khe và đầu tư kĩ lưỡng.

Khi bạn nắm bắt rõ nhu cầu thị trường, hiểu được sản phẩm mình muốn bán. Và xác định được kế hoạch đầu tư dài hạn thì chắc chắn bạn sẽ lời nhiều hơn là lỗ đấy.

Nhu cầu về sức khỏe

Tập gym giúp tăng cường sức khỏe và cải thiện vóc dáng
Tập gym giúp tăng cường sức khỏe và cải thiện vóc dáng
  • Có người tập gym vì bị bạn gái bạn trai chối từ vì thân hình chưa đẹp. Họ tập luyện để lột xác để trong đẹp hơn và không còn bị chê bai
  • Có người tập gym vì muốn giảm cân. Họ thấy mình mập quá, bụng to quá. Thế là họ đi tập gym, vô chạy bộ. Hay nâng tạ mấy cái cho giảm mở, thon gọn tí.
  • Có người tập gym vì mún tăng cơ, tăng sức khỏe. Họ thấy dáng người chưa chuẩn, chưa đẹp. Nên họ tham gia các phong tập gym để trở nên cơ bắp hơn, mạnh mẽ hơn.
  • Dù nguyên nhân gì dẫn họ đến phòng tập gym. Thì mục tiêu cuối cùng của họ vẫn là nâng cao và cải thiện sức khỏe vóc dáng. Họ mong muốn được mạnh hơn, to hơn, trẻ khỏe hơn!

Máy móc độ bền cao, sử dụng được nhiều năm

Độ bền của thiết bị phòng gym rất cao, chi phí bảo trì thấp
Độ bền của thiết bị phòng gym rất cao, chi phí bảo trì thấp
  • Các dòng máy tập Gym có độ bền và tuổi thọ cao từ 3 – 7 năm tùy theo loại máy. Như máy chạy bộ, các loại máy khối robot Đầu tư dòng máy chính là đầu tư vào tài sản cố định. Khác với những dịch vụ khác, dịch vụ kinh doanh phòng gym thể hình chỉ tốn chi phí setup máy tập gym ban đầu và sau này nếu có lợi nhuận cao bạn sẽ trang bị thêm máy.
  • Loại máy tập gym được sử dụng lâu dài và rất ít khi hư hỏng. Vì thế bạn chỉ tốn tiền bảo trì máy khi đến hạn, nên sẽ không mất quá nhiều chi phí

Làm thế nào để kinh doanh phòng tập gym có lời?

  • Kinh doanh phòng tập gym cần hiểu rõ dù có tiết kiệm chi phí phòng tập vẫn cần trang bị đầy đủ máy móc phục vụ cho việc tập luyện, các loại máy quan trọng như tập cơ ngực, vai, lưng, đùi… Đầu tư đúng với nhu cầu tập luyện của khách hàng vừa mang lại hiệu quả kinh doanh cao lại không lãng phí nguồn vốn cho các loại máy không cần thiết.
  • Chú trọng đến nhân viên: Lực lượng huấn luyện viên được thuê phải có kiến thức cơ bản về thể thao. Trình độ tối thiểu từ trung cấp thể thao trở lên và bồi dưỡng năng lực theo giáo án riêng của trung tâm bạn.
  • Sử dụng chiến lược quảng cáo phù hợp: khi phòng tập đã được khá đông khách hàng biết đến nhờ sự giới thiệu của bạn bè, cũng như các kênh quảng bá khác từ hoạt động tiếp thị. Bạn có thể giảm bớt việc chạy quảng cáo và tập trung vào việc quản lý phòng tập.
  • Xây dựng chiến lược phát triển phòng tập thể hình: Liên tục cập nhật và cố gắng phân chia khách hàng với tiêu chuẩn khác nhau. Ví dụ: loại vé với phòng thông thường, không trải thảm, không có máy móc; loại cao cấp thì nên có thảm, đồ tốt hơn và có thêm máy chạy bộ đa năng, máy tập cho vùng lưng, vai… Có thể xây thêm phòng tắm nóng lạnh hay xông hơi không?
  • Tạo lợi thế cạnh tranh, hạ gục đối thủ: Thời gian tập nên kéo dài thời gian tập để khai thác hết công suất, vì có nhiều người có nhu cầu khác nhau.  Tập trung phát triển vào việc chăm sóc khách hàng bạn cần theo dõi khách hàng, nhắc nhở khách hàng khi họ nghỉ….
  • Chuẩn bị sẵn sàng cân điện tử và thước dây, bạn hãy lập bảng theo dõi số đo cho khách hàng, theo dõi và động viên họ sau một thời gian nhất định để họ thấy được sự quan tâm thực sự của bạn đến sức khoẻ của họ. Tương tác khách hàng: Chúc mừng sinh nhật bằng cách đơn giản dán một tờ thông báo ở bảng, chúc mừng sinh nhật bạn Nguyễn Văn A…
  • Mở rộng dịch vụ kinh doanh phòng tập gym bằng cách bán thêm các đồ về dinh dưỡng để tăng lợi nhuận của bạn, cái này tăng đáng kể đó. Kinh doanh phòng tập gym thì bạn có thể bán các loại sách hướng dẫn tập thể hình, băng đĩa tập, áo phông tập… trang bị tủ dùng có khóa riêng, đủ cho số người tập một ca, ngoài ra nếu ai đó muốn sử dụng tủ đồ riêng, nghĩa là họ tập xong, để đồ tập luôn ở đó thì thu thêm phí chẳng hạn…

Trên đây là những thông tin về kinh doanh phòng gym có lời không mà chúng tôi tổng hợp. Hy vọng sẽ đem lại cho bạn cái nhìn rõ hơn trong việc kinh doanh phòng gym hiện nay. Hãy liên hệ với PT FITNESS nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến kinh doanh phòng gym để nhận được sự tư vấn sớm nhất.

ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ – SETUP PHÒNG GYM – MUA MÁY PHÒNG GYM CHÍNH HÃNG – KINH DOANH PHÒNG GYM THƯƠNG MẠI

Hãy đến với PT FITNESS – Đơn vị Tư vấn thiết kế và Lắp đặt phòng gym trọn gói chuyên nghiệp tại Việt Nam

Văn Phòng: Số 33 Lê Hồng Phong – Ba Đình – Hà Nội

Hotline: 0988 666 222 – 0868 58 88 58

Website: setupphonggym.vn