Setup phòng tập gym khách sạn 5 sao cần những gì? - PT FITNESS

Setup phòng tập gym khách sạn 5 sao cần những gì?

Phòng tập gym cao cấp dành cho khách sạn hiện nay đang dần trở nên phát triển mạnh mẽ, đó là lợi thế cạnh tranh trong các dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt nhất. Setup phòng gym khách sạn 5 sao sang trọng với thiết bị cao cấp, không chỉ tăng lợi nhuận còn nâng tầm đẳng cấp của khách sạn trong hàng loạt địa chỉ lưu trú dành cho khách du lịch nhất là khách nước ngoài. Vậy setup phòng gym khách sạn 5 sao cần những gì?

Những lợi thế khi setup phòng gym khách sạn 5 sao

Các xu hướng và nhu cầu mới của người mua hàng tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, bao gồm cả Việt Nam, đã có nhiều thay đổi trong hơn một thập kỷ qua. Trước đây những thay đổi chủ yếu chỉ tập trung vào thiết kế và vị trí của khách sạn,thì những thay đổi gần đây ngày càng phản ánh sự thay đổi trong lối sống của người Châu Á. Đặc biệt, người tiêu dùng ngày càng trẻ hóa – đây cũng là những khách hàng có một cuộc sống bận rộn, do đó họ có những nhu cầu  và đòi hỏi phức tạp, khắt khe hơn đối với việc lựa chọn khách sạn nơi nghỉ dưỡng.

Đối với người tiêu dùng Việt ngày càng quan tâm đến vấn đề sức khỏe.  Để đáp ứng được nhu cầu đang tăng lên của việc dùng sản phẩm tốt cho sức khỏe, các nhà quản trị khách sạn cần phải gia tăng cung cấp loại hình dịch vụ cho nhu cầu chăm sóc sức khỏe này như: tăng dịch vụ gym, yoga, dance…

Hiện nay, các khách sạn danh tiếng tại Việt Nam cũng như thế giới đều tích hợp rất nhiều tiện ích bổ trợ: hồ bơi, công viên, sân tennis, bóng rổ và không thể thiếu phòng tập gym để tăng thêm giá trị dịch vụ của họ. Vì thế, việc đầu tư thiết kế một phòng tập gym là không thể thiếu trong xu hướng các dịch vụ cao cấp của một khách sạn hạng sang.

Sở hữu một phòng tập gym khách sạn 5 sao không còn là một lựa chọn, mà dần trở thành một yếu tố cần thiết của cơ sở hạ tầng, dịch vụ khách sạn. Hơn nữa, xu hướng này đang phát triển mạnh mẽ ở nước ngoài. Theo một cuộc khảo sát gần đây về dịch vụ của Hotels.com, hơn 56% người tham gia cho rằng điều quan trọng khi đi du lịch là phải có phòng gym ngay tại khách sạn họ nghỉ ngơi.

Setup phòng tập gym khách sạn 5 sao cần những gì?

Thấu hiểu nhu cầu của khách hàng

Nhu cầu trong tập luyện của khách hàng tại phòng gym khách sạn rất phong phú
Nhu cầu trong tập luyện của khách hàng tại phòng gym khách sạn rất phong phú

Đối với khách sạn, người có nhu cầu tập thể hình sẽ là khách du lịch, nghỉ dưỡng cuối tuần, vào mùa du lịch; Khách đến tham gia sự kiện, hội họp; Khách lưu trú trong thời gian đi công tác.

Đối tượng và độ tuổi vô cùng đa dạng. Có cả nam và nữ, cả người trẻ lẫn người già. Như vậy, các phương án thiết kế phòng gym dành riêng cho nam hoặc riêng cho nữ đều không khả thi. Ở đây, thiết kế dưới dạng một phòng tập fitness thu nhỏ là hợp lý nhất. Phòng tập phải “đại trà” về thiết bị tập luyện thể hình, sức khỏe. Có các thiết bị phục vụ bài tập cardio, tập tạ, boxing. Thậm chí là cả yoga, thiền.

Vị trí đặt phòng gym phù hợp

Có nhiều vị trí để chủ đầu tư chọn lựa khi setup phòng tập gym khách sạn 5 sao. Phòng gym trong nhà, đặt cạnh khu bể bơi, nhà hàng. Có các tiện ích xung quanh sẽ là vị trí lý tưởng, hấp dẫn. Vị trí mở phòng gym trong khách sạn khá linh hoạt. Bởi vì gần như không phải tác động đến kết cấu của tòa nhà giống như bể bơi hay spa.

Thay vì lựa chọn đặt phòng gym tại căn phòng rộng rãi nhưng vây quanh bởi 4 bức tường, hãy lựa chọn những nơi có view thoáng đãng nhìn ra bên ngoài. Có thể sử dụng những tấm kính cường lực cỡ lớn, tạo sự liên kết giữa người tập luyện và không gian

Thiết kế độc đáo

Thiết kế độc đáo trong bố trí phòng gym khách sạn
Thiết kế độc đáo tạo điểm nhấn cho phòng gym khách sạn 5 sao

Phòng tập thể dục là một phần tiện ích trong chuỗi sinh thái xanh mà khách sạn sẽ cung cấp cho những người đang lưu trú tại đây. Vì thế, cách setup không gian phải cũng độc đáo, riêng biệt. Mang màu sắc thương hiệu, tương đồng với phong cách thiết kế tổng thể khách sạn.

Nội thất phòng gym đầy đủ tiện nghi, sạch sẽ. Bao gồm tủ đựng đồ, các kệ đựng khăn thấm mồ hôi; khu vực để nước uống miễn phí, gương lớn treo tường… giống như một phòng gym chuyên nghiệp bên ngoài. Ngoài ra còn nhiều lưu ý khác khi thiết kế phòng gym khách sạn cũng cần được chú trọng.

Thiết bị phòng tập đa dạng

Trang bị đa dạng các thiết bị phòng gym khách sạn
Trang bị đa dạng các thiết bị phòng gym khách sạn

Khách du lịch sẽ tìm kiếm điều gì ở thiết bị tập gym của khách sạn? Đa dạng bài tập, đảm bảo đủ thiết bị trong giờ cao điểm. Và máy móc luôn ở trong trạng thái sạch sẽ và an toàn. Có đủ các máy tập cơ bản như: Máy chạy bộ , xe đạp thể dục, máy khối, tạ …

Nhu cầu tập luyện của mọi người ngày càng tăng cao, đặc biệt đối với những khách hàng cao cấp, chắc chắn họ cũng đã tham gia tập luyện tại một trung tâm cao cấp. Do đó việc chọn thiết bị cho phòng gym tại khách sạn của bạn phải thật chỉnh chu, vì phòng tập của bạn đang phục vụ cho những người đã từng có trải nghiệm tập luyện tại những nơi cao cấp.

Việc đầu tư thiết bị cao cấp cũng là một điểm mạnh để khách sạn có thể phô trương và thu hút khách hàng. Do ngày càng nhiều người có nhu cầu luyện tập hằng ngày, nên việc có thể vừa luyện tập, vừa đi công tác, du lịch là điều mà nhiều người quan tâm hiện nay.

Để nâng tầm đẳng cấp cũng như tạo sự khác biệt cho phòng gym khách sạn của bạn thì đừng quên trang bị máy đo chỉ số cơ thể inbody. Đây là thiết bị hiện đại giúp người tập có thể dễ dàng theo dõi tình trạng sức khỏe hiện tại để hướng đến một lộ trình tập luyện hợp lý.

Tiện ích phòng tập

Tiện ích phòng gym khách sạn
Tiện ích phòng gym khách sạn

Một điểm cộng cho dịch vụ phòng gym nói riêng và cho cả khách sạn đó là những tiện ích đi kèm trong phòng tập gym. Một trong những tiện ích để lại ấn tượng tốt khách hàng đó là có PT hướng dẫn hỗ trợ trong quá trình tập.

Do đó nếu khách hàng không biết cách sử dụng sẽ dẫn đến một trường hợp tập luyện sai cách, ảnh hưởng đến sức khỏe hoặc gây chấn thương. Giải pháp cho vấn đề đó là có PT trực tại phòng tập, để hỗ trợ quá trình tập luyện của khách hàng khi cần thiết. Nếu thực hiện tốt thì đây chắc chắn là điểm để lại ấn tượng tốt trong tâm trí khách hàng.

Dịch vụ phòng gym đi kèm

Dịch vụ đi kèm trong phòng gym khách sạn
Dịch vụ đi kèm trong phòng gym khách sạn

Mặc dù chỉ là một tiện ích của khách sạn nhưng không vì thế mà không chú trọng, trong quá trình luyện tập, khách hàng sẽ phát sinh một số nhu cầu như: nước uống, thức ăn, thực phẩm bổ sung, quần, áo, giày. Tất cả những nhu cầu đó có thể biến thành một nguồn doanh thu không nhỏ bên cạnh việc kinh doanh khách sạn. Nhưng điều quan trọng hơn đó là hãy để lại trong tâm trí của khách hàng rằng: khách sạn của bạn có thể đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng.

Vậy để setup phòng tập gym khách sạn 5 sao thì việc tham khảo, tìm hiểu thông tin về gym một cách nghiêm túc là điều vô cùng cần thiêt. Do đó việc tìm một đối tác chiến lược setup phòng gym phù hợp với mô hình kinh doanh khách sạn là điều vô cùng quan trọng. PT FITNESS là một trong những đơn vị đáng tin cậy trong setup phòng gym khách sạn. Hãy liên hệ với chúng tôi để giải đáp những thắc mắc về setup phòng gym miễn phí và sớm nhất.