Những lưu ý quan trọng khi thiết kế phòng gym khách sạn - PT FITNESS

Những lưu ý quan trọng khi thiết kế phòng gym khách sạn

Phòng tập gym cao cấp dành cho khách sạn hiện nay đang dần trở nên phát triển mạnh mẽ, đó là lợi thế cạnh tranh trong các dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt nhất. Thiết kế phòng gym khách sạn sang trọng với thiết bị cao cấp; không chỉ tăng lợi nhuận còn nâng tầm đẳng cấp của khách sạn trong hàng loạt địa chỉ lưu trú dành cho khách du lịch nhất là khách nước ngoài.

Xác định quy mô phòng gym dựa trên mô hình khách sạn của bạn

Thiết kế phòng gym khách sạn góp phần nâng tầm dịch vụ, lợi thế cạnh tranh
Phòng gym tại khách sạn, cũng là một trong những yếu tố góp phần nâng tầm dịch vụ, lợi thế cạnh tranh

Để mở rộng, nâng tầm vi mô của khách sạn, thì một trong những yếu tố không thể bỏ qua đó là bố trí một không gian phòng gym phục vụ khách hàng. Phòng gym tại khách sạn, cũng là một trong những yếu tố góp phần nâng tầm dịch vụ, lợi thế cạnh tranh và để lại ấn tượng tốt trong tâm trí của khách hàng. Do đó việc setup một phòng gym tại khách sạn, cùng cần được đầu tư chú trọng.

Tùy vào mô hình khách sạn, mong muốn của chủ đầu tư sẽ đưa ra một mô hình phòng gym phù hợp với việc kinh doanh khách sạn. Mô hình phòng gym cần phải tương xứng với vi mô của khách sạn, không nên chọn mô hình kém hơn so với đẳng cấp của khách sạn, sẽ để lại sự hụt hẫng và ấn tượng xấu trong tâm trí của khách hàng. Việc xác định cụ thể ngay từ đầu sẽ giúp việc đầu tư phòng gym hiệu quả hơn nhờ vào các quyết định đúng đắn.

Xem xét lựa chọn vị trí setup thiết kế phòng gym khách sạn

Thiết kế phòng gym khách sạn cần lựa chọn vị trí phù hợp
Chọn một vị trí phù hợp sẽ không làm ảnh hưởng đến các hoạt động kinh doanh khác của khách sạn

Khi thiết kế phòng gym khách sạn cần lựa chọn vị trí không gian cho phòng gym cũng vô cùng quan trọng. Nó cần phải dựa trên mô hình đã thông nhất để quyết định diện tích phù hợp. Đồng thời không gian tại phòng gym cũng cần được đầu tư, thiết kế, trang trí theo một chủ đề cụ thể.

Tạo tính chuyên nghiệp cho khách hàng khi sử dụng dịch vụ phòng gym tại khách sạn của bạn. Đồng thời việc lựa chọn một vị trí phù hợp sẽ không làm ảnh hưởng đến các hoạt động kinh doanh khác của khách sạn, đặc biệt ảnh hưởng tiếng ồn.

Lựa chọn thiết bị phòng tập gym dựa trên nhu cầu và đối tượng khách hàng sẽ sử dụng phòng gym khách sạn của bạn

Thông thường những khách hàng đến khách sạn và có nhu cầu tập gym, chắc hẳn họ đã có kinh nghiệm trong việc tập luyện, phần nào có thể đánh giá được chất lượng thiết bị tập luyện và dịch vụ phòng gym tại khách sạn. Do đó cần lựa chọn những dòng thiết bị có thương hiệu và chất lượng phù hợp với vi mô.

Ngoài ra việc lựa chọn thiết bị nên chú trọng chọn lựa các dòng thương hiệu quốc tế, nhằm tăng thêm sự chuyên nghiệp trong mắt của khách hàng. Việc lựa chọn thiết bị cũng cần quan tâm đến những yếu tố sau:

  • Tính an toàn, dễ sử dụng
  • Thương hiệu quốc tế
  • Có nhà phân phối độc quyền trực tiếp tại Việt Nam

Một điều mà rất nhiều khách sạn mắc phải khi thiết kế và chọn lựa thiết bị cho thiết kế phòng gym khách sạn; đó là nhồi nhét quá nhiều số lượng thiết bị Cardio. Mặc dù các thiết bị Cardio có thể thấy rất nhiều tại các mẫu thiết kế phòng gym. Loại thiết bị cần có trong phòng gym khách sạn như:

Tại các phòng gym khách sạn, số lượng thiết bị cardio chỉ nên giới hạn, bởi không gian quanh đây không cho phép số lượng lớn các thiết bị có kích thước lớn như vậy. Ta nên tập trung vào các thiết bị và phụ kiện tăng tính Functional (Luyện tập chức năng) hơn.

Đưa vị trí phòng gym của khách sạn vào trong bản đồ chỉ dẫn

Hãy đưa phòng gym vào trong bản đồ ngay lập tức khi thiết kế phòng gym khách sạn, và hãy làm nó trở nên nổi bật hơn hiện tại. Dù có thể bạn sẽ nói rằng, phòng tập gym thường không mang lại lợi nhuận (khi mà các dịch vụ ở trong phòng gym khách sạn thường miễn phí) như những nơi khác.

Tuy nhiên, ở phòng tập gym khách sạn, nếu khách hàng tập hài lòng về chất lượng cũng như dịch vụ ở đây, họ có thể đánh giá 5* trong phần đánh giá trên bản đồ. Điều đó góp một phần không nhỏ trong việc nâng tầm khách sạn.

Nếu bạn đang băn khoăn về setup phòng gym khách sạn này, hãy liên hệ ngay với PT FITNESS. Chúng tôi sẽ giúp bạn có một kế hoạch và hành trình như ý.