Quy trình setup phòng tập gym chuyên nghiệp nhất 2021 - PT FITNESS

Quy trình setup phòng tập gym chuyên nghiệp nhất 2021

Hiện nay, nhu cầu tập luyện, chăm sóc sức khỏe của mọi nhà tăng cao. Cùng với đó là sự hấp dẫn của thị trường giải thích cho việc vì sao mỗi năm, hàng trăm cơ sở trung tâm mới được mở ra. Tuy nhiên, không phải trung tâm nào cũng thành công, không phải ai cũng biết cần phải làm gì để setup phòng tập gym chuyên nghiệp sao cho hiệu quả.

Rất nhiều chủ đầu tư sau một thời gian hoạt động mới nhận ra rằng, việc không lên kế hoạch kinh doanh hay kế hoạch quá sơ sài chính là điểm yếu và sai lầm của họ. Bài viế dưới đây sẽ giúp bạn có cái nhìn cụ thể hơn về kế hoạch chi tiết cho từng bước , cũng như tình hình thị trường những năm gần đây để việc kinh doanh của bạn đạt kết quả tốt nhất.

Lên ý thưởng setup phòng tập gym chuyên nghiệp

Lựa chọn đối tượng khách hàng của phòng tập

đối tượng khách hàng nhắm đếm khi setup phòng gym
Đối tượng khách hàng đến với phòng Gym ngày càng phong phú

Ở Việt Nam, phong trào tập luyện thể hình còn mới mẻ, bắt nguồn từ khoảng những năm 1990. Nhưng trên thế giới, họ đã tập luyện và thi đấu thể hình từ rất lâu rồi. Đây là một môn thể thao còn khá mới, và đang phát triển mạnh mẽ trong nước, đặc biệt là những năm gần đây.

Dù các cơ sở bây giờ có mở ra rất nhiều đi chăng nữa nhưng nhu cầu của người dân vẫn còn rất lớn. Với sự phát triển của nền kinh tế thì con người cũng đc chú trọng hơn về mặt sức khỏe cũng như ngoại hình. Và đối tượng khách hàng đến các phòng gym ngày càng đa dạng và phong phú.

Trước kia, đến phòng gym thường là nam giới trẻ tuổi, học sinh – sinh viên là có nhu cầu cao nhất. Các nam thanh nữ tú luôn ước ao có một thân hình đẹp và thu hút. Nam giới thì mong có thân hình cơ bắp 6 múi, nữ giới thì mơ về một thân hình thon gọn săn chắc, chỉ số 3 vòng ấn tượng.

Hiện nay, không chỉ giới trẻ , phòng gym bây giờ còn thu hút rất nhiều thành viên ở các độ tuổi khác nhau đến tập luyện. Đối tượng tập còn mở rộng ra từ thanh – thiếu niên tới các cô bác trung niên, và cả người cao tuổi.

Tùy vào những đối tượng khách hàng đó mà vị trí bạn định đầu tư một phòng gym có ảnh hưởng rất lớn tới doanh thu.

Tham khảo thêm: Setup phòng gym cho công ty

Tìm địa điểm tiềm năng phù hợp với đối tượng khác hàng nhắm đến

Mặt bằng có thể coi là yếu tố quan trọng hàng đầu để quyết định sự thành bại khi setup phòng tập gym chuyên nghiệp. Khi chọn lựa mặt bằng để kinh doanh phòng tập, có 3 yếu tố bạn cần xem xét theo mức độ ưu tiên là: Vị trí, Diện tích và Giá cả.

Địa điểm rất quan trọng trong đầu tư phòng tập thể hình bởi nó quyết định đến lượng khách hàng thu hút tới. Bạn nên chọn vị trí thuận lợi cho khách tập: gần mặt đường, gần khu dân cư, có chỗ để xe, ra vào thuận tiện, mở nhạc thoải mái không gây ảnh hưởng tới xung quanh…

Bạn nên chọn địa điểm có lối ra vào rộng rãi, cũng thuận tiện cho việc lắp đặt máy móc. Địa điểm càng gần đường lớn càng tốt, như vậy dễ dàng cho nguồn khách tìm đến. Không nên chọn địa điểm quá sâu trong ngõ, khuất tầm nhìn.

Về mặt bằng cho phòng tập tầm trung thì bạn nên cố gắng chọn những mặt phố không quá hẹp, không quá sâu so với đường lớn và với chi phí vừa phải. Việc này sẽ giúp bạn thu hút được lượng khách hàng nhiều hơn là phòng tập quá xa.

Còn với phòng gym cao cấp, mặt bằng tất nhiên nên nằm ở khu vực dân cư đông đúc, mức thu nhập tốt, vị trí thuận tiện, dễ ra vào, có bãi đỗ xe ô tô, an ninh tốt… Những người chọn tập luyện tại phòng gym cao cấp thường có khả năng chi trả và yêu cầu cao, nên mặt bằng bạn chọn cũng cần làm cho họ cảm thấy xứng đáng.

Lên ý tưởng thiết kế dựa trên đối tượng khách hàng và địa điểm mở phòng tập gym

Quy trình setup phòng tập gym chuyên nghiệp
Ý tưởng hay và độc đáo sẽ tăng thêm sự thu hút của khách hàng

Dựa vào đối tượng khách hàng mà bạn định nhắm đến trong bước trên thì tiếp theo đó là lên ý tưởng cho phòng gym của mình. Thiết kế phòng tập Gym khá quan trọng trong dự án của bạn. Bạn phải thấu hiểu khách hàng, hiểu nhu cầu của khách hàng và mở phòng tập Gym với mục đích gì?.

Hiện nay, phòng Gym còn kết hợp rất nhiều loại hình khác nhau khi setup phòng tập gym chuyên nghiệp. Chẳng hạn như Yoga, Boxing, Erobic với đa dạng bài tập cho khách hàng. Bên cạnh đó các phòng Gym còn có thêm dịch vụ spa, phòng xông hơi… hiện đại và rất năng động. Đó không chỉ là nơi để rèn luyện sức khỏe, mà còn là nơi giải trí, giải tỏa căng thẳng mỗi khi bị stress.

Phòng tập Gym: ngày nay được thiết kế năng động và mang cách trẻ trung. Những mô hình mở phòng tập gym như vậy thường thu hút giới trẻ, những người yêu thích thể thao hơn. Thay vì thiết kế một phòng Gym đơn sắc, nhàm chán bạn hãy bắt tay ngay trang trí phòng Gym đa màu sắc. Bạn có thể vẽ những hình ảnh lên tường để tạo nên bức tranh phòng Gym sinh động.

Phòng tập Yoga: kết hợp với Yoga sẽ mang lại lượng khách hàng nhiều hơn so với phòng tập Gym. Tuy nhiên, mỗi bộ môn sẽ có một số đặc thù riêng, như Yoga bạn phải lựa chọn không gian yên tĩnh hơn.

Phòng tập Aerobic :Phòng tập Erobic sẽ không cần nhiều loại máy tập Gym, chủ yếu là các dụng cụ để bổ trợ thêm bài tập. Tập Erobic bạn phải tập luyện thường xuyên với HLV, cơ thể dẻo dai sẽ thực hiện bài tập tốt hơn.

Xây dựng kế hoạch marketing quảng bá phòng tập

Quy trình setup phòng tập gym chuyên nghiệp
Xây dựn kế hoạch cụ thể marketing cho phòng tập gym chuyên nghiệp

Lên kế hoạch Marketing quảng bá phòng Gym cụ thể để nhanh chóng được nhiều người biết đến và lựa chọn để tập luyện là một việc không thể bỏ qua. Dù cơ sở phòng tập Gym của bạn có hiện đại đến đâu, dịch vụ tốt thế nào, chuyên nghiệp ra sao mà không có kế hoạch Marketing tốt thì khó có thể thu hút khách hàng đến phòng tập.

Việc triển khai các hoạt động Marketing không chỉ giúp xây dựng thương hiệu cho phòng tập Gym của bạn mà còn gia tăng lượng khách hàng tiềm năng và doanh số phòng tập khi setup phòng tập gym chuyên nghiệp.

Các kênh quảng bá phòng tập Gym hiện nay tương đối đa dạng, bạn có thể lựa chọn cả kênh online như: Fanpage và quảng cáo trên Facebook, Zalo, Instagram. Bạn cũng có thể thiết kế website riêng cho phòng tập Gym của mình và áp dụng SEO hay chạy quảng cáo Google Adwords để tiếp cận thêm nhiều khách hàng hơn.

Thi công xây dựng phòng tập và bắt đầu triển khai ý tưởng

Quy trình setup phòng tập gym chuyên nghiệp
Từ ý tưởng thiết kế 2D, 3D để thi công phòng tập

Một khi hợp đồng thuê mặt bằng được ký kết, đơn vị thi công sẽ tư vấn giúp bạn thiết kế và triển khai ý tưởng. Đội ngũ thiết kế và kỹ thuật sẽ bắt đầu thiết kế và triển khai thiết lập phòng tập GYM của bạn từ việc hướng dẫn xin giấy phép.

Dựng mô hình 2D 3D phân chia khu vực, bố trí thiết bị thể dục máy chạy bộ, dàn đẩy tạ, máy ép cơ, mô hình lắp đặt gương, kệ, thảm, sơn, sàn, tủ locker, phòng thay đồ, phòng xông hơi, hệ thống đăng nhập quản lý hội viên, giám sát an ninh, hệ thống âm thanh…

Cho đến việc thiết kế bộ nhận diện thương hiệu và lập kế hoạch kinh doanh sao cho phòng Gym được hoàn thành với mức đầu tư thấp nhất và thu hồi vốn nhanh nhất!

Tuyển dụng và đào tạo nhân viên

Nhân sự luôn là vấn đề làm đau đầu các chủ đầu tư khi setup phòng tập gym chuyên nghiệp. Sự nhiệt tình và tính chuyên nghiệp của đội ngũ nhân sự, đặc biệt là HLV. Tạo nên sự thân thiện và gắn kết giữa HLV và học viên. Từ đó học viên cảm thấy thoải mái hơn và thực hiện các bài tập hiệu quả.

Phòng gym nên chuẩn bị những chương trình đào tạo, tranning HLV, và nhân viên về cách chăm sóc khách hàng để đảm bảo sự đồng nhất.

Đối với phòng tập Gym bình dân chỉ cần 1 HLV chính, những phòng gym cao cấp hơn, bạn có thể tăng thêm số lượng HLV và PT. Tùy theo số vốn và mô hình phòng tập, chúng ta có thể linh hoạt việc tuyển dụng nhân viên.

Triển khai kế hoạch marketing quảng cáo phòng tập

Quy trình setup phòng tập gym chuyên nghiệp
Triển khai marketing cụ thể ở mảng Online và Offline

Để phòng tập nhanh chóng được nhiều người biết đến và lựa chọn, thì bạn cũng cần thực hiện nghiêm túc khâu này, lên kế hoạch quảng bá kỹ lưỡng và mạnh dạn đầu tư.

Marketing không thể thiếu đối với bất kì công việc kinh doanh nào chứ không riêng gì kinh doanh phòng tập thể hình , phòng tập gym. Dù cho cơ sở của bạn có khang trang, đẹp đẽ hoành tráng đến đâu, dịch vụ tốt thế nào, chuyên nghiệp ra sao, nhưng nếu không có một kế hoạch quảng cáo tốt thì cũng chẳng mấy ai biết tới.

Triển khai marketing offline

Các kênh Online: Bạn có thể quảng cáo trên trên các mạng xã hội như Zalo, Facebook, Instagram hoặc thậm chí là viber… Số lượng tương tác với nội dung quảng cáo sẽ cho bạn biết tiếng tăm của bạn đã đi tới đâu rồi.

Triển khai marketing online

Bạn có thể làm offline với nhiều hình thức như phát tờ rơi, brochures, khuyến mãi, băng rôn, biển bảng… Nhưng phải hành động khôn ngoan. Nếu không thứ bạn nhận được không phải là kết quả mà là hậu quả. Nếu có thể, hãy nhờ tới chuyên gia hoặc ai đó mà bạn quen giỏi marketing giúp đỡ.

Hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích cho việc bạn khi bắt đầu setup phòng tập gym chuyên nghiệp, cũng như có thể giúp các chủ đầu tư hiện tại vận dụng chúng thật hiệu quả, phát triển tối đa công việc kinh doanh của mình. Nếu chưa có nhiều vốn, bạn có thể cân nhắc setup phòng tập private với chi phí nhẹ nhàng hơn. Chúc bạn thành công!

ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ – SETUP PHÒNG GYM – MUA MÁY PHÒNG GYM CHÍNH HÃNG – KINH DOANH PHÒNG GYM THƯƠNG MẠI

Hãy đến với PT FITNESS – Đơn vị Tư vấn thiết kế và Lắp đặt phòng gym trọn gói chuyên nghiệp tại Việt Nam

Văn Phòng: Số 33 Lê Hồng Phong – Ba Đình – Hà Nội

Hotline: 0988 666 222 – 0868 58 88 58

Website: setupphonggym.vn – maytapgiadinh.vn