Setup phòng gym 200tr và những lưu ý cần biết - PT FITNESS

Setup phòng gym 200tr và những lưu ý cần biết

Setup phòng gym 200tr có khả thi không?

Sở hữu một phòng tập gym không khó nếu bạn lên ý tưởng đầu tư trang thiết bị hợp lý phù hợp với ngân quỹ. Nhiều người cho rằng đó là điều không thể cần tiền tỉ mới là đủ – không đúng mà cũng chẳng sai nếu bạn muốn mở một trung tâm thể hình cao cấp. Nhưng có một điều chắc chắn rằng setup phòng gym 200 triệu vẫn là điều khả thi nếu bạn biết cách. Cần lưu ý những gì? Bài viết này sẽ mang đến cho bạn những thông tin một cách đầy đủ giúp ích trong việc setup phòn gym 200tr.

Xác định địa điểm và đối tượng khách hàng của phòng gym

Đối tượng khách hàng khi setup phòng gym 200tr

Với tốc độ phát triển chóng mặt tại các thành phố lớn, tại các huyện, thị xã, số lượng phòng tập cũng mọc lên như nấm. Việc lựa chọn quy mô phòng tập sẽ ảnh hưởng nhiều đến mức vốn mà bạn cần bỏ ra. Hiện nay có 3 mô hình kinh doanh phòng gym gồm có:

  • Phòng tập gym bình dân
  • Phòng tập gym tầm trung
  • Phòng tập gym cao cấp

Đối với mức chi phí đầu tư 200 triệu, mô hình kinh doanh phòng gym bình dân là mô hình tương đối phù hợp, tuy nhiên đối với mức chi phí 200 triệu đòi hỏi bạn phải có nhiều kinh nghiệm trong ngành để có thể, tối ưu chi phí đầu tư nhưng vẫn đảm bảo hiệu quả kinh doanh.

Nếu tổng số vốn hiện có là 200 triệu và bạn muốn đầu tư từ A đến Z cho phòng gym như thuê mặt bằng; tu sửa căn phòng, sắm sửa nội thất,…là không hợp lý. Trên thực tế, số vốn này nếu muốn sử dụng hiệu quả, bạn chỉ nên tập trung để mua máy móc, thiết bị. Bạn hãy trả lời một vài câu hỏi sau đây:

  • Phòng tập dành cho những khách hàng nào?
  • Có nhất thiết phải chọn mặt bằng ở trung tâm không?
  • Khu vực đó có bao nhiêu đối thủ cạnh tranh?

Tùy vào từng thời điểm và khu vực khác nhau tại các thành phố mà giá mặt bằng có những chênh lệch nhất định. Thế nhưng thực tế, phòng gym bình dân với số vốn nhỏ phù hợp với những khách hàng là học sinh, sinh viên, người lao động,… sinh sống ở vùng ngoại thành chứ không phải là tại trung tâm.

Địa điểm mở phòng gym với chi phí 200tr

setup phòng gym 200tr

Với mô hình phòng gym bình dân, bạn không nên chọn những khu vực trung tâm vì đối tượng khu vực đó sẽ không phù hợp, đồng thời không cần phòng gym quá lớn.

Đối với mô hình bình dân thì bạn có thể lựa chọn mặt bằng có diện tích 100 – 200m2 để tối ưu chi phí lựa chọn những khu vực cách trung tâm 2km tuy nhiên đường đi 2 chiều thuận tiện dễ dàng. Chi phí thuê mặt bằng có thể sẽ giao động.

Đối tượng khách hàng tiềm năng của mô hình này hầu hết đều nằm ở vùng ven trung tâm, người dân có mức khu nhập trung bình như: học sinh, sinh viên, người lao động văn phòng thu nhập trung bình dưới 10 triệu.

Tham khảo thêm: Mở phòng gym văn phòng

Thiết kế phòng gym và thiết bị khi setup phòng gym 200tr

Lựa chọn thiết kế đơn giản để tiết kiệm chi phí đầu tư

Sau khi lựa chọn địa điểm mở phòng gym, bạn cần lên ý tưởng để thiết kế phòng gym. Với mô hình bình dân giá rẻ, thì diện tích sẽ dao động từ 100m2 đến 250m2.

Thay vì thiết kế đầy đủ những không gian tiện ích như phòng gym cao cấp hãy tập trung thiết kế không gian cần thiết, đáp ứng nhu cầu tốt nhất cho khách hàng.

Khi setup phòng gym 200tr bình dân không cần cầu kỳ trong thiết kế, chỉ nên chú trọng vào cách sắp xếp máy tập gym sao cho hợp lý, thoáng mát. Điều này sẽ giúp cho khách hàng thoải mái, hài lòng hơn với chi phí mà họ phải bỏ ra khi tập luyện.

Lựa chọn máy tập gym phù hợp với mức đầu tư 200tr

setup phòng gym 200tr

Setup phòng gym 200tr là mức vốn khởi điểm khá thấp. Khi này, những thiết bị và dụng cụ gym sẽ được cắt giảm một cách tối đa nhưng vẫn phải đáp ứng được đầy đủ nhu cầu tập luyện của khách hàng.

Những thiết bị, dụng cụ cơ bản mà mọi phòng gym đều cần trang bị:

  • Cardio: máy chạy bộ, xe đạp tập.
  • Thiết bị tập cơ vai
  • Thiết bị tập bụng
  • Thiết bị tập cơ chân, đùi
  • Ghế tạ tay
  • Giàn tập xô
  • Ghế tập ngực
  • Các loại tạ đơn và thanh đòn

Đây đều là những thiết bị cơ bản nhất cho một phòng tập. Đối với phòng tập chỉ có mức vốn nhỏ khi setup phòng gym 200tr; bạn nên cố gắng sắm đủ các thiết bị này để có thể đáp ứng tối thiểu những nhu cầu tập luyện cho khách hàng. Bạn cũng có thể bổ sung thêm một số những thiết bị cần thiết khác vào thời điểm sau đó để giúp các bài tập trở nên đa dạng và có thể giữ chân được khách hàng.

Có thể bạn quan tâm: Setup thiết kế phòng tập Private với chi phí thấp

Có nên mở phòng tập gym với chi phí 200tr không?

Thông thường với mức vốn 200 triệu, các chủ phòng tập khá e dè khi được gợi ý là nên chọn một đơn vị setup phòng gym uy tín. Thay vào đó là sẽ tham khảo các mô hình tương tự và kinh nghiệm mỗi nơi một ít, từ đó bổ sung lại cho mô hình phòng tập của mình.

Điều này có thể giúp bạn tiết kiệm được một khoản chi phí nhưng lại khiến phòng gym kém chuyên nghiệp. Ngoài ra, khi mua máy móc tại các những nơi không uy tín, bạn dễ mua phải hàng tồn, model cũ nhưng không phù hợp với nhu cầu tập luyện của khách hàng. Do đó cách tốt nhất tưởng chừng tốn kém nhưng thực ra là giải pháp tiết kiệm, chính là thuê một đơn vị setup uy tín, có cung cấp máy móc chính hãng.

Với số vốn 200 triệu, đội ngũ setup PT FITNESS vẫn có những giải pháp tối ưu nhất giúp bạn có được một phòng tập chuyên nghiệp, cam kết hiệu quả khi đi vào hoạt động.

Setup phòng gym 200tr không phải là điều hoàn toàn vô lý. Chỉ cần chuẩn bị một kế hoạch tài chính thật chi tiết, vẽ ra từng bước đi, tìm hiểu kỹ càng. Ngoài ra các bạn có thể tham khảo thêm các gói ngân sách đầu tư phòng gym để quyết định mức đầu tư hợp lý cho phòng tập của mình.