Setup phòng tập gym cho khách sạn, resort cần những gì? - PT FITNESS

Setup phòng tập gym cho khách sạn, resort cần những gì?

Setup phòng gym khách sạn là một trong những tiện ích đang nhận được nhiều sự quan tâm của chủ đầu tư. Không chỉ giúp khách lưu trú rèn luyện sức khỏe mà còn giúp nâng tầm vị thế của khách sạn, resort trong khâu phục vụ khách hàng. Vậy để setup phòng tập gym cho khách sạn, resort cần những gì? Nếu bạn cũng đang có những thắc mắc về vấn đề này hãy tham khảo bài viết dưới đây nhé.

Những lưu ý quan trọng khi setup phòng tập gym cho khách sạn resort

Với sự cạnh tranh đang trở nên khó khăn hơn bao giờ hết. Các khách sạn, resort đang phải cung cấp nhiều thứ hơn. Dịch vụ khách hàng nhiều hơn, nhiều tiện nghi hơn, thuận tiện hơn và sang trọng hơn.

Khi thiết kế khách sạn resort, việc có một chỗ tập thể dục tiện nghi là một điểm cộng. Và phòng gym resort là một trong những tiện nghi hàng đầu mọi người tìm kiếm trong những ngày này. Sở hữu loại phòng này có thể tăng cơ hội được lựa chọn bởi những du khách khó tính.

Chọn không gian đặt phòng tập gym

Chọn vị trí

Thiết kế phòng gym resort đẹp thu hút việc lựa chọn không gian thiết kế là vô cùng quan trọng. Vậy nên thiết kế phòng tập gym khách sạn, resort ở vị trí nào là hợp lý nhất? Có rất nhiều vị trí có thể đặt phòng gym tại khách sạn resort như đặt cạnh khu bể bơi, nhà hàng có các tiện ích xung quanh. Vị trí đặt phòng gym khá linh hoạt bởi gần như k tác động gì nhiều đến kết cấu như bể bơi hay spa.

Tuy nhiên thiết kế phòng gym trong nhà không đồng nghĩa  với việc bao quanh nó là 4 bức tường bê tông vô cảm. Nếu có thể hay chọn vị trí có view ra ngoài, thay các bức tường bằng những tấm kính cường lực trong suốt. Cho người tập cảm giác vừa được rèn luyện sức khỏe vừa có thể kết nối với không gian bên ngoài và ngắm nhìn phố phường.

Thiết kế phòng tập gym khách sạn bên cạnh bể bơi ngoài trời, hay trên sân thượng cũng là một ý kiến hay. Có thể bố trí các thiết bị dùng điện trong nhà và những dụng cụ không dùng điện và dễ di chuyển ra không gian bên ngoài. Như vậy vừa đảm bảo tuổi thọ cho thiết bị vừa tạo không gian mở hấp dẫn cho khách lưu trú.

Ánh sáng

Không nên đặt phòng gym khách sạn resort ở đơn lẻ một chỗ, dưới tầng hầm hay gần tầng hầm. Tầng hầm không có ánh sáng tự nhiên, thiết kế riêng biệt như vậy tạo cảm giác bị cô lập. Do đó việc đi xuống tầng hầm chỉ để tập luyện không hề hấp dẫn với khách hàng.

Không gian trong phòng gym cũng cần được trú trọng, ngoài ánh sáng tự nhiên thì nên bố trí khéo léo các dải đèn trần. Vừa đảm bảo ánh sáng vừa tạo điểm nhấn tô thêm phần sang trọng cũng như thu hút khách lưu trú. Vận dụng ánh sáng của đèn LED để tạo nên tính nghệ thuật cho phòng gym là một ý tưởng độc đáo.

Về thiết kế

Phòng gym là một phần tiện ích trong chuỗi sinh thái mà khách sạn resort cung cấp cho khách lưu trú tại đây. Vì thế, cách setup cũng cần sự độc đáo, riêng biệt, mang màu sắc thương hiệu, tương đồng với thiết kế của khách sạn, resort đó.

Lưu ý khi thiết kế phòng gym khách sạn resort gồm: Trần nhà nên để cao, thoáng, tránh sự tù túng ngột ngạt. Nội thất phòng gym cũng phải đầy đủ tiện nghi, sạch sẽ. Bao gồm nhiều chức năng như tủ đựng đồ, kệ khắn thấm mồ hôi, khu vực để nước uống miễn phí, gương treo tường cỡ lớn, … giống như một phòng gym bên ngoài.

Setup phòng tập gym cho khách sạn, resort cần những gì?

Thấu hiểu nhu cầu của khách hàng

Thấu hiểu đúng nhu cầu của khách hàng lưu trú
Cần thấu hiểu đúng nhu cầu của khách hàng lưu trú

Đối với khách sạn, người có nhu cầu tập thể hình sẽ là khách du lịch, nghỉ dưỡng cuối tuần, vào mùa du lịch; Khách đến tham gia sự kiện, hội họp; Khách lưu trú trong thời gian đi công tác.

Đối tượng và độ tuổi vô cùng đa dạng. Có cả nam và nữ, cả người trẻ lẫn người già. Như vậy, các phương án thiết kế phòng gym dành riêng cho nam hoặc riêng cho nữ đều không khả thi. Ở đây, thiết kế dưới dạng một phòng tập fitness thu nhỏ là hợp lý nhất. Phòng tập phải “đại trà” về thiết bị tập luyện thể hình, sức khỏe. Có các thiết bị phục vụ bài tập cardio, tập tạ, boxing. Thậm chí là cả yoga, thiền.

Vị trí đặt phòng gym phù hợp

Có nhiều vị trí để chủ đầu tư chọn lựa khi setup phòng tập gym khách sạn 5 sao. Phòng gym trong nhà, đặt cạnh khu bể bơi, nhà hàng. Có các tiện ích xung quanh sẽ là vị trí lý tưởng, hấp dẫn. Vị trí mở phòng gym trong khách sạn khá linh hoạt. Bởi vì gần như không phải tác động đến kết cấu của tòa nhà giống như bể bơi hay spa.

Thay vì lựa chọn đặt phòng gym tại căn phòng rộng rãi nhưng vây quanh bởi 4 bức tường, hãy lựa chọn những nơi có view thoáng đãng nhìn ra bên ngoài. Có thể sử dụng những tấm kính cường lực cỡ lớn, tạo sự liên kết giữa người tập luyện và không gian

Thiết kế độc đáo

Không gian thiết kế độc đáo tạo điểm nhấ cho khách sạn resort
Không gian thiết kế độc đáo tạo điểm nhấ cho khách sạn resort

Phòng tập thể dục là một phần tiện ích trong chuỗi sinh thái xanh mà khách sạn sẽ cung cấp cho những người đang lưu trú tại đây. Vì thế, cách setup không gian phải cũng độc đáo, riêng biệt. Mang màu sắc thương hiệu, tương đồng với phong cách thiết kế tổng thể khách sạn.

Nội thất phòng gym đầy đủ tiện nghi, sạch sẽ. Bao gồm tủ đựng đồ, các kệ đựng khăn thấm mồ hôi; khu vực để nước uống miễn phí, gương lớn treo tường… giống như một phòng gym chuyên nghiệp bên ngoài. Ngoài ra còn những lưu ý khi thiết kế phòng gym khách sạn như ánh sáng, màu sắc cũng cần được chú trọng.

Thiết bị phòng tập đa dạng

setup phòng tập gym cho khách sạn với máy móc thiết bị đa dạng
Setup phòng tập gym cho khách sạn với máy móc thiết bị đa dạng

Khách du lịch sẽ tìm kiếm điều gì ở thiết bị tập gym của khách sạn? Đa dạng bài tập, đảm bảo đủ thiết bị trong giờ cao điểm. Và máy móc luôn ở trong trạng thái sạch sẽ và an toàn. Có đủ các máy tập cơ bản như: Máy chạy bộ , xe đạp thể dục, máy khối, tạ …

Nhu cầu tập luyện của mọi người ngày càng tăng cao, đặc biệt đối với những khách hàng cao cấp, chắc chắn họ cũng đã tham gia tập luyện tại một trung tâm cao cấp. Do đó việc chọn thiết bị cho phòng gym tại khách sạn của bạn phải thật chỉnh chu, vì phòng tập của bạn đang phục vụ cho những người đã từng có trải nghiệm tập luyện tại những nơi cao cấp.

Việc đầu tư thiết bị cao cấp cũng là một điểm mạnh để khách sạn có thể phô trương và thu hút khách hàng. Do ngày càng nhiều người có nhu cầu luyện tập hằng ngày, nên việc có thể vừa luyện tập, vừa đi công tác, du lịch là điều mà nhiều người quan tâm hiện nay.

Tiện ích phòng tập

Tiện ích phòng tập góp phần tạo sự hài lòng cho khách lưu trú
Tiện ích phòng tập góp phần tạo sự hài lòng cho khách lưu trú

Một điểm cộng cho dịch vụ phòng gym nói riêng và cho cả khách sạn đó là những tiện ích đi kèm trong phòng tập gym. Một trong những tiện ích để lại ấn tượng tốt khách hàng đó là có PT hướng dẫn hỗ trợ trong quá trình tập.

Do đó nếu khách hàng không biết cách sử dụng sẽ dẫn đến một trường hợp tập luyện sai cách, ảnh hưởng đến sức khỏe hoặc gây chấn thương. Giải pháp cho vấn đề đó là có PT trực tại phòng tập, để hỗ trợ quá trình tập luyện của khách hàng khi cần thiết. Nếu thực hiện tốt thì đây chắc chắn là điểm để lại ấn tượng tốt trong tâm trí khách hàng.

Dịch vụ phòng gym đi kèm

Dịch vụ đi kèm tốt sẽ tạo ấn tượng cho khách lưu trú tại khách sạn resort
Dịch vụ đi kèm tốt sẽ tạo ấn tượng cho khách lưu trú tại khách sạn resort

Mặc dù chỉ là một tiện ích của khách sạn nhưng không vì thế mà không chú trọng, trong quá trình luyện tập, khách hàng sẽ phát sinh một số nhu cầu như: nước uống, thức ăn, thực phẩm bổ sung, quần, áo, giày. Tất cả những nhu cầu đó có thể biến thành một nguồn doanh thu không nhỏ bên cạnh việc kinh doanh khách sạn. Nhưng điều quan trọng hơn đó là hãy để lại trong tâm trí của khách hàng rằng: khách sạn của bạn có thể đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng.

Vậy để setup phòng tập gym cho khách sạn thì việc tham khảo, tìm hiểu thông tin về gym một cách nghiêm túc là điều vô cùng cần thiêt. Do đó việc tìm một đối tác chiến lược setup phòng gym phù hợp với mô hình kinh doanh khách sạn là điều vô cùng quan trọng.

ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ – SETUP PHÒNG GYM – MUA MÁY PHÒNG GYM – KINH DOANH PHÒNG GYM THƯƠNG MẠI

Hãy đến với PT FITNESS – Đơn vị Tư vấn thiết kế và Lắp đặt phòng gym trọn gói chuyên nghiệp tại Việt Nam

Văn Phòng: Số 33 Lê Hồng Phong – Ba Đình – Hà Nội

Hotline: 0988 666 222 – 0868 58 88 58

Website: setupphonggym.vn