Cập nhật xu hướng thiết kế phòng gym tại nhà năm 2022 - PT FITNESS

Cập nhật xu hướng thiết kế phòng gym tại nhà năm 2022

Nhu cầu chăm sóc sức khỏe ngày càng tăng đồng nghĩa với xu hướng thiết kế phòng gym tại nhà đang được rất nhiều gia đình chú trọng đầu tư. Bên cạnh đó, phòng gym tại nhà còn phù hợp với các gia đình bận rộn, không có nhiều thời gian để đến các trung tâm cũng như tạo điều kiện để các thành viên có những giờ phút thư giãn, bớt áp lực trong công việc và học tập.

Dưới đây là những xu hướng mới trong thiết kế phòng gym tại nhà 2022 thịnh hành. Bạn có thể tham khảo để có thể lên cho mình những ý tưởng phù hợp nhất cho gia đình

Xu hướng thiết kế phòng gym tại nhà kết hợp xông hơi

phòng gym tại nhà kết hợp phòng xông hơi
Xông hơi là một liệu pháp chăm sóc sức khỏe rất tốt, nhất là sau khi tập luyện

Xông hơi là một liệu pháp chăm sóc sức khỏe rất tốt, nhất là sau khi tập luyện, giúp mang lại những phút giây thư giãn, giải tỏa căng thẳng hiệu quả. Khi xông hơi, các lỗ chân lông được giãn nở ra, đào thải độc tố tốt hơn.

Việc kết hợp xông hơi và tập luyện gym rất có lợi cho sức khỏe. Loại hình thư giãn này có mặt ở tất cả các hệ thống phòng tập 4* hay 5* cho học viên. Vậy nên bố trí phòng xông hơi nhỏ cạnh phòng gym đang là xu hướng được nhiều gia đình lựa chọn.

Bạn có thể xông hơi chừng 5 phút trước khi tập để thư giãn cơ bắp, tuy nhiên chỉ nên xông hơi 5 phút để tránh tình trạng mất nước. Xông hơi sau tập có nhiều lợi ích hơn, giúp làm sạch cơ thể, đào thải độc tố tích tụ dưới lỗ chân lông sau khi tập. Ngoài ra khi kết hợp xông hơi còn có thể tránh được tình trạng chuột rút, cải thiện lưu thông máu, hỗ trợ đốt cháy calo.

Tham khảo thêm: Máy đo inbody tại nhà – Thiết bị phân tích chỉ số cơ thể hiện đại

Thiết kế phòng gym tại nhà kết hợp bể bơi

Gym và bơi là một 2 bộ môn hoàn hảo trong các phòng tập Fitness. Xu hướng thiết kế phòng gym tại nhà này hiện nay không còn mới. Nhưng vẫn là sự lựa chọn của nhiều gia đình năm 2020. Và việc setup còn tùy thuộc vào diện tích và điều kiện của mỗi gia đình

phòng gym tại nhà kết hợp bể bơi
Phòng gym tại nhà kết hợp bể bơi để thư giãn sau tập

Việc bơi nhẹ nhàng sau khi tập luyện sẽ có tác dụng tích cực giúp giãn cơ, làm dịu cơ bắp. Tăng khả năng phục hồi cơ bắp, tạo điều kiện cho cơ bắp phát triển tốt hơn.

Thiết kế phòng gym trên tầng thượng

Thiết kế phòng gym trên tầng thượng phù hợp với những nhà mặt phố hay các công trình biệt thự có sân thượng. Không chỉ đẹp ấn tượng mà đây còn là giải pháp hiệu quả giúp tiết kiệm diện tích. Rất nhiều gia đình đã lựa chọn xu hướng này cho thiết kế phòng gym tại nhà.

Thiết kế phòng gym trên tâng thượng
Thiết kế phòng gym trên tâng thượng giúp tận dụng tối đa không gian

Sân thượng có thể có mái che hoặc không có mái che. Bạn có thể bố trí những loại máy móc có sử dụng điện vào bên trong để tránh hỏng hóc và những loại dụng cụ khác như xà đơn đa năng hay khung gánh có thể bố trí bên ngoài.

Thiết kế phòng tập gym tại nhà dưới tầng hầm

Trong trường hợp căn nhà của bạn không có tầng thượng đủ diện tích, bạn có thể tận dụng căn hầm của mình để setup gym. Một trong những ưu điểm của không gian tầng hầm là tạo không gian tập luyện riêng tư, cách âm tốt, mát mẻ hơn so với tâng thượng.

Phòng gym tại nhà dưới tầng hầm tạo sự yên tĩnh riêng tư
Phòng gym tại nhà dưới tầng hầm tạo sự yên tĩnh riêng tư

Tuy nhiên, do là tầng hầm nên không thể tránh khỏi sự bí bách. Tuy nhiên điều này có thể dễ dàng khác phục bằng cách tạo cửa thông gió lấy sáng tối đa cho căn phòng. Khéo léo sử dụng ánh sáng và gương tạo không gian rộng rãi, tránh ngột ngạt, khó chịu.

Thiết kế phòng gym tại nhà với không gian mở

Đầu tư phòng tập gym với không gian mở, hòa hợp với thiên nhiên. Đây cũng là một gợi ý phù hợp với những công trình biệt thự hay những ngôi nhà ngoại ô có diện tích mặt bằng rộng rãi

Bạn có thể setup không gian này với những bức tường kính cường lực trong suốt. Có thể nhìn bao quát không gian xung quanh và có thể cố định hay tạo cánh để mở. Một không gian mở từ sàn đến trần như thế sẽ tạo không gian cho phép cảm thấy thư thái và thoải mái hơn.

Không gian mở với ánh sáng tự nhiên tạo sự thư thái thoải mái
Không gian mở với ánh sáng tự nhiên tạo sự thư thái thoải mái

Đây là một trong những xu hướng được sử dụng rất nhiều tại nước ngoài. Những công trình kiểu này thường có thiết kế rất đơn giản, không gian tập trung chủ yếu vào các dụng cụ phòng gym.

Trên đây là những xu hướng thiết kế phòng gym tại nhà khá thịnh hành năm 2022. Hy vọng với những gợi ý tổng hợp này có thể đưa cho bạn ý tưởng hay cho thiết kế phòng gym tương lai tại ngôi nhà của mình. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo những mẫu thiết kế phòng gym private được khách hàng vô cùng ưa chuộng hiện nay để có nhiều sự lựa chọn hơn nhé!

 

ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ – SETUP PHÒNG GYM – MUA MÁY PHÒNG GYM CHÍNH HÃNG – KINH DOANH PHÒNG GYM THƯƠNG MẠI

Hãy đến với PT FITNESS – Đơn vị Tư vấn thiết kế và Lắp đặt phòng gym trọn gói chuyên nghiệp tại Việt Nam

Văn Phòng: Số 33 Lê Hồng Phong – Ba Đình – Hà Nội

Hotline: 0988 666 222 – 0868 58 88 58