Hướng dẫn setup phòng gym tại nhà - PT FITNESS

Hướng dẫn setup phòng gym tại nhà

Để setup phòng gym tại nhà thì không gian rộng rãi đóng vai trò vô cùng quan trọng, đặc biệt là các phòng gym thương mại. Tuy nhiên, đối với phòng tập tại nhà, điều này không thực sự cần thiết. Và nếu bạn đang sở hữu một không gian khá nhỏ, một tầng hầm hoặc tầng áp mái, đừng quá lo lắng, bạn hoàn toàn có thể setup một phòng tập thú vị riêng cho mình. Điều bạn cần làm là tính toán sao cho có thể khéo léo bố trí được không gian tập hợp lý hoặc có thể nhờ sự hỗ trợ từ các đơn vị setup chuyên nghiệp.

Những lưu ý quan trọng khi setup phòng gym tại nhà

Setup phòng gym tại nhà cần những gì?

setup phòng gym tại nhà

Để setup phòng gym tại nhà thì tất cả những gì bạn cần là các trang thiết bị cơ bản và một khoảng không đủ rộng.

Không gian đủ rộng là điều rất quan trọng. Bạn có thể cần nhiều khoảng không hơn mình nghĩ. Thậm chí nếu bạn có đủ khoảng trống để tập luyện với tạ, bạn vẫn có khả năng bị mất tập trung liên tục do cảm thấy mình có thể va đập vào cái gì đó.

Điều này sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến cường độ tập luyện của bạn. Bạn có thể thử tập trong phòng khách hoặc phòng ngủ, trong garage hay thậm chí cả sân sau, chỉ cần nó thuận tiện nhất cho bạn.

Những dụng cụ tập gym không cần thiết trong phòng gym tại nhà

Có rất nhiều nhà sản xuất cố gắng kiếm tiền bằng cách tạo ra những cơn sốt về tập thể dục và thể dục với các thiết bị như lò xo, đòn bẩy và vô vàn những dụng cụ mới mẻ . Nhưng đối với bất cứ ai thực sự nghiêm túc tập luyện, đừng lãng phí tiền bạc cho những thứ phù phiếm này.

Tập luyện, dù dưới bất kì hình thức nào, nhìn chung vẫn tốt hơn là không hoạt động gì cả. Đi bộ sẽ tốt cho bạn hơn là ngồi trước tivi, chơi một môn thể thao tất nhiên sẽ tốt hơn chỉ là một khán giả theo dõi các trận đấu.

Lựa chọn vị trí trong nhà để setup phòng gym

Để setup phòng gym tại nhà tùy thuộc theo không gian diện tích nhà bạn. Một phòng gym tại gia không cần quá lớn mà quan trọng là phù hợp với nhu cầu sử dụng và đủ chỗ cho những máy tập bạn định đặt trong nhà. Bạn nên ưu tiên ở một nơi có nhiều ánh sáng, thông thoáng, tầm nhìn tốt nhưng tránh gió lùa để đảm bảo không bị… “trúng gió” khi tập luyện.

Các không gian rộng rãi trong nhà từ phòng ăn, phòng làm việc tới sân thượng, tầng áp mái, ban công… đều có thể bố trí phòng tập. Hoặc đơn giản hơn, chọn một căn phòng có cửa sổ lớn, có không gian đẹp và nhiều ánh sáng tự nhiên.

Ánh sáng tác động đến tư duy, cảm hứng và hoạt động của người sử dụng phòng tập. Nếu không gian giàu ánh sáng tự nhiên thì còn gì tuyệt vời hơn. Còn không, hãy chuẩn bị một dàn đèn led đủ sáng và tiết kiệm năng lượng cho phòng gym tại gia nhé!

setup phòng gym tại nhà

Những thiết bị cần thiết cho phòng gym tại nhà

Đối với việc chọn lựa các dụng cụ, trang thiết bị hỗ trợ tập luyện cho phòng tập Gym tại nhà bạn nên ưu tiên chọn dựa trên hai tiêu chí: gọn, nhẹ và đa chức năng. Điều này sẽ giúp căn phòng tập của bạn như rộng rãi hơn, có nhiều không gian tập luyện hơn.

Thiết bị tập Cardio

Cardio là bài tập không thể bỏ qua, nó giúp bạn kiểm soát lượng mỡ thừa, tăng cường hệ tim mạch cũng như tăng độ dẻo dai. Những dòng máy cardio tại nhà bạn có thể sắm cho phòng gym của mình như:

setup phòng gym tại nhà

Thiết bị tập cơ bụng

Tập cơ bụng dường như là nhu cầu của bất cứ ai bởi đây là khu vực thể hiện rõ vóc dáng của một người đẹp, săn hay nhiều mỡ…

Nên lựa chọn các loại ghế tập cơ bụng dành cho gia đình sẽ giúp tiết kiệm không gian, lại phù hợp với nhiều thành viên như: ghế tập gym điều chỉnh các tư thế, các loại ghế đá bụng dưới, ghế tập bụng đa năng…

Thiết bị tập cơ ngực

Đừng quên mua dụng cụ cho bài tập phát triển các nhóm cơ ngực với các loại máy tập ngực trên, ngực dưới và ép ngực Nên chọn mua theo nhu cầu của người sử dụng để tránh tình trạng quá tải bản thân và giúp có ngực đẹp, săn chắc, khỏe khoắn.

Bạn có thể trang bị những loại ghế tập ngực chuyên dụng kèm theo thanh đòn và thêm tạ bánh. Hoặc có thể trang bị ghế điều chỉnh đa năng và thêm 1 set tạ cầm tay giúp đa dạng bài tập

Thiết bị tập cơ vai

Không thể thiếu thiết bị tập vai để bạn có bờ vai săn chắc. Ở nữ sẽ có những bài tập để vai trở nên thanh mảnh gọn gàng hơn; với nam lại là những bài tập giúp khung vai trở nên rộng, khỏe.

Các dụng cụ có nhiều loại nhưng với không gian phòng gym tại gia thì có thể sử dụng dây tập gym hoặc các thanh xà đơn gắn cửa thông minh. Bạn có thể sắm thêm thành đòn 1,2m và thêm vài bánh tạ đĩa là có thể có những bài tập dành cho cơ vai.

Thiết bị tập cơ lưng

Việc tập cơ lưng sẽ giúp cho lưng thẳng, cân đối. Yêu cầu của việc chọn máy tập cơ lưng đó là đảm bảo phát triển được toàn diện, đầy đủ các nhóm cơ. Bạn nên ưu tiên các máy tập cơ xô, lưng giữa/dưới và máy tập tổng hợp cho lưng, tốt nhất là nên chọn máy tập tổng hợp để tiết kiệm không gian.

Để tiết kiệm không gian bạn có thể trang bị cho phòng gym của mình một dàn đa năng tích hợp nhiều bài tập lưng; giúp cơ lưng được phát triển toàn diện. Hoặc những ghế tập lưng đơn giản gọn nhẹ.

Thiết bị tập cơ mông, đùi

Nhóm cơ mông hoàn toàn có thể thay đổi, bạn có thể cải thiện tình trạng mông chảy xệ nếu biết cách tập luyện. Có thể chọn mua máy chạy bộ hay dây tập gym tại nhà có thể giúp bạn có được một vòng ba săn chắc, hoàn hảo.

Đừng quên những máy đá đùi trước, sau, máy đạp chân,… để có thể xóa bay mỡ đùi, đem lại vùng đùi thon gọn săn chắc nhé!

Bạn có thể trang bị những khung gánh tạ đa năng, thích hợp cho phát triển các cơ như: cơ mông, cơ đùi, cơ lưng.

setup phòng gym tại nhà

Để tránh rủi ro khi đầu tư, thì lời khuyên dành cho bạn là nên lựa chọn đơn vị setup phòng gym tại nhà uy tín đồng thời là nơi cung cấp thiết bị tập chính hãng như PT FITNESS. Hơn nữa, khi lựa chọn một đơn vị setup toàn phần, hầu hết sẽ có chính sách mua hàng giá tốt giúp bạn nhẹ bớt nỗi lo phần nào khoản chi phí nặng nhất khi đầu tư chính là máy tập.

Hy vọng chủ đề setup phòng gym tại nhà trong bài viết này sẽ giúp bạn có thêm những thông tin về phòng gym tương lai của mình. Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm các gói setup phòng gym gia đình của chúng tối. Nếu có thắc mắc gì hãy đến với PT FITNESS để được tư vấn cụ thể hơn. Xin chào và hẹn gặp lại các bạn ở các chủ đề khác của chúng tôi!