Mẹo giúp setup phòng gym hiệu quả hot nhất 2021 - PT FITNESS

Mẹo giúp setup phòng gym hiệu quả hot nhất 2021

Setup phòng gym hiệu quả không khó, chỉ cần bạn lên ý tưởng và phác thảo mô hình kinh doanh thật chi tiết. Ý tưởng của bạn càng cụ thể, càng chi tiết thì bạn càng có thể nhanh chóng thực hiện chúng.

Nghiên cứu thị trường và đối thủ cạnh tranh

Nghiên cứu thị trường và đối thủ cạnh tranh là việc hết sức quan trọng
Nghiên cứu thị trường và đối thủ cạnh tranh là việc hết sức quan trọng

Để kinh doanh đạt được hiệu quả tốt nhất, bạn không thể bỏ qua bước nghiên cứu thị trường và đối thủ cạnh tranh hay nói cách khác chính là nghiên cứu tiềm năng khách hàng.

Bạn nên dành thời gian nghiên cứu chi tiết vị trí nơi mở phòng tập Gym như số lượng dân cư trong khu vực. Mức thu nhập, thói quen luyện tập thể dục, giao thông đi lại và đặc biệt là các phòng tập Gym khác ở xung quanh.

Sau khi nghiên cứu thị trường, bạn có thể xây dựng chiến lược kinh doanh phù hợp đồng thời lựa chọn chính xác đối tượng khách hàng mục tiêu hướng đến, đưa ra mức giá và các gói thẻ tập phù hợp để thu hút khách hàng.

Đây là bước vô cùng quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả kinh doanh của bạn sau này nhưng lại là khâu mà nhiều người lơ là nhất.

Chọn lựa mô hình kinh doanh và lên ngân sách đầu tư

Để lựa chọn mô hình kinh doanh và lên đượng ngân sách đầu tư cụ thể bạn cần trả lời những câu hỏi sau đây

  • Vị trí, diện tích mặt bằng kinh doanh ở đâu?
  • Đối tượng khách hàng hướng đến và giá vé bán ra như thế nào?
  • Thị hiếu, sở thích và thu nhập của người dân xung quanh khu vực bạn mở phòng tập Gym ra sao?
  • Có nhiều phòng tập Gym ở khu vực bạn dự định kinh doanh không, giá cả các phòng tập đó cụ thể thế nào?
  • Phong cách thiết kế phòng tập Gym như thế nào?
  • Số lượng nhân sự cần thiết khi kinh doanh phòng tập Gym?
  • Các tiện ích đi kèm của phòng tập như thế nào?
  • Cách thức quảng bá phòng tập, thu hút khách hàng thế nào để setup phòng gym hiêu quả nhất?
  • Tổng số vốn dự kiến đầu tư là bao nhiêu?
  • Máy móc cần thiết cho phòng tập Gym là gì và nhập từ đâu?

Đầu tưu phòng gym hiện tại được chia làm 3 phân khúc chính:

  • Phòng tập Gym bình dân
  • Phòng tập Gym tầm trung
  • Phòng tập Gym cao cấp

Với mỗi phòng sẽ đầu tư số tiền khác nhau, từ thiết kế cho đến nhóm đối tượng cũng khác nhau. Tùy theo mô hình, bạn hãy lên kế hoạch dự án phù hợp nhất với ngân sách của mình.

Tìm địa điểm setup phòng gym hiệu quả và lên thiết kế

Mẹo setup phòng gym hiệu quả
Lựa chọn địa điểm phù hợp làm tăng tính thu hút cho phòng Gym của bạn

Địa điểm rất quan trọng trong đầu tư phòng tập thể hình bởi nó quyết định đến lượng khách hàng thu hút tới. Để quá trình setup phòng gym hiệu quả hơn bạn nên chọn vị trí thuận lợi cho khách tập: gần mặt đường, gần khu dân cư, có chỗ để xe, ra vào thuận tiện, mở nhạc thoải mái không gây ảnh hưởng tới xung quanh…

Bạn nên chọn địa điểm có lối ra vào rộng rãi, cũng thuận tiện cho việc lắp đặt máy móc. Địa điểm càng gần đường lớn càng tốt, như vậy dễ dàng cho nguồn khách tìm đến. Không nên chọn địa điểm quá sâu trong ngõ, khuất tầm nhìn.

Lựa chọn vị trí phòng nằm ở vị trí đông dân cư hay gần chợ, các trường học hay các khu trung tâm thương mại…

Thuê nhân sự và bắt đầu xây dựng kế hoạch marketing để quảng bá phòng tập

Đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp
Đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp

Tuyển dụng nhân sự

Để setup phòng gym hiệu quả thì tuyển dụng nhân sự chính là một giai đoạn quan trọng cần bạn lưu tâm; bởi con người chính là yếu tố giúp bạn tạo dựng được lực lượng khách hàng trung thành của mình.

Việc thuê nhân sự là yếu tố không thể thiếu được khi kinh doanh phòng tập Gym. Tuy nhiên bạn cần lưu ý việc thuê nhân viên phải phù hợp với mô hình phòng tập và định hướng phát triển cũng như nhu cầu thực tế của phòng tập.

Bạn cần một người quản lý khéo léo, ân cần luôn biết cách quan tâm đến sức khỏe, phải làm tốt cả nhiệm vụ chăm sóc khách hàng và thúc đẩy doanh số phòng tập một cách thông minh. Một huấn luyện viên thể hình giàu kinh nghiệm không thể thiếu đối với những phòng tập gym chuyên nghiệp.

Cùng với đó bạn cần các nhân viên kinh doanh tâm lý, biết cách đánh vào nhu cầu của khách hàng cùng một nhân viên thu ngân nhiệt tình, tạo thiện cảm với hội viên.

Xây dựng kế hoạch Marketing quảng bá cho phòng Gym

Lên kế hoạch Marketing quảng bá phòng Gym cụ thể để nhanh chóng được nhiều người biết đến và lựa chọn để tập luyện là một việc không thể bỏ qua. Dù cơ sở phòng tập Gym của bạn có hiện đại đến đâu, dịch vụ tốt thế nào, chuyên nghiệp ra sao mà không có kế hoạch Marketing tốt thì khó có thể thu hút khách hàng đến phòng tập.

Việc triển khai các hoạt động Marketing không chỉ giúp xây dựng thương hiệu cho phòng tập Gym của bạn mà còn gia tăng lượng khách hàng tiềm năng và doanh số phòng tập.

Các kênh quảng bá phòng tập Gym hiện nay tương đối đa dạng, bạn có thể lựa chọn cả kênh online như: Fanpage và quảng cáo trên Facebook, Zalo, Instagram. Bạn cũng có thể thiết kế website riêng cho phòng tập Gym của mình và áp dụng SEO hay chạy quảng cáo Google Adwords để tiếp cận thêm nhiều khách hàng hơn.

Hy vọng với những thông tin trên đây có thể giúp quý vị có cái nhìn tổng quát nhất để có thế tự mình setup phòng gym hiệu quả. PT FITNESS sẵn sàng phục vụ bạn 24/7 về những vấn đề mà bạn đang còn thắc mắc về Gym và thiết bị phòng Gym; cũng như cung cấp cho bạn tham khảo những mẫu thiết kế phòng gym hiện đại chuyên nghiệp và cập nhật với xu hướng nhất.