Mẹo quản lý và điều hành kinh doanh phòng gym hiệu quả - PT FITNESS

Mẹo quản lý và điều hành kinh doanh phòng gym hiệu quả

Kinh doanh phòng gym hiện đang là một xu hướng kinh doanh phổ biến trên thị trường. Bởi những điều mà nó mang lại cho sức khỏe con người cũng như lợi nhuận mà chủ đầu tư thu lại. Ý tưởng kinh doanh phòng gym hiệu quả luôn là một bài toán mà bất cứ nhà đầu tư nào cũng mong muốn tìm được lời giải đáp giữa thị trường cạnh tranh khốc liệt hiện nay.

Bởi không phải ai đầu tư kinh doanh phòng gym thì cũng có đầy đủ các kỹ năng quản lý kinh doanh giỏi, và ngược lại. Vậy làm thế nào để có thể quản lý kinh doanh phòng gym đạt hiệu quả cao? 

Để kinh doanh phòng gym hiệu quả cần xác định những gì

Xác định nguồn vốn kinh doanh

Tiền vốn rất quan trọng, nó quyết định xem bạn phù hợp với mô hình kinh doanh phòng tập Gym nào đồng thời quyết định đến việc chuẩn bị các yếu tố khác trong kinh doanh như mặt bằng kinh doanh, mua sắm trang thiết bị cho phòng tập, thuê nhân viên hay chi phí cho hoạt động Marketing.

Để xác định số vốn kinh doanh phòng tập Gym trong kinh doanh phòng gym , đầu tiên bạn cần xác định được mục đích mở phòng tập dành cho nam giới hay phái đẹp hoặc tốt nhất là kết hợp cả hai đối tượng này.

Ngoài ra, còn cần rất nhiều các chi phí khác như:

  • Chi phí thuê mặt bằng kinh doanh.
  • Chi phí mua sắm dụng cụ, trang thiết bị tập luyện phục vụ khách hàng.
  • Chi phí thuê nhân viên.
  • Chi phí khác cho hoạt động kinh doanh.
  • Chi phí điện nước, các chi phí phát sinh,…

Xác định mô hình kinh doanh

Xác định mô hình kinh doanh phòng gym

Sau khi xác định được số vốn kinh doanh bạn có thì điều tiếp theo bạn cần làm trong kinh doanh phòng gym,  đó chính là lựa chọn mô hình phòng tập Gym phù hợp với ngân sách của bạn.

Mô hình phòng tập Gym phụ thuộc vào vốn đầu tư cho phòng tập (mô hình bình dân, tầm trung hay cao cấp) còn diện tích phòng tập quyết định đến quy mô phòng tập Gym (quy mô lớn, quy mô nhỏ hoặc quy mô trung bình). Bạn nên lưu ý quy mô phòng tập Gym khác với mô hình phòng tập Gym.

Trong đó, mô hình phòng tập Gym thường được chia theo mức vốn đầu tư ví dụ với số vốn dưới 500 triệu đồng bạn chỉ nên đầu tư phòng tập Gym bình dân, với số vốn dưới 3 tỷ đồng bạn có thể mở phòng tập Gym trung cấp còn khi có vốn trên 3 tỷ đồng thì bạn có thể kinh doanh theo mô hình phòng gym cao cấp

Xác định lựa chọn địa điểm kinh doanh

Đầu tiên chính là lựa chọn địa điểm mở phòng tập Gym bởi địa điểm hay vị trí phòng tập Gym được xem là yếu tố quan trọng quyết định đến lượng khách hàng tới với phòng tập.

Tốt nhất bạn nên thuê địa điểm ở gần mặt đường, gần khu dân cư, gần chợ, các trường Đại học hay các khu trung tâm thương mại.

Bên cạnh đó là thuận tiện cho giao thông đi lại, có thể mở nhạc thoải mái không sợ ảnh hưởng đến cư dân xung quanh đồng thời có nơi để xe cho hội viên đến tập.

Những lưu ý để quản lý phòng gym hiệu quả

Lưu ý quan trọng để quản lý khi kinh doanh phòng gym

Quản lý kinh doanh phòng gym hiệu quả để mang lại hiệu quả cao

  • Các chi phí không cần thiết trong quá trình tổ chức quản lý phòng gym nên loại bỏ và giảm thiểu tối đa, không để phát sinh nhiều chi phí mở phòng gym mà không liên quan. Vd như các chi phí về setup phòng gym ban đầu, chạy chương trình quảng bá đến khách hàng, chi phí về nhân sự,..
  • Củng cố sự hài lòng của khách hàng, ngoài chất lượng trang thiết bị, còn phải phát triển chất lượng dịch vụ: chăm sóc khách hàng qua điện thoại/ mạng xã hội, tư vấn các chế độ dinh dượng, tập luyện cho khách hàng tận tâm, cập nhật các tin tức ưu đãi, các thông tin về lợi ích tập gym đến với khách hàng.
  • Nâng cao các dịch vụ và giải quyết về chất lượng đối với khách hàng, cũng như sự góp ý khách hàng phải được tìm hiểu và thực hiện thay đổi cho phù hợp để mang đến sự hài lòng cho khách hàng. Cần huấn luyện đội ngũ nhân viên về thái độ, cách ứng xử, sử dụng ngôn ngữ và xử lý tình huống trong trường hợp khách hàng có những bức xúc và khiếu nại, không được đổ lỗi cho khách hàng. 
  • Giảm tối thiểu những sai sót và biển đổi trong phòng gym. Kiểm tra hệ thống máy tập, các trang thiết bị định kỳ để kịp thời sửa chữa và nâng cấp. Việc làm này giúp cho các nhà đầu tư tiết kiệm chi phí đầu tư máy mới, đồng thời đảm bảo an toàn cho khách hàng trong quá trình tập luyện.

Ứng dụng công nghệ trong quản lý vận hành phòng gym

Ứng dụng công nghệ trong quản lý kinh doanh phòng gym

Cuộc sống luôn vận hành theo lối tịnh tiến không ngừng, ảnh hưởng đến tất cả mọi khía cạnh trong cuộc sống. Điều này đòi hỏi con ngưởi cần có những góc nhìn bao quát và xa rộng hơn để kịp thời đáp ứng được những yêu cầu của thời đai công nghệ khoa học phát triển.

Chính vì vậy, dù trong bất cứ lĩnh vực nào, con người cũng đều phải học hỏi để liên tục cải tiến không ngừng công việc đang theo đuổi để đạt hiệu quả cao hơn.

Kinh doanh phòng tập gym cũng không thể nằm ngoài quy luật đó, cũng phải cần được làm mới để đáp ứng cho những nhu cầu ngày càng cao từ phía khách hàng và cũng chính để hoàn thiện hơn kỹ năng quản lý, quản trị, giúp cho các nhà đầu tư dễ dàng đương đầu trước sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt hiện nay.

Những phòng tập gym được đầu tư công nghệ hiện đại, khá được ưa chuộng và thu hút phần đông lượng khách hàng đến tham gia bởi sự tiện ích và mong muốn được trải nghiệm những dịch vụ tốt nhất.

 

Bài viết hữu ích: Top 4 lợi ích khi quản lý phòng gym bằng phần mềm

Bài viết hữu ích: Chuyển dọn phòng tập gym trọn gói với chi phí ưu đãi

 

ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ – SETUP PHÒNG GYM – MUA MÁY PHÒNG GYM CHÍNH HÃNG – KINH DOANH PHÒNG GYM THƯƠNG MẠI

Hãy đến với PT FITNESS – Đơn vị Tư vấn thiết kế và Lắp đặt phòng gym trọn gói chuyên nghiệp tại Việt Nam

Văn Phòng: Số 33 Lê Hồng Phong – Ba Đình – Hà Nội

Hotline: 0988 666 222 – 0868 58 88 58

Website: setupphonggym.vn