Những mẫu thiết kế phòng gym đẹp và hiện đại nhất 2021 - PT FITNESS

Những mẫu thiết kế phòng gym đẹp và hiện đại nhất 2021

Thiết kế phòng gym đẹp và hiện đại cần lưu ý những gi?

Có thể nói tập gym ngày nay là một trong những hoạt động rèn luyện sức khỏe rất phổ biến. Theo đó phòng gym được mở ra ngày càng nhiều, đa dạng các phân khúc, từ trung cấp đến cao cấp tiện nghi hiện đại. Để cạnh tranh trong thị trường, để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng, nhiều chủ đầu tư ngày càng chú trọng hơn trong những thiết kế phòng gym đẹp hơn, tích hợp nhiều tiện ích hơn. Trong bài viết này, hãy cùng PT FITNESS điểm mặt những mẫu thiết kế phòng gym đẹp nhất dưới đây !

Những lưu ý khi lên ý tưởng thiết kế phòng gym đẹp và hiện đại

mẫu thiết kế phòng gym đẹp
Ý tưởng thiết kế phòng gym độc đáo tạo giá trị cho phòng tập của bạn

Về diện tích và bố cục không gian phòng tập

Thiết kế tổng thể bố cục phòng Gym để giúp khách hàng có một cái nhìn bao quát nhất. Một cấu trúc rõ ràng, có đủ không gian trong phòng tập và được sử dụng một cách hiệu quả nhất. Không ai thích va chạm khuỷu tay với người bên cạnh khi họ đang cố gắng nâng, trừ khi đó là một phòng tập thể dục khách sạn đông đúc, mọi người rất cần một không gian riêng cho mình.

Đối với một phòng tập Gym chuyên nghiệp thiết bị phòng tập thông thường sẽ được bố trí theo 2 cách: tạo thành những đường thẳng song song, ở giữa là những lối đi dễ dàng; một cách khác bố trí không gian hình tròn, thiết bị sẽ được sắp xếp xung quanh, khoảng trống trung tâm sẽ làm nơi di chuyển của khách hàng.

Như vậy, tùy vào diện tích và điều kiện mặt bẳng mà thiết kế bố cụ tổng thể cho phòng Gym một cách hợp lý nhất.

Màu sắc và ánh sáng trong thiết kế phòng gym đẹp

Khi thiết kế không gian phòng Gym, bạn nên chú trọng đến bầu không khí mát mẽ và thông thoáng. Với xu hướng gần gũi với thiên nhiên được ứng dụng rộng rãi trong hầu hết các mô hình kinh doanh hiện nay, cung cấp nguồn năng lượng tư nhiên cần thiết hỗ trợ cho các bộ môn tập luyện tại phòng Gym được nâng cao đem đến sức khỏe cũng như sắc đẹp cho mọi người.

Hãy chú trọng đến ánh sáng tự nhiên khi thiết kế phòng Gym của bạn. Tốt nhất, hãy bố trí, sắp xếp các khung cửa sổ để nhận được tối đa ánh sáng từ bên ngoài vào. Điều này khiến không gian phòng tập trở nên thông thoáng hơn, tốt cho sức khỏe của bạn trong quá trình tập luyện. Ngoài ra, hãy lưu ý việc tránh hướng gió lùa và nước mưa khi thiết kế phòng tập Gym bởi nó có thể làm hư hại đồ đạc bên trong.

Khi chọn màu sơn hãy chọn những gam màu sắc tươi mới, tràn đầy năng lượng. Màu xanh sáng và teal blue là những lựa chọn phổ biến cho không gian phục hồi chức năng và có thể giúp giữ cho người tập cảm thấy tràn đầy năng lượng. Orange hiện đang là một lựa chọn theo xu hướng cho các phòng tập thể dục và sự ấm áp của nó giúp bắt chước ánh sáng mặt trời tự nhiên cũng là một lựa chọn được ưu tiên nhiều.

Bố trí trang thiết bị phòng Gym

Thiết bị phòng Gym là yếu tố quan trọng nhất của một phòng gym, khi bố trí và sắp xếp quan trọng nhất là khoảng cách. Giữ khoảng cách hợp lý giữa các máy móc, thiết bị vừa giúp cho khách hàng được sử dụng dịch vụ thoải mái đồng thời tạo sự an toàn hạn chế xảy ra các va chạm hay sự cố không cần thiết.

Mỗi khu vực sẽ có một chức năng riêng biệt, máy chạy bộ nên bố trí theo một đường thẳng gần cạnh nhau để tạo cảm giác ưa nhìn hay các thiết bị khác như: giá nằm đẩy ngực, giá tập vai, xe đạp chuyên dụng,…tất cả phải được cân nhắc vị trí đặt hợp lý tránh tình trạng mọi thứ lẫn lộn và thiếu đi tính thẩm mỹ.

Với những phòng gym hiện đại, chuyên nghiệp thì bạn nên đầu tư mua máy inbody để giúp người tập có thể theo dõi được tình trạng cơ thể hiện tại cũng như phát triển được lộ trình tập luyện phù hợp. 

Những mẫu thiết kế phòng gym đẹp và hiện đại nhất 2022

Mẫu thiết kế phòng gym đẹp với không gian mở

Mẫu thiết kế phòng gym đẹp với không gian mở
Không gian mở tạo kết nối với không gian của các khu vực chức năng khác

 

Được thiết kế với những tấm kính cường lực trong suốt thay thế cho những bức tường bê tông kín mít, khó chịu. Mỗi khi nghỉ ngơi, người tập có thể phóng tầm mắt nhìn ra bên ngoài tạo cảm giác thư thái. Tùy thuộc vào vị trí mặt bằng mà có thể thiết kế đóng mở linh hoạt những tấm kính, hoặc bố trí thêm những tấm rèm che bớt ảnh hưởng do thời tiết mang lại.

 

Mẫu thiết kế phòng gym đẹp gần gũi với thiên nhiên

Mẫu thiết kế phòng gym đẹp gần gũi với thiên nhiên
Không gian gần gũi với thiên nhiên tạo cảm giác dễ chịu cho khách hàng

Những mẫu thiết kế gần gũi với thiên nhiên đang là ưu tiên số 1 tại hầu hết các phòng tập hiện nay. Đặc biệt tại các khu chung cư hay khách sạng cao cấp. Bởi cây xanh mang lại cảm giác thư thái dễ chịu, gần gũi với người tập.

 

Mẫu thiết kế phòng gym đẹp cá tính

Mẫu thiết kế phòng gym đẹp cá tính
Phòng gym mang cá tính riêng tạo sự khác biệt cho phòng tập của bạn

Đây là xu hướng thiết kế chủ yếu đánh vào nhu cầu của giới trẻ ngày nay và cũng được các bạn trẻ rất yêu thích. Không chỉ phù hợp với không gian phòng gym chuyên biệt, mà còn có thể áp dụng đa dạng với phòng tập võ, boxing hay phòng tập Fitness.

 

Mẫu phòng gym kết hợp ánh sáng nhân tạo.

Thiết kế phòng gym đẹp khi kết hợp ánh sáng nhân tạo
Kết hợp ánh sáng nhân tạo tăng sự độc đáo thú vị cho phòng tập

Không nhất thiết phải có diện tích mặt bằng rộng rãi, bạn có thể vận dụng ánh sáng để đánh lừa thị giác, làm cho không gian phòng tập trở nên độc đáo thú vị hơn. Có thể bố trí tập trung ánh sáng trên trần, tường hay không gian thư giãn.

 

Mẫu thiết kế phòng gym năng động, trẻ trung

Thiết kế phòng gym đẹp năng động và trẻ trung
Mẫu thiết kế năng động và trẻ trung phù hợp với nhiều lứa tuổi

Mang màu sắc gần giống với phong cách cá tính, nhưng ở mức độ nhẹ hơn. Có thể nhắm tới nhiều đối tượng khách hàng khác nhau có độ tuổi từ 16 – 40 tuổi.

 

Mẫu thiết kế phòng gym đẹp rộng rãi, thoáng mát.

Mẫu thiết kế phòng gym đẹp rộng rãi thoáng mát
Phòng gym rộng rãi thoáng mát đpẹ lại cảm giác thoải mái cho người tập

Khi chủ đầu tư có sẵn diện tích rộng rãi, bố trí máy tập một cách khoa học. Phân chia thành tưng khu vực tập luyện khác nhau giúp người tập dễ dàng tập luyện theo trình đọ riêng của mỗi người.

Ngoài ra còn rất nhiều mẫu thiết kế phòng gym đẹp, độc đáo khác luôn tạo nên sự thu hút đặc biệt với khách hàng sẽ luôn đươc PT FITNESS cập nhật. Hy vọng bạn sẽ có được lựa chọn tốt nhất cho mình.